Previous Page  41 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 41 / 92 Next Page
Page Background

41

Mới đây nhất,

Avengers: Infinity

Wars

đã xác lập kỉ lục mới khi thu

được 6,5 triệu USD, chiếm 95,1% thị

trường điện ảnh Hàn, ngay trong

ngày đầu ra mắt. Bom tấn siêu anh

hùng đã chiếm giữ 88% tổng số

phòng chiếu trên cả nước, trong khi

bộ phim Hàn Quốc

True Fiction

(Tiểu

thuyết đích thực) ra mắt cùng ngày

chỉ sở hữu 863 phòng chiếu và 434

lượt chiếu, thu về vài trăm ngàn USD,

dù đã giành rất nhiều giải thưởng

quốc tế. Các nhà sản xuất cho rằng,

sự sáng tạo trong ngành điện ảnh

đang không được bảo vệ, những bộ

phim mang về doanh thu lớn bởi

chúng được chia thị phần một cách

không công bằng. Cần phải thiết lập

tiêu chuẩn để bảo vệ các nhà sản

xuất phim, đặc biệt là những người ở

thế yếu, để họ có cơ hội phát triển

hơn nữa. Nhà phê bình Kim I Soek cho

rằng, sự phát triển của một nền điện

ảnh không phụ thuộc vào số lượng

các bộ phim được đầu tư khủng,

đoạt doanh thu cao mà cần nhìn

vào số lượng đạo diễn mới được

công nhận cũng như có bao nhiêu

phim kinh phí thấp nhưng vẫn mang

lại thành công lớn. Cũng rất khó để

yêu cầu các hệ thống rạp phải đặt

sự phát triển của điện ảnh nước nhà

lên trên lợi nhuận, trừ khi có luật rõ

ràng và buộc họ phải tuân thủ theo.

Giới chuyên môn một lần nữa kêu gọi

chính phủ phải có biện pháp can

thiệp kịp thời vào việc phân chia các

buổi chiếu phim trong nước sau khi

Avengers: Infinity Wars

chiếm hơn 85%

các xuất chiếu trên toàn quốc. Bộ

trưởng Bộ Văn hoá Hàn Quốc gợi ý,

nên trao quyền cho cục điện ảnh

được chỉ định ít nhất một hệ thống

rạp bắt buộc phải chiếu phim độc

lập và phim nghệ thuật. Một nhà lập

pháp khác cho rằng, nên giới hạn

các chuỗi rạp chiếu phim chỉ để

dành tối đa 40% cho một tác phẩm.

Đạo diễn Chung Yoon Chul, người

đứng sau thành công của bộ phim

Warriors Of The Dawn

(Chiến binh của

bình minh) cho rằng: “Nhiệm vụ của

các nhà phát hành là cân bằng giữa

cung và cầu nhưng hành động chỉ

chăm chăm vào yếu tố thương mại

đã ép các phim nội địa chết non vì sự

phân chia phòng chiếu bất bình

đẳng. Đã đến lúc chính phủ cần vào

cuộc vì không bao giờ các nhà rạp

tự nguyện hi sinh lợi nhuận”.

Bảo Anh

(Theo Hollywood Repoter)

Okja

đại diện của điện ảnh Hàn Quốc tại Cannes 2017 bị các cụm rạp lớn đồng loạt tẩy chay

Bộ phim siêu anh hùng của Marvel chiếm hơn

85% các xuất chiếu tại Hàn Quốc

Sở hữu 93

%

hệ thống rạp chiếu

phim, 3 ông lớn là CJ CGV, Lottle,

Megabox đang lũng đoạn thị

trường điện ảnh Hàn Quốc khi dành

nhiều phòng chiếu cho những bộ

phim bom tấn và những bộ phim do

chính mình sản xuất. Điều này gây

sức ép lớn với các công ty sản

xuất phim không có hệ thống rạp

chiếu kèm theo, đồng thời tước đi

quyền lựa chọn của những khán giả

thực sự yêu thích điện ảnh.