44
VĂN HÓA & GIẢI TRÍ
L
ee Byeong Hun là đạo diễn, nhà
biên kịch tài năng của điện ảnh xứ
kim chi, ông từng đứng sau nhiều
dự án chất lượng trong nhiều năm
qua. Đầu năm 2019, bộ phim hài
Extreme
Job
(Phi vụ bá đạo) do Lee Byeong Hun
chỉ đạo đã trở thành tác phẩm ăn khách
nhất mọi thời đại của điện ảnh Hàn Quốc
khi có tới 16 triệu vé được bán ra. Mới
đây, ông quyết định đầu quân cho Đài
JTBC và
Be Melodramatic
(Bản chất của
sự lãng mạn) là dự án truyền hình đầu
tiên mà đạo diễn họ Lee vừa chỉ đạo sản
xuất vừa đảm nhận vai trò soạn thảo kịch
bản. Thuộc thể loại tâm lí, lãng mạn, bộ
phim kể về cuộc sống của 3 cô nàng với
3 tính cách và nghề nghiệp khác nhau:
Im Jin Joo là một biên kịch phim truyền
hình, Lee Eun Jung là
đạo diễn phim tài liệu,
Hwang Han Joo là
trưởng nhóm tiếp thị cho
một công ty sản xuất
phim truyền hình dài
tập. Vì cuộc sống nhiều
bộn bề mà họ gặp phải
không ít rắc rối... Với
danh tiếng của đạo diễn Lee Byeong
Hun, không có gì ngạc nhiên khi
Be
Melodramatic
thu hút được sự quan tâm
rất lớn của truyền thông cũng như người
hâm mộ từ khi vừa công bố dự án. Đáng
tiếc là đạo diễn “triệu đô” đã có màn chào
sân gây thất vọng. Mặc dù được ưu ái
xếp vào khung giờ vàng nhưng tỉ suất
người xem của
Be Molodramatic
chỉ dao
động trong khoảng 1,5% - 1,8%, trong khi
Hotel de Luna
(Khách sạn ma quái) - bộ
phim phát sóng cùng khung giờ trên Đài
TvN - ghi nhận mức rating trung bình lên
tới 12%. Phát biểu trong cuộc họp báo
sau khi bộ phim kết thúc, đạo diễn Lee
Byeong Hun đã thẳng thắn thừa nhận
thất bại của mình: “Tôi đã từng làm một
bộ phim thu hút được 16 triệu khán giả
và ngay sau đó là một bộ phim chỉ với
1% người xem”. Đạo diễn Lee cũng cho
rằng, về bản chất thì làm phim truyền
hình khác xa với phim điện ảnh. Cần
phải biết cách đo lường và bám sát thị
hiếu của người xem.
Đạo diễn Lee Chang Hee cũng là
một trường hơp tương tự. Được xem là
bậc thầy của thể loại kinh dị - trinh thám,
gần đây nhất bộ phim
The Vanished
(Xác chết trở về) do ông cầm trịch cũng
đã tạo nên cơn sốt ở các phòng vé châu
Á trong năm 2018. Thế nhưng, khi trải
nghiệm với màn ảnh nhỏ, dù cũng cùng
thể loại trinh thám - rùng rợn vốn là thế
Đạo diễn triệu đô
MÀN CHÀO SÂN GÂY THẤT VỌNG
&
SỰ PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP TRUYỀN HÌNH DẪN ĐẾN VIỆC NGÀY
CÀNG NHIỀU ĐẠO DIỄN ĐIỆN ẢNH MUỐN THỬ SỨC TRONG LĨNH VỰC NÀY. NHỮNG TƯỞNG
KINH NGHIỆM CHỈ ĐẠO CÁC TÁC PHẨM LỚN SẼ GIÚP HỌ DỄ DÀNG CHINH PHỤC KHÁN
GIẢ MÀN ẢNH NHỎ NHƯNG THỰC TẾ DƯỜNG NHƯ LẠI HOÀN TOÀN NGƯỢC LẠI.
Be Melodramatic và Extreme Job hai thái cực đối nghịch
trong sự nghiệp của đạo diễn Lee Byeong Hun