32
D
ành 10 năm để lên ý tưởng, tập hợp
những dữ liệu xác thực về bóng đá
Việt Nam, 5 năm để viết kịch bản và
3 năm để sản xuất, đủ để thấy tâm
huyết của đạo diễn Robert Trường và
ekip dành cho bộ phim
11 niềm hi vọng
.
Bóng đá là môn thể thao vua, nhưng
trong điện ảnh lại là đề tài rất khó khai
thác và ít nhà sản xuất nào quan tâm tới.
Không chỉ đam mê mà còn có khoảng
thời gian dài gắn bó với trái bóng tròn nên
đạo diễn Robert Trường đã khai thác bộ
phim theo cái nhìn của người trong cuộc,
mang đến cho khán giả những góc nhìn
mới mẻ về môn thể thao khiến hàng triệu
trái tim thổn thức. Vấn đề bán độ, dàn
xếp tỉ số cũng được đề cập một cách trực
diện và đầy kịch tính.
11 niềm hi vọng
có
kinh phí sản xuất lên đến 26 tỉ, thậm chí,
đạo diễn Robert Trường còn tuyên bố sẽ
hoàn lại tiền vé nếu phim không chạm
đến cảm xúc của người xem. Động thái
này cho thấy sự quyết tâm của ekip nhằm
tạo dựng niềm tin của khán giả với
những bộ phim, đề tài được cho là “khó
nhằn” này.
Dám bước qua vòng an toàn, đạo
diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã theo
đuổi đề tài hiếm hoi của điện ảnh Việt
khai thác đề tài tâm lí tội phạm với bộ
phim
Ống kính sát nhân
. Phim dựa trên
câu chuyện có thật về cái chết của nghệ
sĩ nổi tiếng Thanh Nga vào năm 1978.
Thành công ngoài mong đợi của
Siêu sao siêu ngố
và
Những tháng
năm rực rỡ
một lần nữa thúc đẩy
xu hướng làm phim ngôn tình
thanh xuân và phim làm lại từ kịch
bản nước ngoài. Điểm lại các bộ
phim sẽ ra mắt vào những tháng
cuối năm 2018 và đầu năm 2019 thì
phim ngôn tình và chuyển thể vẫn
chiếm ưu thế. Tuy nhiên, vẫn có
những nhà sản xuất muốn bước ra
ngoài vòng quay của thị trường,
thử thách với những đề tài, thể
loại mới, với hi vọng mang đến sự
khác biệt cho điện ảnh Việt.
Ống kinh sát nhân:
Bộ phim đề tài tâm lí
tội phạm hiếm hoi cua điện ảnh Việt
11 Niềm hi vọng
- bộ phim nhận được
rất nhiều phản hồi tốt của khán giả
Trương Ngọc Ánh bắt tay với Cung Lê với tham vọng tạo ra
một bộ phim đủ sức chinh phục thị trường quốc tế
Bước qua
vòng an toàn
văn hóa & giải trí