Previous Page  8 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 8 / 62 Next Page
Page Background

8

1001 phong cách “làm mới”

Việc làm lại những tác phẩm truyền

hình nổi tiếng luôn là mảng đề tài hấp

dẫn với cả khán giả lẫn giới làm phim.

Phim làm lại có lợi thế vì sở hữu sẵn

lượng người hâm mộ bản gốc. Do vậy,

ngay khi khởi động dự án đã tạo được

sự chú ý so với những bộ phim mới, áp

lực của đoàn phim cũng nhiều hơn vì

phải vượt qua cái bóng của phiên bản

trước đây.

Hàn Quốc vốn được xem là quốc

gia dùng phim truyền hình làm mũi

nhọn thúc đẩy văn hóa, thương mại

nên lượng kịch bản nội địa không đủ

đáp ứng guồng máy sản xuất phim

khổng lồ. Việc mua bản quyền từ

những tác phẩm nước ngoài không

phải là hiếm, trong đó, Nhật Bản luôn

là nguồn tài nguyên dồi dào cho phim

Hàn. Phim truyền hình Nhật Bản có

đề tài rất đa dạng và luôn phát huy trí

tưởng tượng tối đa của con người. Tuy

nhiên, đất nước mặt trời mọc khá khép

kín và có phần bảo thủ trong văn hóa,

tư tưởng. Vì thế, phim truyền hình của

Nhật thường mang màu sắc trầm buồn,

chậm rãi đầy tính chiêm nghiệm. Nếu

ai đã say mê sự tỉ mẩn trong phong

cách làm phim của người Nhật thì sẽ

rất yêu thích nhưng ngược lại, phần

đông khán giả lại cảm thấy mạch phim

lê thê, dài dòng. Các nhà làm phim

Hàn Quốc đã mang đến sự tươi mới

và trẻ trung hơn trong những tác phẩm

gốc như:

Trò chơi dối trá, Thành phố

mặt trời, Quý ông trở lại, Ngụy chứng

Solomon, Kẻ nói dối và người tình

… Từ

thực tế khắc nghiệt của xã hội Nhật,

các biên kịch Hàn Quốc thường hướng

đến nội dung gắn liền với gia đình, ám

ảnh tâm lí quá khứ. Điều này cũng góp

phần giúp phim Hàn làm lại từ các bộ

phim nổi tiếng của Đài Loan như:

Bảy

ngàn ngày yêu em, Định mệnh anh

yêu em, Phù thủy tình yêu...

thu được

kết quả khả quan.

Ở khu vực Đông Nam Á, các nhà

làm phim Thái Lan được xem là rất mát

tay trong việc làm lại những tác phẩm

truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc

(

Ngôi nhà hạnh phúc, Hoàng cung…

),

Đài Loan (

Định mệnh anh yêu em, Nụ

hôn định mệnh

). Dù là tác phẩm làm

lại nhưng biên kịch, đạo diễn Thái Lan

đã khéo léo trong việc chuyển thể các

tác phẩm nước ngoài. Từ bối cảnh sinh

hoạt, công việc của các nhân vật, cách

ứng xử trong đời thường cũng đậm nét

tính cách của người Thái. Vì thế các

Phiên bản phim truyền hình

vòng quanh châu Á

Bộ phim truyền hình

Vườn sao băng

phiên bản 2018 hiện đang thu hút

2,6 tỉ lượt người xem trực tuyến sau 20 tập đầu tiên. Đồng thời, dàn diễn

viên trẻ lần đầu tiên đóng phim cũng nhanh chóng trở thành gương

mặt thu hút khán giả, “phủ sóng” ở các chương trình ca nhạc, bản tin

giải trí… Sức nóng của bộ phim cho thấy, các nhà sản xuất vẫn luôn ưu

ái “bình mới rượu cũ”. Xung quanh các phiên bản khác nhau cũng có

nhiều điều thú vị.

Các bộ phim Hàn Quốc làm lại từ phim Nhật và Đài Loan

cÂU CHUYỆN

TRUYỀN HÌNH