Previous Page  30 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 30 / 92 Next Page
Page Background

30

Kịch bản nhạt nhẽo

Không thể phủ nhận những thay đổi

tích cực của điện ảnh Việt trong suốt

năm vừa qua. Cảnh quay đẹp, diễn viên

đẹp, nhạc phim hay, đề tài phong phú

là những điểm sáng rất đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, điểm yếu của phim Việt vẫn

là thiếu một kịch bản hay và cách kể

chuyện cuốn hút. Nghệ thuật chính là

cảm xúc, chât lương cua môi bô phim sẽ

không phụ thuộc vào viêc đô bao nhiêu

tiên cho kĩ xao, trang phuc ma chinh la

cach nha lam phim cham vao ươc mơ,

tinh yêu cua khan gia.

2016 là một năm ảm đạm của các

tên tuổi lớn như: Hàm Trần, Cường

Ngô, Dustin Nguyễn hay Lê Văn Kiệt.

Họ đều là những đạo diễn có thực lực,

từng làm ra những tác phẩm được đánh

giá cao như:

Đoạt hồn, Trúng số

hay

Dịu dàng

, song năm nay, cả bốn nhà

làm phim trên đều chưa tạo được dấu

ấn mới.

Truy sát

Nữ đại gia

kịch bản nhiều lỗi, trong khi

Bao giờ

có yêu nhau

có ý tưởng mới lạ, song

cách dựng phim chưa mạch lạc khiến

người xem không thỏa mãn. Bên cạnh

đó là sự “ngã ngựa” của ekip triệu đô:

Charlie Nguyễn - Thái Hòa - Johnny

Trí Nguyễn. Được xem là “bom tấn”

của điện ảnh Việt, với kinh phí lên tới

26 tỉ đồng, quy tụ những gương mặt gạo

cội, nhưng

Fan cuồng

vẫn thất bại thảm

hại vì kịch bản nhàm chán.

Năm 2016 cũng chứng kiến loạt

phim kinh dị Việt ra rạp, có thể kể đến:

Ma nữ báo thù, Mặt nạ máu, Bệnh viện

ma, Phim trường ma, Cô hầu gái

... ngay

khi công chiếu đã bị chê là nhạt, nhảm.

Bệnh viện ma

Cô hầu gái

được đánh

giá là hai phim khá nhất, nhưng cách

kể chuyện bị chê là bất hợp lí. Ngay cả

những bộ phim được cho là “làn gió

mới” của điện ảnh Việt như:

Tấm Cám

chuyện chưa kể, Nắng, Sứ mệnh trái tim,

Cho em gần anh thêm chút nữa, Vệ sĩ

tiểu thư và thằng khờ

, cũng vẫn đi theo

lối mòn, không có sự sáng tạo hay dấu

ấn cá nhân.

Tấm Cám chuyện

VTV

Văn hóa

Giải trí

Điện ảnh Việt 2016

Qua rồi thời ăn may

Năm 2016, điện ảnh

Việt Nam bùng nổ về

số lượng với gần 70

bộ phim chen chân

ra rạp. Thể loại hài

nhàm đã dần thoái

trào, nhường chỗ

cho những bộ phim

chỉn chu, chất lượng

hơn. Các nhà sản xuất

cũng chịu khó đầu

tư, không ngại mạo

hiểm với những thể

loại mới. Tuy nhiên,

vẫn chưa có bộ phim

nào thật sự nổi trội,

mang tính đột phá,

làm hài lòng giới

chuyên môn và lập kỉ

lục phòng vé như:

Tôi

thấy hoa vàng trên cỏ

xanh, Em là bà nội

của anh

.

Phim

Tâm Cam chuyện chưa kể

Phim

Cô hầu gái

Phim

Sứ mệnh trái tim

Phim

Nắng

Phim

Vệ sĩ Sài Gòn