30
Kịch bản nhạt nhẽo
Không thể phủ nhận những thay đổi
tích cực của điện ảnh Việt trong suốt
năm vừa qua. Cảnh quay đẹp, diễn viên
đẹp, nhạc phim hay, đề tài phong phú
là những điểm sáng rất đáng ghi nhận.
Tuy nhiên, điểm yếu của phim Việt vẫn
là thiếu một kịch bản hay và cách kể
chuyện cuốn hút. Nghệ thuật chính là
cảm xúc, chât lương cua môi bô phim sẽ
không phụ thuộc vào viêc đô bao nhiêu
tiên cho kĩ xao, trang phuc ma chinh la
cach nha lam phim cham vao ươc mơ,
tinh yêu cua khan gia.
2016 là một năm ảm đạm của các
tên tuổi lớn như: Hàm Trần, Cường
Ngô, Dustin Nguyễn hay Lê Văn Kiệt.
Họ đều là những đạo diễn có thực lực,
từng làm ra những tác phẩm được đánh
giá cao như:
Đoạt hồn, Trúng số
hay
Dịu dàng
, song năm nay, cả bốn nhà
làm phim trên đều chưa tạo được dấu
ấn mới.
Truy sát
và
Nữ đại gia
có
kịch bản nhiều lỗi, trong khi
Bao giờ
có yêu nhau
có ý tưởng mới lạ, song
cách dựng phim chưa mạch lạc khiến
người xem không thỏa mãn. Bên cạnh
đó là sự “ngã ngựa” của ekip triệu đô:
Charlie Nguyễn - Thái Hòa - Johnny
Trí Nguyễn. Được xem là “bom tấn”
của điện ảnh Việt, với kinh phí lên tới
26 tỉ đồng, quy tụ những gương mặt gạo
cội, nhưng
Fan cuồng
vẫn thất bại thảm
hại vì kịch bản nhàm chán.
Năm 2016 cũng chứng kiến loạt
phim kinh dị Việt ra rạp, có thể kể đến:
Ma nữ báo thù, Mặt nạ máu, Bệnh viện
ma, Phim trường ma, Cô hầu gái
... ngay
khi công chiếu đã bị chê là nhạt, nhảm.
Bệnh viện ma
và
Cô hầu gái
được đánh
giá là hai phim khá nhất, nhưng cách
kể chuyện bị chê là bất hợp lí. Ngay cả
những bộ phim được cho là “làn gió
mới” của điện ảnh Việt như:
Tấm Cám
chuyện chưa kể, Nắng, Sứ mệnh trái tim,
Cho em gần anh thêm chút nữa, Vệ sĩ
tiểu thư và thằng khờ
, cũng vẫn đi theo
lối mòn, không có sự sáng tạo hay dấu
ấn cá nhân.
Tấm Cám chuyện
VTV
Văn hóa
Giải trí
Điện ảnh Việt 2016
Qua rồi thời ăn may
Năm 2016, điện ảnh
Việt Nam bùng nổ về
số lượng với gần 70
bộ phim chen chân
ra rạp. Thể loại hài
nhàm đã dần thoái
trào, nhường chỗ
cho những bộ phim
chỉn chu, chất lượng
hơn. Các nhà sản xuất
cũng chịu khó đầu
tư, không ngại mạo
hiểm với những thể
loại mới. Tuy nhiên,
vẫn chưa có bộ phim
nào thật sự nổi trội,
mang tính đột phá,
làm hài lòng giới
chuyên môn và lập kỉ
lục phòng vé như:
Tôi
thấy hoa vàng trên cỏ
xanh, Em là bà nội
của anh
.
Phim
Tâm Cam chuyện chưa kể
Phim
Cô hầu gái
Phim
Sứ mệnh trái tim
Phim
Nắng
Phim
Vệ sĩ Sài Gòn