Table of Contents Table of Contents
Previous Page  71 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 71 / 92 Next Page
Page Background

71

phim và thấy có rất nhiều bình luận,

chia sẻ về những tình tiết thú vị, nhịp

điệu phim vừa phải, tình huống kịch

tính ngay từ đầu… Đặc biệt, tôi đánh

giá cao diễn xuất của dàn diễn viên

trong phim, những tuyến chính, bi đan

xen tuyến hài nhẹ nhàng và câu chuyện

đời thường, gần gũi đã tạo nên sức

hấp dẫn cho

Về nhà đi con

.

Thực tế, điều chỉnh thời lượng tập

phim là bài toán đã được nhiều đài

truyền hình, kênh sóng cân nhắc và

thực hiện nhằm kéo khán giả quay trở

lại với phim truyền hình. Năm 2017,

khung 20h trên HTV7 đã đổi thành giờ

phim Việt 30 phút/tập. Đầu tháng

1/2019, VTV9 cũng mở một giờ phim

Việt mới dành cho phim 30 phút/tập lúc

18h45 thứ Sáu hàng tuần với bộ phim

Em chưa muốn lấy chồng.

Trong năm

2019, Hãng phim TFS cũng lên kế

hoạch sản xuất thể loại phim 30 phút/1

tập với dự án phim đầu tiên là

 N+1

.

Trên thế giới, lâu nay các quốc gia Hàn

Quốc, Trung Quốc và các nước khác đã

làm dòng phim thời lượng 30 phút/tập

rồi. Đó là khung thời lượng hợp lí để thu

hút sự tập trung xem phim cao nhất.

Bên cạnh đó, xu hướng xem phim trên

các nền tảng OTT, VOD ngày càng

được chú trọng bởi nội dung đa dạng,

hợp thị hiếu khán giả hiện nay. Thực tế,

phim truyện ngắn là loại phim hướng

đến việc phục vụ phát sóng trên Internet

và cũng là mục tiêu thay đổi cách phát

sóng trên truyền hình truyền thống của

các đài truyền hình lớn.

Tuy có nhiều ưu điểm như vậy

nhưng làm sao để tạo ra một tập phim

30 phút hấp dẫn khán giả là không dễ.

Nếu thể loại phim 45 phút/tập giúp cho

biên kịch và đạo diễn có thời gian cài

cắm nhiều tình huống, tạo sự tò mò cho

khán giả trong những tập sau thì với

phim 30 phút/tập đòi hỏi phim phải cô

đọng, tiết tấu nhanh để truyền tải được

câu chuyện trong mỗi tập. Với đa số

khán giả, thể loại gì không quá quan

trọng. Điều họ quan tâm đó là mỗi tập

phim hấp dẫn, cuốn hút và phim có giá

trị về thông điệp truyền tải.

Tôi nhận thấy, trong vài năm gần

đây, Đài Truyền hình Việt Nam đã cho

thấy sự nỗ lực đổi mới của “nhà đài” với

kế hoạch chinh phục khán giả rất bài

bản, chi tiết bằng những dự án phim,

cách thức sản xuất, quảng bá và những

điều chỉnh về khung giờ phát sóng “giờ

vàng phim Việt” trên kênh sóng. Gu

thẩm mĩ của khán giả ngày càng cao và

luôn mong muốn được xem những bộ

phim truyền hình Việt Nam có nội dung

hay và tôi nghĩ rằng, chỉ có những sản

phẩm chất lượng mới đủ sức cạnh

tranh để tồn tại lâu dài.

SÔNG ĐÀO

(Ghi)

Các cảnh trong phim Về nhà đi con