16
đối thoại
Hẳn với anh,
Yêu thì ghét thôi
là
sự khởi sắc mới mẻ
?
Cũng không hẳn là như vậy bởi với
kiểu phim mang tính chất vui vẻ thì
trước đây tôi đã từng làm
Máy bay kí sự
và nhiều sitcom như:
Chung cư loạn
chuyện
,
Botay.kom
,
Gái ngoan truyền
kì...
Tuy nhiên,
Yêu thì ghét thôi
đưa lại
cho tôi nhiều hứng khởi và sự thú vị.
Được biết
,
Yêu thì ghét thôi
là
phần 2 của
Ghét thì yêu thôi
. Anh hãy
chia sẻ nội dung bộ phim
này? Dựa
vào tiêu chí nào anh và ekip quyết
định tổ chức sản xuất tiếp phần 2?
Khi làm xong phần một, tôi cảm thấy
vẫn có thể khai thác thêm cuộc sống
của các nhân vật. Ngoài ra, tình cảm
của khán giả dành cho bộ phim cũng
làm cho ekip muốn thực hiện phần hai.
Vậy nên, khi anh Đỗ Thanh Hải, Giám
đốc VFC nói là có thể thực hiện phần
hai, tôi đồng ý ngay. Các diễn viên được
mời tham gia phần 2 cũng đều rất thích
thú và nhiệt tình.
Đối với anh
,
việc chọn những
gương mặt để hợp vai trong phim có
được coi là thử thách? Trong
Yêu thì
ghét thôi
, dàn diễn viên có sự thay
đổi không?
Nếu theo dõi phần 2 sẽ thấy nhân
vật Ca và Ly đã hết “nhiệm vụ” nên
không xuất hiện. Phần 2 xuất hiện một
số nhân vật mới như: NSƯT Quang
Thắng, Anh Dũng, Đỗ Duy Nam, Lương
Thanh, bé Đức Anh để tăng thêm độ
hấp dẫn của các tuyến nhân vật. Việc
chọn diễn viên cũng dựa trên khá nhiều
tiêu chí từ chuyện ngoại hình, hợp vai,
thậm chí ngược chất với những vai họ
đã từng làm. Đó vừa là thử thách nhưng
cũng là sự sáng tạo của diễn viên.
Anh có tin mình có thể dẫn dắt
một người bình thường thăng hoa
trong diễn xuất không kém gì diễn
viên chuyên nghiệp?
Tôi không tin có thể làm điều đó bởi
khả năng diễn xuất là của mỗi người.
Việc của tôi là phát hiện ra điều đó trong
họ rồi cùng họ làm việc để phát huy khả
năng của họ. Nếu họ không có khả năng
thì tôi không có cách gì làm được.
Thuộc thế hệ 7X,
đã có thời
gian dài gắn bó với ngôi nhà VFC
,
anh cảm thấy ngôn ngữ kịch bản
của phim truyền hình hiện nay có gì
đổi mới, nhất là trong thời kì công
nghệ 4.0?
Càng ngày việc thực hiện kịch bản
phim truyền hình càng chuyên nghiệp
hơn bởi chúng ta được tiếp xúc với
công nghệ sản xuất phim truyền hình từ
khắp nơi trên thế giới. Chúng ta có thể
thấy có rất nhiều cách để thực hiện tổ
chức xây dựng một kịch bản, một bộ
phim chứ không phải chỉ một hai cách
như xưa. Nhưng đó cũng là thách thức
cho những người làm phim Việt, làm
sao cho phim của chúng ta cạnh tranh
được với phim truyền hình nước ngoài
ngay trên sóng của Truyền hình
Việt Nam.
Có câu nói: “Tố chất của một
nhà đạo diễn là không nản lòng khi
thất bại. Hãy đặt chính thất bại để
vượt qua”. Anh nhận xét gì về câu
nói này. Bản thân anh đã khi nào gặp
thất bại chưa?
Thật ra câu nói: “Không nản lòng
trước thất bại” áp dụng cho tất cả mọi
công việc nên tôi thấy nó luôn đúng. Về
Đạo diễn Trịnh Lê Phong
Tôi chưa phải “gừng già”...
Có duyên với phim ảnh với vai bé Tuấn
trong bộ phim
Bao giờ cho đến tháng
Mười,
30 năm sau, bé Tuấn ngày nào đã trở
lại với vai trò là một đạo diễn tài ba với
“gia tài” không nhỏ cùng các bộ phim:
Bản di chúc bí ẩn, Vận may bất ngờ, Gái
ngoan truyền kì, Máy bay kí sự, Chiều
ngang qua phố cũ…
Mới đây, Trịnh Lê
Phong lại tiếp tục với
Yêu thì ghét thôi
thu hút được sự quan tâm của
khán giả truyền hình.