Table of Contents Table of Contents
Previous Page  44 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 44 / 92 Next Page
Page Background

44

VĂN HÓA & GIẢI TRÍ

L

ee Byeong Hun là đạo diễn, nhà

biên kịch tài năng của điện ảnh xứ

kim chi, ông từng đứng sau nhiều

dự án chất lượng trong nhiều năm

qua. Đầu năm 2019, bộ phim hài

Extreme

Job

(Phi vụ bá đạo) do Lee Byeong Hun

chỉ đạo đã trở thành tác phẩm ăn khách

nhất mọi thời đại của điện ảnh Hàn Quốc

khi có tới 16 triệu vé được bán ra. Mới

đây, ông quyết định đầu quân cho Đài

JTBC và

Be Melodramatic

(Bản chất của

sự lãng mạn) là dự án truyền hình đầu

tiên mà đạo diễn họ Lee vừa chỉ đạo sản

xuất vừa đảm nhận vai trò soạn thảo kịch

bản. Thuộc thể loại tâm lí, lãng mạn, bộ

phim kể về cuộc sống của 3 cô nàng với

3 tính cách và nghề nghiệp khác nhau:

Im Jin Joo là một biên kịch phim truyền

hình, Lee Eun Jung là

đạo diễn phim tài liệu,

Hwang Han Joo là

trưởng nhóm tiếp thị cho

một công ty sản xuất

phim truyền hình dài

tập. Vì cuộc sống nhiều

bộn bề mà họ gặp phải

không ít rắc rối... Với

danh tiếng của đạo diễn Lee Byeong

Hun, không có gì ngạc nhiên khi

Be

Melodramatic

thu hút được sự quan tâm

rất lớn của truyền thông cũng như người

hâm mộ từ khi vừa công bố dự án. Đáng

tiếc là đạo diễn “triệu đô” đã có màn chào

sân gây thất vọng. Mặc dù được ưu ái

xếp vào khung giờ vàng nhưng tỉ suất

người xem của

Be Molodramatic

chỉ dao

động trong khoảng 1,5% - 1,8%, trong khi

Hotel de Luna

(Khách sạn ma quái) - bộ

phim phát sóng cùng khung giờ trên Đài

TvN - ghi nhận mức rating trung bình lên

tới 12%. Phát biểu trong cuộc họp báo

sau khi bộ phim kết thúc, đạo diễn Lee

Byeong Hun đã thẳng thắn thừa nhận

thất bại của mình: “Tôi đã từng làm một

bộ phim thu hút được 16 triệu khán giả

và ngay sau đó là một bộ phim chỉ với

1% người xem”. Đạo diễn Lee cũng cho

rằng, về bản chất thì làm phim truyền

hình khác xa với phim điện ảnh. Cần

phải biết cách đo lường và bám sát thị

hiếu của người xem.

Đạo diễn Lee Chang Hee cũng là

một trường hơp tương tự. Được xem là

bậc thầy của thể loại kinh dị - trinh thám,

gần đây nhất bộ phim

The Vanished

(Xác chết trở về) do ông cầm trịch cũng

đã tạo nên cơn sốt ở các phòng vé châu

Á trong năm 2018. Thế nhưng, khi trải

nghiệm với màn ảnh nhỏ, dù cũng cùng

thể loại trinh thám - rùng rợn vốn là thế

Đạo diễn triệu đô

MÀN CHÀO SÂN GÂY THẤT VỌNG

&

SỰ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRUYỀN HÌNH DẪN ĐẾN VIỆC NGÀY

CÀNG NHIỀU ĐẠO DIỄN ĐIỆN ẢNH MUỐN THỬ SỨC TRONG LĨNH VỰC NÀY. NHỮNG TƯỞNG

KINH NGHIỆM CHỈ ĐẠO CÁC TÁC PHẨM LỚN SẼ GIÚP HỌ DỄ DÀNG CHINH PHỤC KHÁN

GIẢ MÀN ẢNH NHỎ NHƯNG THỰC TẾ DƯỜNG NHƯ LẠI HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI.

Be Melodramatic và Extreme Job hai thái cực đối nghịch

trong sự nghiệp của đạo diễn Lee Byeong Hun