![Show Menu](styles/mobile-menu.png)
![Page Background](./../common/page-substrates/page0049.jpg)
49
cập giống hình ảnh nhà văn Lam Lam
trong
Nàng dâu Order
là người trong
nhà tôi, nhưng có lẽ tôi không tiện nhắc
tên ở đây. Cô ấy chưa chồng và vẫn
đang cần phải học hỏi thêm rất nhiều.
Người chắp bút kịch bản
Nàng
dâu Order
là biên kịch trẻ tuổi Huyền
Lê, điều đó có khiến đạo diễn có đôi
chút lo ngại khi phối hợp?
Bất kì kịch bản phim nào đạo diễn và
biên kịch cũng phải cùng nhau trao đổi,
chỉnh sửa cho phù hợp. Rõ ràng, thế hệ
35 - 40 tuổi như chúng tôi sẽ suy nghĩ
khác với tuổi 25 - 27 như Huyền Lê. Tôi
nghĩ rằng, người trẻ có những hạn chế
nhưng có rất nhiều ưu điểm. Biên kịch
Huyền Lê có tư duy rất mới, từ lời thoại,
cách kể, nội dung đều rất hiện đại, cập
nhật đời sống hiện nay. Đó chính là tư
duy 4.0 mà chúng tôi cần, là lăng kính
về đời sống của các cô gái thời nay.
Các khâu kĩ thuật hình ảnh và
dựng phim của
Nàng dâu Order
có gì
đặc biệt?
Đạo diễn hình ảnh Vũ Trung Kiên
là người đã có nhiều kinh nghiệm và
thành công ở các bộ phim truyền
hình, vì thế, tôi rất yên tâm là phần
hình ảnh của
Nàng dâu Order
sẽ thu
hút khán giả. Bên cạnh tôi có đạo
diễn Lê Đỗ Ngọc Linh. Tất nhiên, khi
Linh xử lí lại có suy nghĩ khác những gì
tôi quay ở hiện trường nên chúng tôi
cũng phải trao đổi, thậm chí là tranh cãi
nhau về các ‘mấu” dựng, ý tưởng để ra
một bản thống nhất, hay nhất phục vụ
khán giả. Ngoài ra, tiết tấu phim cũng
phải nhanh hơn, hiện đại hơn để phù
hợp với cách kể của câu chuyện phim.
Khi là người “đứng mũi chịu
sào” về chất lượng của mỗi bộ phim,
đạo diễn Bùi Quốc Việt thường “hóa
giải” những áp lực đó như thế nào?
Khi chuẩn bị sản xuất, tôi đều phải
tìm hiểu thêm về các lĩnh vực, nghề
nghiệp xung quanh nó, từ đó biết được
đường hướng để hướng dẫn cho diễn
viên cũng như làm việc được với đội
ngũ sản xuất. Không có cái gì tự nhiên
đến, phải nỗ lực hết sức thì mới có
được tác phẩm hay cũng như được
khán giả đón nhận. Sự thay đổi về
mảng phim của tôi hiện nay cũng không
hề đột ngột, đó là cả quá trình phát triển
của bản thân, tôi rất hứng thú với sự
thay đổi này.
Anh có thường hài lòng với
những bộ phim mình đã làm không
?
Mỗi bộ phim tôi thực hiện đều có
những tâm đắc và tiếc nuối. Tôi luôn nỗ
lực cao nhất trong mỗi công việc, mỗi
sản phẩm mình làm. Nhưng mỗi thời
điểm qua đi, khi nhìn lại, tôi vẫn thấy
tiếc, giá mà được làm lại sẽ làm cách
khác đi, thể hiện theo chiều hướng khác
có lẽ sẽ được khán giả đón nhận hơn.
Điều quan trọng với mỗi đạo diễn là
từng bộ phim, từng kịch bản chúng tôi
đều đã làm hết sức có thể để chất
lượng bộ phim tốt nhất.
Hành trình tham gia
Bố ơi, mình
đi đâu thế?
đã giúp bạn thu lượm
được những kinh nghiệm gì cho
công việc và cuộc sống?
Bố ơi, mình đi đâu thế?
là một cuộc
chơi, là nơi để tôi trau dồi kinh nghiệm
tổ chức sản xuất một chương trình
truyền hình và bổ sung rất nhiều kiến
thức mà trước đó tôi không biết. Với
con cái, tôi cũng nhận ra nhiều điều mới
mẻ. Tại sao mình không đối xử với con
theo cách tích cực, thoải mái, tự do
hơn? Tôi học được từ người chơi mà
tôi phụ trách - nhạc sĩ Nguyễn Hải
Phong về việc dạy con ứng xử và cách
sống chậm lại một chút. Những trải
nghiệm ở chương trình này cũng là chất
liệu quan trọng để tôi ứng biến, áp dụng
trong những bộ phim mình đạo diễn.
Cảm ơn đạo diễn Bùi Quốc Việt!
THỤC MIÊN
(Thực hiện)
Đoàn phim
Nàng dâu Order