Previous Page  60 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 60 / 92 Next Page
Page Background

60

VTV

Phía sau

Màn hình

Khi bắt tay chuyển thể kịch bản

phim ăn khách

Cô dâu bạc triệu

sang

bộ phim

Cả một đời ân oán,

ekip biên

kịch có những lo lắng gì?

Phim gốc

Cô dâu bạc triệu

của

Trung Quốc đã tạo được sự thành công

tương đối lớn, kéo theo sự kì vọng của

khán giả ở bản Việt hóa. Không thể phủ

nhận, một trong những yếu tố mang lại

sự hấp dẫn cho phim chính là diễn biến

khó lường của câu chuyện, khiến khán

giả hồi hộp theo dõi từng tập. Bản gốc

Cô dâu bạc triệu

vừa chiếu trên sóng

của Đài THVN, một bộ phận khán giả

đã nắm được cơ bản những diễn biến

chính của phim nên chúng tôi phải tập

trung khai thác những yếu tố mang lại

sự hấp dẫn khác. Mặt khác, cùng là xã

hội Á Đông nhưng đặc thù văn hóa xã

hội, văn hóa sinh hoạt trong gia đình

Trung Quốc và Việt Nam có nhiều sự

khác biệt lớn, chúng tôi cố gắng căn

chỉnh để nội dung phim được

thuần Việt.

Một đạo diễn cho rằng: “Việt hóa

phim có kịch bản ngoại, quan trọng là

tính phát hiện vấn đề từ kịch bản ấy”, chị

có đồng ý với ý kiến này không?

Phát hiện vấn đề là một trong những

yếu tố quan trọng, không chỉ trong kịch

bản Việt hóa mà trong kịch bản phim

truyền hình nói chung. Vấn đề chính

trong phim

Cả một đời ân oán

là câu

chuyện về huyết thống, chuyện con

chung con riêng và những trái ngang của

tình ái.

Khi nhìn lại chặng đường phần

1 của

Cả một đời ân oán

, biên kịch có

hài lòng không? Nhóm biên kịch ấn

tượng với trường đoạn nào nhất?

Dự án

Cả một đời ân oán

được thực

hiện bởi một ekip có năng lực chuyên

môn và tận tâm với công việc. Trong

quá trình làm kịch bản, chúng tôi không

tránh được những lúc tranh luận. Tuy

nhiên, chúng tôi vẫn luôn có một điểm

chung là sự yêu thích câu chuyện phim

mà mình kể, tất cả đều hướng về mục

đích muốn kịch bản được tốt hơn. Đến

thời điểm này, có thể nói, nhóm biên

kịch hài lòng với thành quả lao động của

cả ekip. Chúng tôi ấn tượng với trường

đoạn mở đầu, cảnh nhân vật Phong xuất

hiện ở Vũ gia. Sự xuất hiện ấy như việc

Cả một đời ân oán

Tiết lộ từ các biên kịch

Với một kịch bản được mua bản quyền và Việt hóa, ekip làm phim thường mất nhiều

thời gian lật đi lật lại câu chuyện để thấy được xã hội Việt Nam trong đó. Qua chia sẻ

của Thu Thủy - người phụ trách biên tập kịch bản

Cả một đời ân oán,

khán giả sẽ cùng

tìm hiểu một trong những dự án phim chuyển thể dài tập nhất, dàn diễn viên đông đảo

nhất và câu chuyện nhiều éo le nhất.