Table of Contents Table of Contents
Previous Page  52 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 52 / 92 Next Page
Page Background

52

VTV

Phía sau

Màn hình

Hà Nội không của riêng ai

Anh từng chia sẻ, kịch bản phim được

phát triển bởi hai thế hệ, hai cách nhìn, điều

đó có gây mâu thuẫn trong hướng phát triển

câu chuyện phim?

Điều đầu tiên, tôi muốn tri ân biên kịch

Nguyễn Thanh Bình, một người đã làm việc

tại Ban Văn nghệ, Đài THVN. Đây là một tác

phẩm với những câu chuyện bác Bình ấp ủ và

viết trong mười mấy năm, nhưng đến khi phim

phát sóng thì bác đã mất. Trên cơ sở nền tảng

kịch bản của bác Bình, hai biên kịch trẻ đã

cùng trao đổi, thống nhất hướng đi hợp lí nên

hoàn toàn không có mâu thuẫn. Hai biên kịch

trẻ đã giữ toàn bộ chất liệu quý giá do bác Bình

xây đắp và tạo cho nó một sức sống mới. Điều

các bạn ấy làm tốt nhất là tạo ra được nhiều

thông điệp tốt. Bác Thanh Bình cho rằng, câu

chuyện đã được nâng lên so với bản gốc.

Những nét truyền thống thuộc về bản

sắc của người Hà Nội thì vẫn là những giá

trị quan trọng, là đặc sản của mảnh đất này.

Nó được đề cập thế nào trong bộ phim này

để khán giả mọi miền có thể nhận ra đó là

phim về người Hà Nội?

So với những vùng miền khác, người

Tràng An không ồn ào, xô bồ về mặt ứng xử

ngoại giao. Họ bày tỏ quan điểm, suy nghĩ ý

nhị hơn, lịch lãm hơn, một phần ảnh hưởng

của văn hóa Pháp trong thế hệ trước.

Vùng

đất này dành cho những ai muốn tìm kiếm

cho mình một tương lai, muốn thể hiện khả

năng và họ đến đây để vun đắp, cống hiến và

xây dựng Thủ đô. Họ cũng là một phần của

Hà Nội. Điều đó khác hẳn với tư tưởng cố

Hà Nội

trong mắt

người yêu

Hà Nội

Dòng trên cùng của poster giới thiệu phim

Giao mùa,

đạo diễn

Trần Hoài Sơn trân trọng để dòng chữ: “Dành tặng những

người yêu Hà Nội”. Mỗi hình ảnh, âm nhạc, diễn viên của bộ phim

đều thấm đẫm tình yêu dành cho con người, góc phố, hàng cây,

con đường… của mảnh đất kinh kì. Trong cuộc trò chuyện,

đạo diễn Trần Hoài Sơn còn cho biết, anh vẫn thấy vô cùng hồi

hộp khi phim lên sóng, dù đã “nằm lòng” bộ phim.

Đạo diễn Trần Hoài Sơn

Cảnh trong phim Giao mùa