Previous Page  27 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 27 / 92 Next Page
Page Background

27

Không chỉ khác nhau trong phương

pháp tạo hình, quan niệm sáng tác của

cô cũng rẽ theo lối đi riêng. Không còn

những nét đẫy đà cùng đôi mắt hiền

phúc hậu, những người đàn bà trong

tranh Đặng Thị Thu An có vóc người

thanh mảnh, quyến rũ, khuôn mặt nhỏ

nhắn, đôi mắt nhiều biểu cảm. Dường

như, cô họa nên những góc cạnh muôn

hình vạn trạng trong tâm thức của người

phụ nữ bằng đôi mắt. Đôi mắt ấy khi thì

bình thản hiền hòa, khi lại xếch lên đầy

kiêu hãnh, có lúc lại liếc ngang đố kị

hay rũ xuống u buồn. Những biểu cảm

ấy được lột tả một cách thái quá, đẩy

những kiêu kì, ganh ghét, phô trương

trong nội tâm, đối lập gay gắt với vẻ bề

ngoài đáng yêu vốn có. Ngắm những

Nàng xuân, Trong gió, Bóng hồng,

Duyên chị em, Chiếc khăn choàng màu

đỏ, Căn phòng mùa đông...

, mỗi nhân

vật dường như đều đang kể câu chuyện

của chính mình với những nét tính cách

đương đại và phức tạp ẩn giấu bên

trong tà áo dài nền nã đậm khuôn khổ

truyền thống.

Dù tiếp cận nghệ thuật bằng những

con đường, phương thức, góc độ và

quan điểm rất riêng nhưng cặp đôi vợ

chồng nghệ sĩ này vẫn gặp nhau ở sự

tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Phụ

nữ là phái đẹp, ở góc độ nào cũng đáng

được nâng niu, trân trọng. Đến với tranh

Nguyễn Đức Huy và Đặng Thị Thu An

là bước chân vào chốn thăng hoa phô

bày vẻ đẹp, một chất men kì lạ - men

đàn bà.

Mai Chi

Nàng xuân

(Đặng Thị Thu An)

Tấu nhạc

(Nguyễn Đức Huy)

Vườn hạ

(Nguyễn Đức Huy)