36
KHÔNG GIAN
VĂN HÓA
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng
MUỐN ĐẾN GẦN HƠN
VỚI KHÁN GIẢ
Đang là đạo diễn nổi tiếng với
những bộ phim về tình yêu đôi lứa, tại
sao anh lại chuyển hướng về tình anh
em, gia đình trong bộ phim thứ
ba này?
Tình yêu có muôn hình vạn trạng,
trong đó tình yêu dành cho người
ruột thịt là một trong những tình cảm
mạnh mẽ, thiêng liêng, vô điều kiện.
Trong phim
100 ngày bên em
chủ yếu
là câu chuyện tình yêu nhưng nhiều
khán giả đã rơi nước mắt về mối quan
hệ giữa hai anh em do Jun Phạm và
Gin Tuấn Kiệt thể hiện. Do đó, khi
được nhà sản xuất tin tưởng và giao
phó kịch bản này, tôi cảm thấy đây
là cơ hội lớn. Với bản thân tôi thì câu
chuyện về tình cảm gia đình dễ chạm
đến trái tim của khán giả nhất. Tôi tin
rằng dự án này là bước tiến mới giúp
tôi đến gần hơn với khán giả.
Anh có gặp áp lực khi làm lại
một tác phẩm gốc của Hàn?
Trước khi nhận dự án, tôi rất sợ.
Nhưng sau khi phim hoàn thành, tôi
rất thích được so sánh. Những khán
giả đã xem bản gốc rồi chắc chắn vẫn
thích bản này vì đây là hai phim hoàn
toàn khác nhau. Chúng tôi làm theo
cách chuyển thể từ câu chuyện gốc và
kể theo cách của riêng mình. Những
điểm khác biệt nho nhỏ thì rất nhiều,
từng chi tiết Việt hóa mượt mà hơn,
còn khác biệt lớn nhất là tính cách
của hai anh em, mối quan hệ giữa
huấn luyện viên và cậu em trai. Đặc
biệt, nhân vật hoàn toàn mới là dì
Tám, tôi tạo riêng cho bản Việt Nam
vì hình tượng bà hàng xóm nhiều
chuyện rất quen thuộc với mỗi
xóm, ngõ ở khắp nơi trên
cả nước.
Anh rất tự tin với
sản phẩm mới?
Anh trai yêu
quái
đã có những
suất chiếu thử
cho khán giả
Việt Nam cũng
như
những
suất chiếu tại
LHP Busan
ở Hàn Quốc
và nhận được
những phản
ứng rất tích
cực của khán
giả. Tôi tin
rằng khán
giả sẽ trải
qua 107 phút
xứng đáng
với thời gian,
tiền vé mà
họ bỏ ra. Tôi
tự tin rằng, khán giả vào rạp sẽ ở lại
xem đến phút cuối. Nhưng còn những
khán giả ở phía ngoài rạp, ở nhà… làm
thế nào để kéo họ đến với rạp để có
những trải nghiệm cùng bộ phim thì
tôi lo lắng hơn. Nhưng đó là điều nằm
ngoài công việc của một đạo diễn, mà
nằm ở sức mạnh tự thân của phim,
khâu quảng bá truyền thông, sự hỗ trợ
của báo chí, khán giả đầu tiên…
Các sản phẩm trước của
anh đều gây ấn tượng về
cách sắp xếp mĩ thuật từ
bố cục, màu sắc, ánh
sáng... Trong phim này
thì như thế nào?
Phim về đề tài gia
đình nên tôi chăm chút
kĩ nhất là ngôi nhà
của hai anh em vì
đây là bối cảnh chủ
thể của phim. Trước
giờ tôi không phải là
người quá chú trọng
mĩ thuật, không cần
phải xa hoa, lộng lẫy
mà luôn đặt tiêu chí
cảm xúc lên đầu tiên.
Anh thường có
mối quan hệ thân
thiết với diễn viên
trong quá trình thực
hiện dự án. Phương
pháp làm việc này có
lợi và bất lợi gì?
Không phải cứ là bạn
bè thì mới đóng phim của
tôi. Ví dụ trước phim
Anh
TRONG LẦN GẶP GỠ KHÁN GIẢ VỚI
VAI TRÒ ĐẠO DIỄN, VŨ NGỌC
PHƯỢNG SẼ TẠO NHIỀU ĐIỀU BẤT
NGỜ VỚI
ANH TRAI YÊU QUÁI.
ĐÂY
LÀ TÁC PHẨM ĐƯỢC LÀM LẠI TỪ
BẢN GỐC HÀN QUỐC, CÓ NỘI
DUNG MỚI LẠ SO VỚI SỞ TRƯỜNG
PHIM NGÔN TÌNH CỦA ANH.