Previous Page  56 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 56 / 92 Next Page
Page Background

56

C

uối tháng 7 vừa qua, khi đợt dịch

Covid-19 lần hai tại Việt Nam

với ổ dịch chính tại Đà Nẵng lây

lan ra nhiều tỉnh, thành khiến

làng giải trí Việt lao đao, các đoàn phim

cũng chịu không ít ảnh hưởng. Vừa phải

tiếp tục sản xuất ở trường quay để bảo

đảm đúng lịch lên sóng, vừa thấp thỏm, lo

âu theo diễn biến tình hình dịch mỗi ngày.

Tuy nhiên, nhờ đã có kinh nghiệm từ đợt

dịch đầu năm nên mọi người không bị

động, bối rối mà kịp thời lên kế hoạch phù

hợp cho từng đoàn phim.

Một loạt phim đang trên trường quay

như:

Lựa chọn số phận

của đạo diễn Mai

Hồng Phong,

Hồ sơ cá sấu

– đạo diễn

Mai Hiền,

Hướng dương ngược nắng

-

đạo diễn Vũ Trường Khoa,

Lửa ấm

của

đạo diễn Đào Duy Phúc đều phải tìm cách

xoay xở trong bối cảnh khó khăn chung.

Với lịch lên sóng 5 tập/1 tuần trên kênh

VTV1, để đối phó với diễn biến phức tạp

của dịch Covid-19, ban lãnh đạo VFC đã

quyết định “chi viện”

thêm một ekip sản

xuất cho

Lựa chọn số

phận

. Họ được phân

công, chia cảnh, chia

tập để đảm bảo khâu

sản xuất thống nhất về đường dây kịch

bản, nhân vật. Bên cạnh NSƯT Mai Hồng

Phong cùng các thành viên ban đầu của

đoàn làm phim

Lựa chọn số phận

tiếp tục

quay thì sẽ có thêm một đoàn làm phim

đầy đủ các thành phần do Bùi Quốc Việt

làm đạo diễn. Đây được coi là phương án

hiệu quả vừa đảm bảo quy trình sản xuất,

tiến độ phát sóng và chất lượng của bộ

phim, vừa có thể đối phó với tình huống

nguy cơ của dịch Covid-19. Thực tế, cách

thức này đã từng áp dụng thành công ở

bộ phim

Những ngày không quên

trong

đợt dịch trước nên với lần này, mọi việc

diễn ra nhanh chóng, kịp thời và có phần

nhẹ nhàng hơn.

Nỗi lo lớn nhất của tất cả các đoàn

làm phim khi dịch bệnh bùng phát là

không thể thực hiện bối cảnh quay như

kế hoạch sản xuất ban đầu. Hầu như các

đại cảnh, đoàn làm phim không thể tổ

chức như dự tính ban đầu trong kịch bản.

Quay ở nội thành không phải ai cũng dám

cho mượn bối cảnh trong thời điểm các

ca nhiễm cộng đồng của dịch Covid-19

đang tăng lên nên đoàn phim buộc phải

đi xa mới tìm được bối cảnh mà người

dân cho mượn. Tuy vậy, thời gian cho

mượn cũng rất ngắn nên mọi việc phải

làm rất khẩn trương, gọn gàng. Các

nhà làm phim phải chọn lựa những nơi

đồng vắng, ít dân cư để thực hiện trước

rồi chờ đợi khi dịch được khống chế sẽ

quay tiếp các cảnh ở thành thị, nơi đông

NGAY NHỮNG NGÀY ĐẦU TIÊN CÓ THÔNG TIN CHÍNH THỨC VỀ ĐỢT BÙNG PHÁT THỨ 2

CỦA DỊCH COVID-19 TẠI VIỆT NAM, BAN LÃNH ĐẠO VÀ CÁC EKIP LÀM PHIM Ở VFC ĐÃ

KHẨN TRƯƠNG HỌP BÀN ĐỂ TÌM RA PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU CHO CÁC TÌNH HUỐNG CỤ THỂ.

NGAY LẬP TỨC, NÚT KÍCH HOẠT PHIM TRƯỜNG MÙA DỊCH ĐƯỢC BẬT VÀ TỪNG THÀNH

VIÊN, TỪNG ĐOÀN PHIM LẠI CÙNG PHỐI HỢP, HỖ TRỢ NHAU HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ VÀ

GIỮ SỰ AN TOÀN CHO BẢN THÂN VÀ XÃ HỘI.

KÍCH HOẠT

phim trường mùa dịch

Phim

Cát đỏ

quay đúng lúc dịch Covid 2019 vừa bùng phát

Phim Tình yêu và tham vọng phải dừng quay 1 tháng

PHÍA SAU MÀN HÌNH