Previous Page  20 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 20 / 92 Next Page
Page Background

20

N

hạc giao hưởng vốn được coi là

dòng âm nhạc bác học, sang

trọng và kén người nghe (nhất

là khán giả Việt). Âm nhạc dân

tộc các vùng miền của Việt Nam vô

cùng độc đáo, dễ nghe và dễ hiểu, tuy

nhiên cũng chưa được nâng tầm, đó

là một thiếu sót lớn. Vậy tại sao

chúng ta không kết hợp chúng lại với

nhau để nâng tầm và tạo ra thứ âm

nhạc dễ đi vào lòng người và độc đáo

hơn? Chúng ta sẽ tạo ra những bản

giao hưởng đậm tính Việt Nam để

giới thiệu với bạn bè quốc tế và cho

chính những người con còn chưa

thẩm thấu được âm nhạc dân tộc

ngay trên đất Việt.

Bản giao hưởng

Việt Nam

được ekip lên kế hoạch sản

xuất 6 tháng trước ngày bấm máy để

nhạc trưởng Lưu Quang Minh cùng

dàn nhạc có đủ thời gian nghiền

ngẫm, thấm đẫm và truyền tải đủ đầy

những cảm xúc trong phim. Trước khi

bấm máy, ekip cùng nhạc sĩ sáng tác

đi dọc chiều dài các tỉnh phía Bắc để

tìm cho mình những chất liệu tốt nhất

từ âm nhạc, hình ảnh đặc trưng để

kết hợp cùng nhạc giao hưởng. Tôi

và ekip đã chọn ra được những hình

ảnh tuyệt đẹp từ Hà Giang, Bắc Ninh

và Ninh Bình, Hà Nội để đưa vào

Bản

giao hưởng Việt Nam

phần 1.

Việc mang cả dàn nhạc giao

hưởng mấy chục con người cùng

ekip sản xuất lớn di chuyển tới nhiều

địa điểm là một bài toán rất khó, nhất

Bản giao hưởng Việt Nam

&

Hành trình

tác nghiệp đặc biệt

Bản giao hưởng Việt Nam

phim ca nhạc lấy cảm hứng từ

chất liệu âm nhạc dân tộc đặc

trưng các vùng miền tại Việt

Nam được chuyển soạn và chơi

với dàn nhạc giao hưởng của

những người trẻ tuổi. Đạo diễn

Nguyễn Anh Dũng (phòng Ca

nhạc 3, Ban Văn nghệ) đã kể về

hành trình tác nghiệp đặc biệt

của bộ phim này.

Một cảnh quay ấn tượng tại

cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

Hậu trường

Bản giao hưởng Việt Nam

ĐD Nguyễn Anh Dũng

nhật kí phóng viên