Previous Page  33 / 91 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 33 / 91 Next Page
Page Background

33

Từ đó Nguyễn Hữu Hoàng đã phát triển

thành một câu chuyện trinh thám rùng

rợn và ma mị. Ngay từ khi hé lộ những

hình ảnh đầu tiên,

Ống kính sát nhân

đã gây được sự chú ý của khán giả từ

câu chuyện trong phim, màu sắc, thiết

kế đến dàn diễn viên thực lực và một

đội ngũ sáng tạo hùng hậu, đầy tài năng

ở phía sau. Dù cảnh quay diễn ra ở Đà

Lạt nhưng hầu hết các bối cảnh nội đều

được thiết kế riêng với tiêu chí vừa cổ

điển, phảng phất nét phương Tây nhưng

lại không được rời xa văn hoá Việt Nam.

Dù có phim thắng, có phim thua,

nhưng không thể phủ nhận Victor Vũ là

đạo diễn chưa bao giờ ngừng thử thách

bản thân với những đề tài mới lạ. Sau

thất bại của

Lôi Báo

, sắp tới anh sẽ trở

lại với

Người bất tử

, bộ phim thuộc thể

loại bí ẩn siêu nhiên. Đây là một dự án

rất tâm huyết của Victor Vũ khi anh mất

tới 6 năm để viết kịch bản với hơn 30

lần chỉnh sửa, hai năm đi khắp đất nước

để tìm bối cảnh phù hợp.

Người bất tử

có nhiều cảnh quay hoành tráng, trải dài

khắp ba miền từ Hà Nội, Hà Nam, Hưng

Yên, Quảng Bình, TPHCM, Tiền Giang,

Đồng Nai. Trong đó, bối cảnh hang động

Quảng Bình chiếm hơn 70%. Đây cũng

là lần đầu tiên một đoàn phim vào bên

trong các hang động đẹp nhất thế giới

để ghi lại hình ảnh tuyệt tác thiên nhiên

kì vĩ nơi này. Với tư duy làm phim hiện

đại, sự dụng công của Victor Vũ,

Người

bất tử

được kì vọng sẽ lấy lại phong độ

cho vị đạo diễn triệu đô.

Ngô Thanh Vân và Trương Ngọc

Ánh được mệnh danh là những “bông

hồng thép” khi không ngừng nỗ lực tạo

ra những sản phẩm giúp nâng tầm điện

ảnh Việt. Với những kinh nghiệm học

hỏi được trong những lần hợp tác quốc

tế, cả hai đã ứng dụng vào trong những

bộ phim của mình với tham vọng chinh

phục thị trường nước ngoài. Sau gần 5

năm thử thách bản thân trong vai trò nhà

sản xuất, Ngô Thanh Vân trở lại với thể

loại hành động vốn là thế mạnh của cô.

Không chỉ là nhà sản xuất, cô còn đảm

nhận luôn vai chính trong

Hải Phượng

,

bộ phim vừa gấp rút hoàn thành để mang

đến chào hàng tại chợ phim Cannes. Bộ

phim là hành trình của người mẹ tìm lại

đứa con đầu lòng của mình trong tay

những kẻ bắt cóc. Không chỉ dừng lại

ở những pha hành động mãn nhãn, lần

này Ngô Thanh Vân còn phải thể hiện

được sự đau đớn và những diễn biến

tâm lí vô cùng phức tạp của một người

mẹ trẻ vừa mất đi đứa con. Thất bại liên

tiếp với hai dự án lớn là

Truy sát

Sắc

đẹp ngàn cân

cũng không làm giảm đi

nhiệt huyết của Trương Ngọc Ánh dành

cho điện ảnh. Lần này, chị vẫn tiếp tục

mạo hiểm với thể loại hành động dù

biết là sẽ “khó trăm bề”. Theo Trương

Ngọc Ánh, Việt Nam không thiếu những

diễn viên hành động giỏi, có thể vươn

ra thế giới, tại sao chúng ta không biết

tận dụng những nhân tài ấy để tạo ra

những sản phẩm thuần Việt, có thể tiếp

cận được với thị trường nước ngoài.

Với mong muốn ấy, Trương Ngọc Ánh

đã hợp tác với Cung Lê, ngôi sao võ

thuật gốc Việt nổi tiếng nhất thế giới sản

xuất bộ phim

The Target - Mục tiêu chết

.

Bộ phim dự kiến sẽ bấm máy vào tháng

7/2018 với bối cảnh trải dài ở cả 3 nước

Việt Nam, Nga và Mỹ.

Trong điều kiện hạn hẹp của điện

ảnh Việt, việc các nhà sản xuất dám

dấn thân, chấp nhận rủi ro để thử thách

với những đề tài mới lạ, thể hiện sự tâm

huyết với nền điện ảnh nước nhà. Có

thể chưa hay, chưa đáp ứng được hết

sự kì vọng của khán giả nhưng họ cần

sự ủng hộ để thấy những nỗ lực của

mình không uổng phí, để có thêm can

đảm tiếp tục đi ngược lại vòng quay của

thị trường.

Bảo Anh

Trong điều kiện thiếu thốn cả

về kịch bản lẫn kinh phí, các

nhà sản xuất thường lựa chọn

những gì dễ làm, dễ xem thay vì

mạo hiểm với những thể loại

mới. Nhưng nếu không dám

bước qua vòng an toàn thì sẽ

không bao giờ có sự đột phá.

Ekip làm phim

Người bất tử

với những cảnh quay Quảng Bình

nơi được mệnh danh là “ vương quốc của hang động”

Hải Phượng

, bộ phim hành động cuối cùng

của Ngô Thanh Vân