Previous Page  72 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 72 / 92 Next Page
Page Background

72

XEM & SUY NGẪM

M

ột bản giễu nhại hay nhại

lại là một tác phẩm được

tạo ra nhằm bắt chước,

trêu hài hoặc bình phẩm về

một tác phẩm gốc - chủ đề, tác giả,

phong cách hay những mặt khác của nó,

qua hình thức mô phỏng một cách châm

biếm, trào phúng. Đây là một hình thức

được sử dụng trong nhiều bộ phim điện

ảnh và truyền hình trên thế giới nhưng lại

còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Nhà trọ

Balanha

được làm lại từ bộ

sitcom

Welcome to Waikiki

mùa đầu tiên

chiếu trên Đài jTBC của Hàn Quốc. Tuy

nhiên, phiên bản Việt không bị rập khuôn

so với bản gốc xứ kim chi, mà được thêm

thắt không ít chi tiết sáng tạo, đậm chất

“dưa cải, cà muối”.

Nhà trọ Balanha

là một phim hài và đôi

lúc có thể khiến khán giả ôm bụng cười ngặt

nghẽo, nhất là các tình huống hài oái oăm

mà chẳng ai trên đời có thể ngờ đến. Đạo

diễn đã rất khéo léo đan cài, nối kết nhiều cái

tên đã góp phần vào thành công cho các bộ

phim truyền hình trên sóng VTV như:

Quỳnh

búp bê, Nguyễn Đan Lê, Bùi Tiến Huy, Trọng

Trinh

… trong các tình huống phim. Đơn cử

như việc nhân vật Bách đặt tên cho chiếc ô

tô mua lại của mình là Nguyễn Đan Lê và

hết lòng cưng chiều nó. Ở bản gốc

Welcome

to Waikiki

, chiếc xe này có tên là Rebecca,

“cục cưng” của Lee Jun Ki, tất nhiên về độ

xập xệ thì Rebecca cũng chẳng khác “Đan

Lê” là bao, thậm chí trông còn đồng nát sắt

vụn hơn. Thực tế, Nguyễn Đan Lê là tên của

một diễn viên, biên tập viên, cũng là… vợ

của Khải Anh - đạo diễn 

Nhà trọ Balanha

.

Sự trào lộng theo hướng khôi hài này khiến

khán giả thích thú.

Nhà trọ Balanha

không ngại “bôi bác”

nhiều diễn viên nổi tiếng, hay khéo léo

nhắc đến các bộ phim khác trong “vũ trụ

VTV” một cách hài hước. Đây không chỉ

là một cách làm vừa mang tính khẳng

HIỆN NAY, TRONG ĐỜI SỐNG TRUYỀN THÔNG, MẠNG XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM, CÁC

HÌNH THỨC GIỄU NHẠI ĐƯỢC KHAI THÁC NHIỀU ĐỂ TẠO TIẾNG CƯỜI. TUY NHIÊN,

TRONG ĐIỆN ẢNH, PHIM TRUYỀN HÌNH, HÌNH THỨC NÀY CHƯA ĐƯỢC VẬN DỤNG

NHIỀU. NHÀ TRỌ BALANHA CỦA ĐẠO DIỄN KHẢI ANH LÀ MỘT TRONG SỐ BỘ

PHIM ĐẦU TIÊN SỬ DỤNG VIỆC BẮT CHƯỚC, TRÊU HÀI NHỮNG NHÂN VẬT NGOÀI

ĐỜI THƯỜNG ĐỂ MANG ĐẾN SỰ HÀI HƯỚC, VUI VẺ.

Ai sẽ lên “thớt”

TỐI NAY?

Phiên bản gốc