Table of Contents Table of Contents
Previous Page  50 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 50 / 92 Next Page
Page Background

50

VĂN HÓA & GIẢI TRÍ

T

rong suốt hơn một thập kỉ vừa

qua, các tập đoàn viễn thông

hàng đầu Hàn Quốc luôn sử dụng

các thần tượng Kpop để quảng

bá sản phẩm. Tập đoàn Samsung đã kí

hợp đồng với thủ lĩnh G-Dragon và cả

nhóm Bigbang cho việc quảng bá các

sản phẩm của hãng. Ba năm trước, SK

Telecom (SKT) - nhà mạng di động

hàng đầu Hàn Quốc cũng đã thu về rất

nhiều lợi nhuận khi mời Seol Hyun,

thành viên nhóm nhạc AOA làm đại

diện hình ảnh. Với hiệu ứng vô cùng

tích cực, SKT tiếp tục mời Seol Huyn

làm đại diện hình ảnh cho dòng điện

thoại thông minh Sol (đời sau của

Luna) và các sản phẩm công nghệ VR

của hãng. Tuy nhiên, từ giữa năm

2018, các đại gia công nghệ đã liên kết

với các tập đoàn giải trí lớn, phát triển

nội dung số để thu hút khán giả qua

những tiện ích của công nghệ hiện đại.

SKT vừa kết hợp với 3 công ty giải

trí lớn của Hàn Quốc là SM

Entertainment, JYP Entertainment và

Big Hit Entertainment sản xuất một ứng

dụng nghe nhạc có thể cạnh tranh với

Melon và Genie Music. SKT cũng đã

hợp tác với SM Entertainment ra mắt

ứng dụng xem video trực tuyến trên

điện thoại di động Oksusu. Tháng

6/2018, chương trình truyền hình thực

tế về du lịch

Exo Travels the World

through a Ladder of Fortune

đã nhanh

chóng đạt được 20 triệu lượt xem sau

39 ngày phát hành. Tiếp nối thành công

đó, Oksusu tiếp tục kết hợp với Đài cáp

jTBC sản xuất chương trình đố vui

cùng thần tượng mang tên

Sungduck

Who

ra mắt từ ngày 13/11.

Ngày 12/10/2018, SKT đã cho ra

mắt ứng dụng

Oksusu Social VR

, sử

LÀNG GIẢI TRÍ

THỜI CÔNG NGHỆ

KPOP LÀ CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA HÀN QUỐC NHỜ BIẾT KẾT HỢP

GIỮA CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN, NHÂN LỰC, SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ MỤC TIÊU KINH

TẾ RÕ RÀNG. ĐỂ LÀN SÓNG KPOP TIẾP TỤC LAN TOẢ, TRỞ THÀNH XU HƯỚNG

TRÊN TOÀN THẾ GIỚI, CHÍNH PHỦ NƯỚC NÀY ĐÃ ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN

CÔNG NGHỆ, ỨNG DỤNG NHỮNG THÀNH TỰU ĐỘT PHÁ NHƯ: TRÍ TUỆ NHÂN

TẠO, CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO (VR), THỰC TẾ TĂNG CƯỜNG (AR),

CÔNG NGHỆ 5 GIÁC QUAN VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN NỘI DUNG.

Netmarble Game giới thiệu

trò chơi điện ảnh BTS World

Các chương trình thực tế của EXO và Red Velvet liên tục được

cập nhật trên ứng dụng xem video trực tuyến Oksusu

dụng công nghệ VR đưa người dùng

đến một không gian ảo, nơi họ có thể

tự do đi lại, thoải mái kết bạn và cùng

nhau xem những chương trình âm

nhạc mà mình yêu thích. Bắt kịp xu

hướng, LG U+ công ty viễn thông của

tập đoàn LG đã hợp tác với kênh

truyền hình SBS ra mắt ứng dụng phát

trực tuyến chương trình

Idol Live

. Ứng

dụng này cho phép người hâm mộ có

thể lựa chọn thần tượng mình yêu mến

và xem họ biểu diễn trực tiếp. LG U+

cũng đã áp dụng công nghệ thực tế ảo

và tăng cường tính thực tế cho các ứng

dụng của mình vào cuối năm 2018.

Tham vọng của LG là biến ứng dụng

này trở thành nơi mà người hâm mộ có

thể xem tất cả những buổi biểu diễn

của các thần tượng Kpop. Genie Music,

công ty con của của tập đoàn sản xuất

điện thoại KT cũng đang chuẩn bị cho

ra mắt một ứng dụng VR cho phép

người dùng có thể xem các buổi biểu

diễn của Kpop trong không gian ba

chiều với tai nghe VR.

Không đứng ngoài trào lưu, nhà phát

triển trò chơi di động Netmarble Game

đã mua lại 27,5% cổ phần của BigHit

Entertainment, công ty chủ quản của

nhóm nhạc hàng đầu BTS, với giá

201,43 tỉ won (189,3 triệu USD) trở

thành cổ đông lớn thứ hai trong công ty.

Cả hai hiện đang chuẩn bị ra mắt một

trò chơi điện ảnh trên ứng dụng di động

mang tên

BTS World

, cho phép người

chơi có thể đào tạo và quản lí các thành

viên của BTS. Kakao Games, một công

ty con của Kakao, cũng đã tung ra trò

chơi mang tên

Ensemble Stars

.

Trong giai đoạn 2017 - 2020 chính

phủ Hàn Quốc đã chi 26 tỉ won (khoảng

23 triệu USD) cho dự án phát triển nội

dung AR,VR. Đầu tư 29,3 tỉ won cho

trung tâm nghiên cứu công nghệ hội tụ

Hologram trong giai đoạn 2015 - 2018.

Hàn Quốc cũng chú trọng nghiên cứu

các công nghệ mới như: AI, Big Data,

Clound,…mở rộng phân phối trên nền

tảng IoT.

TRÚC CHI

(Theo Joongangdaily)