32
văn hóa giải trí
N
hắm mắt thấy mùa hè
không phải là
bộ phim quá hay, quá xuất sắc mà
nhẹ nhàng, trong veo như chính tuổi trẻ
và niềm đam mê của đạo diễn Cao Thuý
Nhi và ekip làm phim. Với tiêu chí “không
cảnh nóng, không hài nhảm, không ngôi
sao”, bộ phim đã khiến khán giả bất ngờ
vì nội dung chỉn chu, từng chi tiết nhỏ
đều được chăm chút kĩ lưỡng. Qua bộ
phim, người xem có thể học được những
bài học đắt giá về tình cảm gia đình, bạn
bè, tình cảm của những người con xa
xứ… Ngược lại, với sự chậm rãi, nhẹ
nhàng của Cao Thuý Nhi, đạo diễn
Nguyễn Hữu Hoàng lại chọn thể loại
trinh thám - hình sự cho bộ phim đầu tay
của mình. Mạo hiểm với một thể loại
khó, nhưng Nguyễn Hữu Hoàng có cách
kể chuyện khá hấp dẫn, có những nút
thắt - mở rõ ràng, hình ảnh, góc quay
đẹp. Mặc dù vẫn có những lỗ hổng về
kịch bản, nhiều chi tiết không hợp lí
nhưng
Ống kính sát nhân
vẫn là một
“món ăn” mới lạ của điện ảnh Việt, thể
hiện được khát vọng và đam mê của
những người trẻ.
T
ừ nay đến cuối năm, có khá nhiều dự
án đầu tay của các đạo diễn trẻ lần
lượt ra mắt, với nhiều đề tài, thể loại
khác nhau, hứa hẹn sẽ mang lại sự sôi
động cho thị trường điện ảnh trong
nước. Đạo diễn Roland Nguyễn Nhân
sẽ chào sân bằng một bộ phim thuộc
thể loại tâm lí có màu sắc tâm linh còn
khá mới mẻ ở Việt Nam.
Dream Man -
lời kết bạn chết chóc
đã tận dụng triệt
Khi người trẻ
nhập cuộc
Nửa đầu năm 2018 có gần 30 phim Việt ra rạp với đầy đủ các thể
loại: hài, tình cảm, hành động, phim chuyển thể, phim hợp tác với
nước ngoài… Có những phim lập kỉ lục về doanh thu nhưng chất
lượng vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Nhưng những điểm sáng hiếm
hoi lại thuộc về những bộ phim đầu tay của các đạo diễn trẻ.
Poster đậm chất hoài cổ của
Song Lang