66
ĐẦU TƯ LỚN
Trong vài năm trở lại đây, Big Hit
Entertainment đã vươn lên trở thành
một trong những công ty giải trí hàng
đầu Hàn Quốc. Năm 2019, doanh thu
của Big Hit tăng gần gấp đôi lên tới 508
triệu USD, lợi nhuận tăng 28% cán mốc
85,4 triệu USD. Ngoài việc quản lí những
nhóm nhạc toàn cầu: BTS, TXT… Big Hit
không ngừng mở rộng quy mô bằng cách
thu mua lại các công ty nhỏ hơn như:
Source Music, Pledis Entertainment. Vào
tháng 3 năm ngoái, Big Hit đã liên kết với
tập đoàn giải trí khổng lồ CJ ENM thành
lập một liên doanh nhằm tìm kiếm và
nuôi dưỡng các nhóm nhạc thần tượng
mới mang tên Belift Lab.
I-Land
là dự án
đầu tiên của Belift Lab. Chương trình sẽ
cho thấy sự kết hợp giữa chuyên môn
của CJ ENM trong sản xuất nội dung và
bí quyết đào tạo nghệ sĩ của Big Hit.
Các công tác chuẩn bị cho chương
trình đã khởi động từ 3 năm trước. Đội
ngũ sản xuất đã tiến hành thử giọng ở
nhiều quốc gia trên thế giới để lựa chọn
ra những thí sinh ưu tú nhất. Kinh phí
sản xuất của
I-Land
lên đến 20 tỉ won
(gần 381 tỉ đồng), nhiều gấp 4 lần so với
chi phí sản xuất
Produce 101
.
I-Land
được xây dựng theo format chương
trình thực tế khắc hoạ quá trình đào tạo
và cho ra mắt các nghệ sĩ Kpop thế hệ
mới. Từ những thực tập sinh được tuyển
chọn trên toàn cầu, khán giả và ban giám
khảo sẽ dần chọn ra những gương mặt
phù hợp để ra mắt trong một nhóm nhạc
nam mới. Điều đáng nói là, sau khi chính
thức ra mắt, các chàng trai này vẫn sẽ
nhận được sự hỗ trợ tối đa từ CJ ENM
lẫn Big Hit trong suốt quá trình theo đuổi
sự nghiệp âm nhạc.
ĐÁNH DẤU MÀN HỢP TÁC ĐẦU TIÊN GIỮA BIG HIT VÀ TẬP ĐOÀN GIẢI TRÍ CJ
ENTERTAINMENT, I-LAND LÀ CHƯƠNG TRÌNH THỬ GIỌNG ĐƯỢC NGƯỜI HÂM
MỘ CHỜ ĐỢI NHẤT TRONG NĂM 2020. SIÊU PHẨM NHÀ BIG HIT HỨA HẸN SẼ
TẠO RA BƯỚC ĐỘT PHÁ CHO NGÀNH CÔNG NGHIỆP KPOP.
KHÁM PHÁ
chương trình thực tế mới
của Big Hit
Bi Rain đảm nhận vai trò HLV
PHÍA SAU MÀN HÌNH