Previous Page  69 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 69 / 92 Next Page
Page Background

69

Có nhiều lời đồn rằng

Star Trek

Beyond

là một bộ phim giàu tính hài

hước. Điều đó có chính xác không?

Đúng vậy, nhưng chắc chắn rằng

đây sẽ không phải là một phim hài.

Star Trek

vốn luôn chứa đựng nhiều

tình tiết hài hước, chủ yếu xuất phát từ

chính câu chuyện của mỗi nhân vật, đặc

biệt là trong mối quan hệ giữa Bones,

Spock và Kirk. Mọi người thường nói

rằng, Bones và Spock giống như bộ đôi

thiên thần và ác quỷ đứng ở hai bên của

Kirk. Vì thế, chúng tôi đã tăng thêm

các cảnh quay có sự xuất hiện chung

của hai nhân vật với hai tính cách trái

ngược để giúp mang lại những tiếng

cười thú vị cho bộ phim.

Sự hài hước đã xuất hiện ngay

trong những tập đầu tiên của loạt

phim phải không?

Đúng vậy. Mỗi tập phim đều chứa

đựng những tình tiết gây cười cho

khán giả. Nhưng các chi tiết đó được

khai thác không nhằm mục đích biến

Star Trek

thành một series phim hài

hay giảm nhẹ tính nghiêm túc của

chuyện phim. Suy cho cùng, đây là

một series phim dành cho khán giả

trưởng thành chứ không phải dành

cho đối tượng trẻ em.

Krall là một nhân vật hoàn toàn

mới và mọi người đang đồn rằng

Krall có thể là phiên bản mới của một

nhân vật nào đó đã từng xuất hiện

trước đây?

Krall thuộc một chủng loài ngoài

hành tinh mới xuất hiện trong phần

phim này. Tuy nhiên, chủng tộc của

Krall hoàn toàn mới và không có bất cứ

sự liên hệ nào với các phần phim trước

của series

Star Trek

. Đó chỉ là những gì

mà mọi người đang bàn tán trên mạng

mà thôi. Thật hài hước vì ý tưởng đó

thường xuất phát từ chính những fan

cuồng của

Star Trek

- giống như những

gì họ đã làm với

Star Wars

vậy. Krall

nghi ngờ về mục đích cũng như động

cơ của Liên bang và luôn cho rằng đoàn

kết không bao giờ làm nên sức mạnh,

thậm chí còn là mối nguy hiểm đối với

thiên hà. Hắn tin vào bạo loạn cũng như

tranh đấu và cho rằng đó mới là những

điều để làm nên một cuộc cách mạng.

Anh có nghĩ tới các vấn đề

đương đại trong quá trình chắp bút

kịch bản này không?

Đó là điều mà tôi luôn luôn chú

trọng. Bất cứ một bộ phim nào, dù bối

cảnh về không gian và thời gian có như

thế nào, cũng đều phải phản ánh được

hoàn cảnh lịch sử của câu chuyện. Phim

ảnh vốn là một thứ nghệ thuật, một

công cụ để chúng ta giải quyết các vấn

đề của thực tại. Do đó, chúng ta phải

dùng phim ảnh để phản ánh lại những

vấn đề đang diễn ra, một cách vô tình

hay cố ý, chúng ta cũng đều bị ảnh

hưởng bởi những sự kiện đó. Phim ảnh,

xét cho cùng, là một thứ tài liệu để miêu

tả lại những gì đang diễn ra trên hành

tinh này.

Vậy nhóm sản xuất có áp dụng

công nghệ hiện đại để tạo nên sự khác

biệt cho bộ phim này không?

Star Trek Beyond

sẽ sử dụng kĩ xảo

nhiều hơn bất cứ tập phim nào trong

series

Star Trek

. Thực tế là quy mô của

bộ phim lớn hơn nhiều so với những gì

mà chúng tôi đã từng thực hiện trước

đây. Tôi cho rằng, nếu những công nghệ

này đã từng xuất hiện trong quá khứ

chắc hẳn các nhà làm phim đã sử dụng

chúng… Thật may mắn vì họ đã không

có cơ hội để làm điều đó và vì thế các

tập sau trong loạt phim luôn có những

bước tiến đáng kể về kĩ thuật và công

nghệ so với những tập trước.

Đối với anh, việc phải tự viết cho

mình một vai trong kịch bản khó khăn

tới mức nào?

Thực sự rất khó khăn để viết về nhân

vật Scotty vì tôi luôn có cảm giác như

thể mình đang tự nói về bản thân mình

trong bộ phim này. Tôi luôn luôn phải

hỏi ý kiến Doug Jung (đồng biên kịch)

xem anh ấy nghĩ rằng Scotty nên làm

gì trong đoạn này hay đoạn kia. Nhưng

phần lời thoại của Scotty luôn do tôi

chắp bút vì tôi đã thủ vai nhân vật này

trong suốt một khoảng thời gian dài.

Vậy Scotty sẽ xuất hiện trong

Star Trek Beyond

như thế nào?

Sau khi con tàu USS Enterprise bị

tấn công, thuyền trưởng Kirk buộc phải

rời bỏ con tàu và toàn bộ các thành viên

phi hành đoàn bị chia tách. Trong khi

Kirk cố gắng để tồn tại một mình trên

hành tinh lạ thì Scotty rơi vào hiểm họa

suýt chết, nếu không kịp bám tay vào

một sườn núi. Và anh đã gặp Jaylah -

người đã may mắn sống sót sau một vụ

tấn công từng xảy ra trước đó, giờ đang

sống một mình trên hành tinh hoang

vắng này. Thông minh và lắm mưu mẹo,

Jaylah có thể xử lí các loại máy móc

một cách thành thạo và điều đó đã khiến

Scotty cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Trên phim trường, anh xử lí công

việc ra sao? Thật khó khăn để cân bằng

giữa hai việc, viết kịch bản và diễn xuất

phải không?

Mỗi ngày tới phim trường để ghi

hình đối với tôi giống như ngày nghỉ

vậy vì tôi chỉ cần tập trung vào công

việc của một diễn viên. Nhưng ngày nào

tôi cũng tới phim trường, vì thế, mỗi khi

không phải thực hiện các cảnh quay, tôi

đứng ở đó với vai trò của một tác giả

kịch bản và xử lí các tình huống phát

sinh. Một diễn viên nào đó có thể đưa ra

các đề xuất, chúng tôi sẽ cân nhắc xem

có nên sử dụng ý tưởng đó hay không.

Thật tuyệt khi các tác giả kịch bản xuất

hiện trên phim trường.

Vân Khanh

(Theo Paramount Pictures)

CJ CGV VIETNAM dành tặng độc giả Tạp

chí Truyền hình 5 vé xem phim Star Trek

Beyond. Vé được áp dụng tại các cụm rạp

CGV trên toàn quốc. Hãy nhanh tay cắt phiếu

và gửi về Tòa soạn Tạp chí Truyền hình - 43

Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội để là 5 người

may mắn có cơ hội thưởng thức miễn phí bộ

phim bom tấn này.