Previous Page  37 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 37 / 92 Next Page
Page Background

37

tiếng phổ thông, tất cả đều

được sản xuất tại Đài Loan với

các sản phẩm như phim kinh dị

Nowhere Man

kể về một người

đàn ông trốn tù để cứu gia đình,

Triad Princess

về cuộc đời cô

con gái của một bố già, hay

phim ngắn

The Ghost Bride…

Ngày càng nhiều những

“đứa con lai” như vậy gặt hái

thành công rực rỡ tại Đài Loan, tiêu biểu

như:

Dear Ex, Pili Fantasy: War of Dragons,

hay

Black Mirror

… Bản thân hãng Fox

Networks Group Asia cũng quay bộ phim

ngắn tập

Memory Eclipse

, sử dụng âm

nhạc của ngôi sao bất hủ Đặng Lệ Quân.

Ngoài ra, Fox Networks cũng quay bộ phim

điện ảnh đình đám

More Than Blue

tại Đài

Loan và gặt hái doanh thu khủng sau khi

phát hành tại Đại lục.

Jessica Kam – Phó chủ tịch HBO Asia

Original Prods mới đây đã quyết định mang

nhiều dự án sang thực hiện tại Đài Loan

trong 3 năm tới, và thậm chí còn không

ngần ngại gọi xứ Đài là “mảnh đất tuyệt vời

để sản xuất phim” bởi nhiều yếu tố thuận lợi

như: chi phí đầu vào rẻ, môi trường đầu tư

thông thoáng, nhiều biên kịch tài năng, cát-

sê không quá cao, mà nếu so với Đại lục

thì một bộ phim tương đương như vậy phải

trả cát-sê cho ngôi sao gấp 10 lần. “Trung

Quốc giờ đây không còn là sự lựa chọn

duy nhất của chúng tôi. Sự phụ thuộc vào

Trung Quốc khiến chúng tôi đi tìm những

thị trường khác. Và thật tuyệt vời khi chúng

tôi khám phá ra Đài Loan là một thị trường

tuyệt vời” - Kam khẳng định.

HBO Asia cảm thấy rất hài lòng với

Đài Loan, nhất là sau khi cả hai phần

của

Teenage Psychic

- bộ phim không

sử dụng tiếng Anh đầu tiên của hãng đã

không vượt qua hàng rào kiểm duyệt của

Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền

hình Trung Quốc. Năm ngoái, HBO Asia

đã phát bộ phim

The World Between Us

được thực hiện bởi Tổ chức Truyền hình

công Đài Loan Taiwan’s Public Television

Service trên mạng lưới kênh của mình

tại 23 quốc gia. Và mới đây, HBO Asia

cũng vừa ghi hình xong series phim hài

Adventure of the Ring

tại Đài Loan.

Jessica Kam cho biết, hợp tác với các

nhà làm phim Đài Loan là một chiến lược

rất thích hợp với HBO mà theo như bà mô

tả là: “một xu hướng hợp tác chéo giữa

các quốc gia, trong bối cảnh Trung Quốc

đang căng thẳng với nhiều quốc gia khác

bao gồm cả Mỹ và Đài Loan thì điều này

giúp HBO tránh tình trạng đặt trứng cùng

một giỏ”.

Vì sao Đài Loan lại thực hiện chính

sách mở cửa, chào đón các nhà làm phim

nước ngoài? Theo Jennifer Jao, giám

đốc Ủy ban Điện ảnh Đài Bắc Taipei Film

Commission: “Với đặc điểm địa lí diện tích

nhỏ, dân số ít (24 triệu dân), nếu chúng tôi

muốn sống sót, chúng tôi cần phải quốc tế

hóa. Chúng tôi vô cùng lạc quan bởi sẽ có

những đối tác hàng đầu như Netflix. Đó là

cơ hội lớn”.

Hiện nay, các bộ phim liên quan đến

bạo lực, đồng tính hầu như khó vượt qua

được hàng rào kiểm duyệt tại Trung Quốc

Đại lục, trong khi lại vô cùng dễ thở tại

Đài Loan. Ngay cả Giám đốc điều hành

Portico Media, đơn vị chủ quản của

GagaOOLala, nhà cung cấp trực tuyến

đầu tiên sản xuất nội dung về những

người đồng tính, song tính và chuyển giới

cũng thừa nhận, cánh cửa Trung Quốc

vẫn đang khép chặt với nhiều nhà đầu tư

nội dung nước ngoài, giống như cách họ

ngăn chặn Facebook.

Nancy Chen, người phối hợp viết kịch

bản với Netflix cho bộ phim

A Taiwanese

Tale of Two Cities

cho rằng: “Ngay cả đối

với các nhà cung cấp nội dung Đài Loan,

toàn cầu hóa giúp đáp ứng nhu cầu trong

nước và mơ những ước mơ lớn hơn.

Chúng tôi đang hướng tới khán giả toàn

cầu, thay vì chỉ dừng lại ở khán giả nói tiếng

Hoa ngữ. Một giai đoạn mới cho nền công

nghiệp giải trí Đài Loan đã được mở ra”.

Chi Diệp

(Theo THR, Variety)

Phim Dear Ex

Netflix ngày càng ưa thích hợp tác với Đài Loan

Một bộ phim nước ngoài phối hợp sản xuất với Đài Loan