Table of Contents Table of Contents
Previous Page  45 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 45 / 92 Next Page
Page Background

45

mạnh, nhưng đạo diễn Lee Chang Hee

lại thất bại khi dẫn dắt bộ phim

Strangers From Hell

(Người lạ đến từ

địa ngục) vừa kết thúc trên Đài OCN.

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh

nổi tiếng cùng tên,

Strangers From Hell

kể câu chuyện về Yoon Jong Woo -

một nhà văn trẻ từ quê lên Seoul tìm

việc làm. Để tiết kiệm tiền, Yoon Jong

Woo đã miễn cưỡng thuê một căn

phòng tồi tàn, chật chội nằm trong toà

nhà cũ kĩ, xung quanh toàn là những

người hàng xóm kì lạ. Tâm tính nóng

nảy, khó điều khiển cảm xúc, lại thường

xuyên tiếp xúc với những kẻ bệnh

hoạn cùng chung khu nhà, Jong Woo

sớm rơi vào trạng thái phẫn uất, tâm lí

méo mó...

Công bằng mà nói, đây là một tác

phẩm chỉn chu thể hiện rõ đẳng cấp

của một đạo diễn có nghề. Dù không

quá chú trọng vào những cảnh máu

me nhưng lại khiến người xem lạnh

sống lưng khi khai thác sâu vào góc

tăm tối nhất của tâm hồn con người.

Bộ phim cũng rất thành công trong việc

tạo hiệu ứng với những góc quay hẹp

và dài, tưởng chừng như sâu hun hút

không có điểm dừng khiến người xem

cảm giác ngột ngạt. Thế nhưng, cũng

vì không nắm bắt được đúng tâm lí của

khán giả nên rating của phim lại tỉ lệ

nghịch với chất lượng.

Strangers From

Hell

mở màn với rating khiêm tốn 3,8%

và tụt dốc thảm hại sau tập thứ 4. Lí

giải về nguyên nhân không tiếp tục

xem phim, nhiều khán giả cho biết, vì

đạo diễn làm phim quá chân thật, diễn

viên lại đóng quá đạt… khiến họ bị ám

ảnh không dám xem tiếp. Trên mạng

xã hội, nhiều tài khoản cũng cảnh báo

mọi người nên cân nhắc trước khi xem

phim vì có thể nó sẽ ảnh hưởng tiêu

cực đến tâm trạng của bạn.

Nhà phê bình văn hoá Kim Seng

Soo nhận định: “Với phim điện ảnh,

các đạo diễn chỉ cần làm hài lòng

những người mua vé vào rạp để xem

một bộ phim dài 2 tiếng nhưng khán

giả truyền hình lại có thể chuyển kênh

bất cứ lúc nào thấy buồn chán. Các

đạo diễn điện ảnh vẫn chưa quen với

việc nắm bắt thị hiếu của khán giả

truyền hình nên chưa tạo ra được

những tình tiết hấp dẫn nhằm thu hút

sự chú ý của người xem trong một tập

phim dài 60 phút”.

Ngành công nghiệp truyền hình

Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ

trong vài năm trở lại đây với những tác

phẩm được đầu tư kinh phí khủng, đãi

ngộ tốt nhưng bên cạnh đó là áp lực

công việc vô cùng lớn. Khác với phim

điện ảnh, phim truyền hình hầu như

sản xuất theo kiểu vừa quay vừa phát

sóng. Để chiều theo thị hiếu của người

xem, có những tập vừa chỉnh sửa kịch

bản, vừa ghi hình và lên sóng trong

cùng một ngày. “Tuy nhiên, ở thời điểm

hiện tại, những bộ phim truyền hình tốt

sẽ dễ dàng thu hút được đầu tư hơn

phim điện ảnh, thù lao của các đạo

diễn giỏi vì thế cũng tăng lên gấp nhiều

lần. Bên cạnh đó, với những nhà làm

phim muốn tích luỹ kinh nghiệm trong

việc nắm bắt cảm xúc của người xem

thì làm phim truyền hình là một lựa

chọn hợp lí” - nhà phê bình văn hoá

Kim Seng Soo nhấn mạnh.

BẢO ANH

(Theo Yonhap News)

Phim điện ảnh và truyền hình có cấu trúc

và cách kể truyện hoàn toàn khác nhau.

Sự khác biệt ấy xuất phát từ nền tảng

trình chiếu cũng như đối tượng khán giả

muốn hướng tới. Khi làm phim ở lĩnh vực

nào thì cần phải tuân thủ theo đúng các

quy tắc của lĩnh vực ấy.

The Vanished bộ phim kinh dị gây sốt toàn châu Á

của đạo diễn Lee Chang Hee

Strangers From Hell khiến khán giả

ám ảnh đến mức phải chuyển kênh