46
PHÍA SAU MÀN HÌNH
HƠN CẢ MỘT Ý TƯỞNG
Phim
Về nhà đi con
được làm lại từ
bộ phim truyền hình
Khi đàn ông góa vợ
bật khóc
, nhưng thực tế, ekip sáng tác
chỉ lấy cái cốt là người bố và ba cô con
gái, còn lại tư duy về mạch phim hoàn
toàn mới, gắn với giai đoạn xã hội hiện
nay. Từ gợi ý có thể viết kịch bản mới
dựa trên tứ chuyện đó của Giám đốc
VFC - NSƯT Đỗ Thanh Hải với đạo diễn
Nguyễn Danh Dũng, anh đã cùng ekip
biên kịch nhận lời với một sức ép lớn vì
sự thành công của bộ phim
Khi người
đàn ông góa vợ bật khóc
. “Rất may tôi và
nhóm biên kịch có được một sự tương
đồng trong xây dựng nhân vật, cách thức
triển khai nhân vật, vai trò, độ tuổi, nghề
nghiệp nhân vật ra sao cho phù hợp. Tôi
rất trân trọng ekip biên kịch, dù thời gian
triển khai sản xuất gấp nhưng kịch bản
ra đời đúng thời điểm và chất lượng kịch
bản rất tốt” - đạo diễn Nguyễn Danh
Dũng chia sẻ.
NHỮNG NỖI BUỒN NHỎ
Trường quay của VFC mới chỉ phục
vụ những cảnh quay nội, vì thế, nếu
muốn phim sống động, chân thật thì sự
ủng hộ, tạo điều kiện để có những bối
cảnh ngoại rất quan trọng. Đoàn làm phim
Về nhà đi con
cũng có lúc rơi vào tình
huống đáng buồn. Đó là hôm quay cảnh
ngoại ở nhiệt độ 40 o C, vì quay trước cửa
một gia đình nọ, dù đã trình bày mong sự
giúp đỡ nhưng họ vẫn nhất quyết xua
đuổi đoàn làm phim. Thậm chí, có cảnh
quay trên vỉa hè, khi vừa chuẩn bị xong
công đoạn máy móc, ánh sáng… thì một
người đi xe máy cho rằng đoàn làm phim
cản trở giao thông nên dừng lại mắng mỏ
ầm ĩ. Những trường hợp này, vì không thể
đôi co ồn ào giữa đường, nên ekip làm
phim đành phải xếp máy móc, thiết bị và
tìm kiếm địa điểm khác để quay.
Bù lại, sau một thời gian phim
Về
nhà đi con
lên sóng, đi đâu ekip sản xuất
cũng được ủng hộ. Thậm chí có những
cảnh quay, người dân ào đến hỏi han,
sẵn sàng giúp đỡ. Cảnh quay nhân vật
Anh Thư đi đẻ ở bệnh viện, có hàng trăm
người hâm mộ đứng vây quanh, nhưng
khi đề nghị giữ trật tự để đoàn làm phim
làm việc, họ đều rất vui vẻ ủng hộ. “Có
những gia đình mời chúng tôi sử dụng
nhà muốn quay thời gian bao lâu cũng
được, thậm chí họ nhiệt tình mời cả đoàn
làm phim ăn uống” - đạo diễn Nguyễn
Danh Dũng kể lại.
NHÂN VẬT GÂY NHIỀU TRANH CÃI NHẤT
Trong kịch bản gốc, Ánh Dương và
Bảo đều đều thiếu vắng mẹ từ nhỏ, có
PHÍA SAU 85 TẬP PHIM ĐẦY HẤP DẪN
VỀ NHÀ ĐI CON
VẪN CÒN RẤT
NHIỀU CÂU CHUYỆN HẬU TRƯỜNG CHƯA ĐƯỢC NHẮC ĐẾN. PHÓNG VIÊN
TCTH ĐÃ GHI LẠI VÀI CÂU CHUYỆN NHƯ LỜI CẢM ƠN ĐẾN EKIP
SÁNG TÁC ĐÃ LÀM NÊN MỘT BỘ PHIM TUYỆT VỜI.
Về nhà đi con
CHUYỆN BÂY GIỜ
MỚI KỂ
Hậu trường một cảnh quay