Table of Contents Table of Contents
Previous Page  36 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 36 / 64 Next Page
Page Background

36

KHÔNG GIAN

VĂN HÓA

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

MUỐN ĐẾN GẦN HƠN

VỚI KHÁN GIẢ

Đang là đạo diễn nổi tiếng với

những bộ phim về tình yêu đôi lứa, tại

sao anh lại chuyển hướng về tình anh

em, gia đình trong bộ phim thứ

ba này?

Tình yêu có muôn hình vạn trạng,

trong đó tình yêu dành cho người

ruột thịt là một trong những tình cảm

mạnh mẽ, thiêng liêng, vô điều kiện.

Trong phim

100 ngày bên em

chủ yếu

là câu chuyện tình yêu nhưng nhiều

khán giả đã rơi nước mắt về mối quan

hệ giữa hai anh em do Jun Phạm và

Gin Tuấn Kiệt thể hiện. Do đó, khi

được nhà sản xuất tin tưởng và giao

phó kịch bản này, tôi cảm thấy đây

là cơ hội lớn. Với bản thân tôi thì câu

chuyện về tình cảm gia đình dễ chạm

đến trái tim của khán giả nhất. Tôi tin

rằng dự án này là bước tiến mới giúp

tôi đến gần hơn với khán giả.

Anh có gặp áp lực khi làm lại

một tác phẩm gốc của Hàn?

Trước khi nhận dự án, tôi rất sợ.

Nhưng sau khi phim hoàn thành, tôi

rất thích được so sánh. Những khán

giả đã xem bản gốc rồi chắc chắn vẫn

thích bản này vì đây là hai phim hoàn

toàn khác nhau. Chúng tôi làm theo

cách chuyển thể từ câu chuyện gốc và

kể theo cách của riêng mình. Những

điểm khác biệt nho nhỏ thì rất nhiều,

từng chi tiết Việt hóa mượt mà hơn,

còn khác biệt lớn nhất là tính cách

của hai anh em, mối quan hệ giữa

huấn luyện viên và cậu em trai. Đặc

biệt, nhân vật hoàn toàn mới là dì

Tám, tôi tạo riêng cho bản Việt Nam

vì hình tượng bà hàng xóm nhiều

chuyện rất quen thuộc với mỗi

xóm, ngõ ở khắp nơi trên

cả nước.

Anh rất tự tin với

sản phẩm mới?

Anh trai yêu

quái

đã có những

suất chiếu thử

cho khán giả

Việt Nam cũng

như

những

suất chiếu tại

LHP Busan

ở Hàn Quốc

và nhận được

những phản

ứng rất tích

cực của khán

giả. Tôi tin

rằng khán

giả sẽ trải

qua 107 phút

xứng đáng

với thời gian,

tiền vé mà

họ bỏ ra. Tôi

tự tin rằng, khán giả vào rạp sẽ ở lại

xem đến phút cuối. Nhưng còn những

khán giả ở phía ngoài rạp, ở nhà… làm

thế nào để kéo họ đến với rạp để có

những trải nghiệm cùng bộ phim thì

tôi lo lắng hơn. Nhưng đó là điều nằm

ngoài công việc của một đạo diễn, mà

nằm ở sức mạnh tự thân của phim,

khâu quảng bá truyền thông, sự hỗ trợ

của báo chí, khán giả đầu tiên…

Các sản phẩm trước của

anh đều gây ấn tượng về

cách sắp xếp mĩ thuật từ

bố cục, màu sắc, ánh

sáng... Trong phim này

thì như thế nào?

Phim về đề tài gia

đình nên tôi chăm chút

kĩ nhất là ngôi nhà

của hai anh em vì

đây là bối cảnh chủ

thể của phim. Trước

giờ tôi không phải là

người quá chú trọng

mĩ thuật, không cần

phải xa hoa, lộng lẫy

mà luôn đặt tiêu chí

cảm xúc lên đầu tiên.

Anh thường có

mối quan hệ thân

thiết với diễn viên

trong quá trình thực

hiện dự án. Phương

pháp làm việc này có

lợi và bất lợi gì?

Không phải cứ là bạn

bè thì mới đóng phim của

tôi. Ví dụ trước phim

Anh

TRONG LẦN GẶP GỠ KHÁN GIẢ VỚI

VAI TRÒ ĐẠO DIỄN, VŨ NGỌC

PHƯỢNG SẼ TẠO NHIỀU ĐIỀU BẤT

NGỜ VỚI

ANH TRAI YÊU QUÁI.

ĐÂY

LÀ TÁC PHẨM ĐƯỢC LÀM LẠI TỪ

BẢN GỐC HÀN QUỐC, CÓ NỘI

DUNG MỚI LẠ SO VỚI SỞ TRƯỜNG

PHIM NGÔN TÌNH CỦA ANH.