Previous Page  19 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 19 / 64 Next Page
Page Background

19

PAY TV

Trong năm nay, “ông hoàng kinh

dị” Blumhouse sẽ tiếp tục trình làng

tác phẩm đáng mong chờ với tên

gọi

Truth or Dare

. Ngoài những màn

hù dọa khiếp vía,

Truth or Dare

vẫn

còn một cảnh nóng bí mật đầy ám

ảnh đến từ nữ diễn viên trẻ Lucy Hale,

nhiều khả năng sẽ là một phân cảnh

“không thể nào quên” đối với người

hâm mộ. Nếu cảnh ân ái từ trước

tới nay thường là những phân cảnh

nóng bỏng nghẹt thở thì với phim

này, nhân vật chính Olivia (Lucy Hale)

sẽ khiến khán giả phải nghẹt thở bởi

gương mặt biến dạng cùng

màn trình diễn táo bạo, bóp

cổ bạn tình khi đang quan hệ.

Đến phim Việt

Đưa cảnh nóng vào phim

Việt đã và đang là trào lưu

của nhiều đạo diễn nhằm thu

hút sự chú ý của khán giả.

Khán giả chắc hẳn vẫn còn

nhớ cảnh ân ái của Hà Kiều

Anh cùng bạn diễn Chi Bảo

trong bộ phim

Đẻ mướn.

Đây

được coi là một trong những

cảnh nóng được thực hiện một cách

trần trụi nhất của điện ảnh Việt Nam.

Sống trong sợ hãi

của đạo diễn Bùi

Thạc Chuyên cũng tạo nên hiệu ứng

mạnh mẽ bởi cảnh ân ái giữa nhân

vật Tải với người vợ trên chiếc võng,

bên cạnh là đứa con nhỏ đang say

giấc. Ngay từ khi bắt đầu công chiếu,

Bi ơi, đừng sợ

được dư luận đặc biệt

quan tâm không chỉ về nội dung mà

còn tò mò với các cảnh nóng trần trụi

trong phim. Hình ảnh một bà cô đêm

đêm phải sử dụng những “thủ thuật”

để kìm nén dục vọng, những hành

động dạn dĩ của người vợ với chồng

hay cảnh làm tình trên ghềnh đá... có

lẽ là những hình ảnh mà ít phim Việt

nào dám công chiếu trước đó. Trong

Bẫy rồng

, Ngô Thanh Vân và Johny Trí

Nguyễn đã có cảnh quấn lấy nhau

âu yếm, tình tứ, được đánh giá là rất

tự nhiên và có hơi hướng Tây phương.

Phim điện ảnh

Mỹ nhân kế

của đạo

diễn Nguyễn Quang Dũng lại có

cảnh ái ân của Phạm Anh Khoa và

Diễm My 9X. Trong một bộ phim gần

đây của điện ảnh Việt là

Lời nguyền

gia tộc

, nữ diễn viên trẻ Phi Huyền

Trang cũng có một vài cảnh nóng với

hai bạn diễn là Lâm Vissay và

Tuấn Trần...

Mới đây nhất, bộ

phim truyền hình

Thương nhớ ở ai

phát

sóng trên VTV3 với

phân đoạn nhạy cảm

giữa cựu binh Vạn

(Lâm Vissay) với Hạnh

(Trà My) - con gái người

yêu cũ - khiến một bộ phận

khán giả bất ngờ. Cuộc ân ái

kết thúc với hình ảnh chiếc giường

gãy. Đối diện phản hồi trái chiều từ

công chúng, diễn viên Trà My khẳng

định, cảm xúc nảy nở giữa Vạn và

Hạnh như trên phim hoàn toàn hợp

lí, đó là khoảnh khắc đồng điệu của

hai tâm hồn cô đơn chịu nhiều kìm

kẹp. Thậm chí, cô còn cho rằng cảnh

nóng giữa hai người là một chi tiết rất

nhân văn trong 

Thương nhớ ở ai

Từ ngày 1/1/2017, bảng tiêu chí

phân loại phim phổ biến theo lứa

tuổi do Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du

lịch công bố chính thức có hiệu lực.

Theo đó, tiêu chí để phân loại phim

dựa trên chủ đề, ngôn ngữ, nội dung

phim, mức độ cảnh bạo lực, mức

độ cảnh khỏa thân hoặc quan hệ

tình dục, mức độ cảnh sử dụng ma

túy, chất kích thích… Dựa trên các

tiêu chí này, phim được phân loại

theo các cấp độ: phổ biến (P), cấm

phổ biến đến khán giả dưới 13 tuổi

(C13), cấm phổ biến đến khán giả

dưới 16 tuổi (C16) và cấm phổ biến

đến khán giả dưới 18 tuổi (C18). Lần

đầu tiên phim Việt được gán mắc

18+. Tuy nhiên, các phim 18+ trước

khi nhận giấy phép phổ biến ngoài

rạp vẫn phải chịu 3 lớp

kiểm duyệt: Điều 11

- Luật Điện ảnh,

Nghị định 54 về

Những hành vi

bị cấm trong

hoạt động

điện ảnh và

phải đáp ứng

được tiêu chí

phân loại của

các phim dành

cho người lớn. Như

vậy, cho dù có được

dán nhãn C18, những

cảnh không phù hợp hoặc bị cho là

kéo dài thời lượng hay diễn ra thường

xuyên của phim Việt Nam hay nước

ngoài hoàn toàn có thể bị cắt khi

công chiếu.

Điều quan trọng là những cảnh

nóng phải phù hợp, được khai thác

và sử dụng với mục đích lành mạnh,

giúp tác phẩm nghệ thuật hấp dẫn

hơn. Với tinh thần làm việc nghiêm

túc, những diễn viên tâm huyết với

nghề luôn mong muốn với những

cảnh quay táo bạo phải lột tả chân

thực nội dung của phim và những

khuôn hình phải được trau chuốt kĩ

lưỡng trước khi đưa lên màn ảnh.

Điều này đòi hỏi rất nhiều vào sự tỉnh

táo, trách nhiệm và lương tâm của

các nhà làm phim chân chính.

Đức Lê

DV Trà My

Cảnh trong phim

Lời nguyền gia tộc

Cảnh trong phim

Mẹ chồng