Previous Page  36 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 36 / 62 Next Page
Page Background

36

Điểm sáng giữa rừng

“phim rác”

Cơn sốt phim chuyển thể từ tiểu

thuyết luôn nhận được nhiều ưu ái của

khán giả vì những kịch bản gốc đã

có sẵn ưu thế. Tuy nhiên, một số dự

án thất bại thảm hại dù được “khua

chiêng gõ mõ” ngay từ khi khởi động

như:

Người đàm phán, Con đường đưa

tiễn đầy hoa, Thanh đạm là mĩ vị nhân

gian, Cây lớn ở phương Nam…

Điểm

chung của những sản phẩm bị xếp vào

hàng “phim rác” này là kịch bản non

kém, quá nhiều tình tiết lên gân vô lí,

diễn viên nhập vai hời hợt…

Khác với phần đầu khá thành công

Người phiên dịch

, cũng là một tác

phẩm chuyển thể ấn tượng,

Người đàm

phán

nhận điểm trừ ngay từ hai diễn

viên chính là Dương Mịch và Hoàng Tử

Thao. Dù được mệnh danh là chuyên

gia đàm phán với cái đầu lạnh nhưng

khi gặp Tạ Hiểu Phi, nhân vật Đồng Vi

hành xử không khác một thiếu nữ bồng

bột. Khoảng cách tuổi tác giữa hai diễn

viên cũng khiến những phân cảnh tình

cảm của họ không đạt được hiệu quả

như mong muốn. Hoàng Tử Thao lộ rõ

nhiều khuyết điểm về mức độ cảm hóa

nhân vật khi cách thể hiện cảm xúc

của anh quá khoa trương và non kém.

Trong khi đó, phim

Con đường đưa tiễn

đầy hoa

,

Thanh đạm là mĩ vị nhân gian

với những diễn viên được nhận xét là

có thực lực như: Chung Hán Lương,

Giang Sơ Ảnh, Trần Kiều Ân, Đồng Đại

Vĩ… thì lại rơi vào tình cảnh nhân vật

không có sự đột phá so với những vai

diễn thành danh trước đây của họ.

Sau một thời gian bị tụt hậu, dòng

phim chuyển thể lại bất ngờ vụt sáng

với sự ra mắt của hai tác phẩm

Huyền

của Ôn Noãn

Quy khứ lai

. Ngay khi

vừa lên sóng vài tập đầu, hai bộ phim

này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình

Xu thế mới của

phim chuyển thể

Phim truyền hình được

chuyển thể từ tác phẩm văn

học vẫn đang là trào lưu

được nhiều nhà làm phim

Trung Quốc ưa chuộng. Để

phù hợp với thị hiếu của khán

giả, các bộ phim ra mắt năm

2018 ngày càng được đầu tư kĩ

lưỡng hơn cả về nội dung lẫn

hình thức. Đây cũng là xu thế

tất yếu sau một loạt tác phẩm

thất bại do đi vào lối mòn.

Bộ phim

Huyền của Ôn Noãn

Bộ phim

Người đàm phán

không gian

văn hóa