Previous Page  16 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 16 / 92 Next Page
Page Background

16

đối thoại

Hẳn với anh,

Yêu thì ghét thôi

sự khởi sắc mới mẻ

?

Cũng không hẳn là như vậy bởi với

kiểu phim mang tính chất vui vẻ thì

trước đây tôi đã từng làm

Máy bay kí sự

và nhiều sitcom như:

Chung cư loạn

chuyện

,

Botay.kom

,

Gái ngoan truyền

kì...

Tuy nhiên,

Yêu thì ghét thôi

đưa lại

cho tôi nhiều hứng khởi và sự thú vị.

Được biết

,

Yêu thì ghét thôi

phần 2 của

Ghét thì yêu thôi

. Anh hãy

chia sẻ nội dung bộ phim

này? Dựa

vào tiêu chí nào anh và ekip quyết

định tổ chức sản xuất tiếp phần 2?

Khi làm xong phần một, tôi cảm thấy

vẫn có thể khai thác thêm cuộc sống

của các nhân vật. Ngoài ra, tình cảm

của khán giả dành cho bộ phim cũng

làm cho ekip muốn thực hiện phần hai.

Vậy nên, khi anh Đỗ Thanh Hải, Giám

đốc VFC nói là có thể thực hiện phần

hai, tôi đồng ý ngay. Các diễn viên được

mời tham gia phần 2 cũng đều rất thích

thú và nhiệt tình.

Đối với anh

,

việc chọn những

gương mặt để hợp vai trong phim có

được coi là thử thách? Trong

Yêu thì

ghét thôi

, dàn diễn viên có sự thay

đổi không?

Nếu theo dõi phần 2 sẽ thấy nhân

vật Ca và Ly đã hết “nhiệm vụ” nên

không xuất hiện. Phần 2 xuất hiện một

số nhân vật mới như: NSƯT Quang

Thắng, Anh Dũng, Đỗ Duy Nam, Lương

Thanh, bé Đức Anh để tăng thêm độ

hấp dẫn của các tuyến nhân vật. Việc

chọn diễn viên cũng dựa trên khá nhiều

tiêu chí từ chuyện ngoại hình, hợp vai,

thậm chí ngược chất với những vai họ

đã từng làm. Đó vừa là thử thách nhưng

cũng là sự sáng tạo của diễn viên.

Anh có tin mình có thể dẫn dắt

một người bình thường thăng hoa

trong diễn xuất không kém gì diễn

viên chuyên nghiệp?

Tôi không tin có thể làm điều đó bởi

khả năng diễn xuất là của mỗi người.

Việc của tôi là phát hiện ra điều đó trong

họ rồi cùng họ làm việc để phát huy khả

năng của họ. Nếu họ không có khả năng

thì tôi không có cách gì làm được.

Thuộc thế hệ 7X,

đã có thời

gian dài gắn bó với ngôi nhà VFC

,

anh cảm thấy ngôn ngữ kịch bản

của phim truyền hình hiện nay có gì

đổi mới, nhất là trong thời kì công

nghệ 4.0?

Càng ngày việc thực hiện kịch bản

phim truyền hình càng chuyên nghiệp

hơn bởi chúng ta được tiếp xúc với

công nghệ sản xuất phim truyền hình từ

khắp nơi trên thế giới. Chúng ta có thể

thấy có rất nhiều cách để thực hiện tổ

chức xây dựng một kịch bản, một bộ

phim chứ không phải chỉ một hai cách

như xưa. Nhưng đó cũng là thách thức

cho những người làm phim Việt, làm

sao cho phim của chúng ta cạnh tranh

được với phim truyền hình nước ngoài

ngay trên sóng của Truyền hình

Việt Nam.

Có câu nói: “Tố chất của một

nhà đạo diễn là không nản lòng khi

thất bại. Hãy đặt chính thất bại để

vượt qua”. Anh nhận xét gì về câu

nói này. Bản thân anh đã khi nào gặp

thất bại chưa?

Thật ra câu nói: “Không nản lòng

trước thất bại” áp dụng cho tất cả mọi

công việc nên tôi thấy nó luôn đúng. Về

Đạo diễn Trịnh Lê Phong

Tôi chưa phải “gừng già”...

Có duyên với phim ảnh với vai bé Tuấn

trong bộ phim

Bao giờ cho đến tháng

Mười,

30 năm sau, bé Tuấn ngày nào đã trở

lại với vai trò là một đạo diễn tài ba với

“gia tài” không nhỏ cùng các bộ phim:

Bản di chúc bí ẩn, Vận may bất ngờ, Gái

ngoan truyền kì, Máy bay kí sự, Chiều

ngang qua phố cũ…

Mới đây, Trịnh Lê

Phong lại tiếp tục với

Yêu thì ghét thôi

thu hút được sự quan tâm của

khán giả truyền hình.