Previous Page  32 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 32 / 92 Next Page
Page Background

32

văn hóa giải trí

N

hắm mắt thấy mùa hè

không phải là

bộ phim quá hay, quá xuất sắc mà

nhẹ nhàng, trong veo như chính tuổi trẻ

và niềm đam mê của đạo diễn Cao Thuý

Nhi và ekip làm phim. Với tiêu chí “không

cảnh nóng, không hài nhảm, không ngôi

sao”, bộ phim đã khiến khán giả bất ngờ

vì nội dung chỉn chu, từng chi tiết nhỏ

đều được chăm chút kĩ lưỡng. Qua bộ

phim, người xem có thể học được những

bài học đắt giá về tình cảm gia đình, bạn

bè, tình cảm của những người con xa

xứ… Ngược lại, với sự chậm rãi, nhẹ

nhàng của Cao Thuý Nhi, đạo diễn

Nguyễn Hữu Hoàng lại chọn thể loại

trinh thám - hình sự cho bộ phim đầu tay

của mình. Mạo hiểm với một thể loại

khó, nhưng Nguyễn Hữu Hoàng có cách

kể chuyện khá hấp dẫn, có những nút

thắt - mở rõ ràng, hình ảnh, góc quay

đẹp. Mặc dù vẫn có những lỗ hổng về

kịch bản, nhiều chi tiết không hợp lí

nhưng

Ống kính sát nhân

vẫn là một

“món ăn” mới lạ của điện ảnh Việt, thể

hiện được khát vọng và đam mê của

những người trẻ.

T

ừ nay đến cuối năm, có khá nhiều dự

án đầu tay của các đạo diễn trẻ lần

lượt ra mắt, với nhiều đề tài, thể loại

khác nhau, hứa hẹn sẽ mang lại sự sôi

động cho thị trường điện ảnh trong

nước. Đạo diễn Roland Nguyễn Nhân

sẽ chào sân bằng một bộ phim thuộc

thể loại tâm lí có màu sắc tâm linh còn

khá mới mẻ ở Việt Nam.

Dream Man -

lời kết bạn chết chóc

đã tận dụng triệt

Khi người trẻ

nhập cuộc

Nửa đầu năm 2018 có gần 30 phim Việt ra rạp với đầy đủ các thể

loại: hài, tình cảm, hành động, phim chuyển thể, phim hợp tác với

nước ngoài… Có những phim lập kỉ lục về doanh thu nhưng chất

lượng vẫn là vấn đề gây tranh cãi. Nhưng những điểm sáng hiếm

hoi lại thuộc về những bộ phim đầu tay của các đạo diễn trẻ.

Poster đậm chất hoài cổ của

Song Lang