Previous Page  53 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 53 / 64 Next Page
Page Background

Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim có một

cái kết mở, đủ để người xem phải suy

tư và chìm lại những khoảnh khắc

trước đó, nó không đi tiếp, không mở

ra điều gì mới hay để phải chờ đợi,

nó ở nguyên đó như tuổi thơ mà ai

cũng từng đi qua. Chính vì vậy,

Tôi

thấy hoa vàng trên cỏ xanh

như một

“liều thuốc tiên” với những ai đang

cảm thấy ngột ngạt, khó thở với

guồng quay của cuộc sống.

Người hâm mộ tác phẩm của

Nguyễn Nhật

Ánh

chắc

chắn hài lòng,

vì kịch bản

phim tôn trọng

nguyên bản

đến từng lời

thoại. Cảnh

đèn cù chơi

trăng

hay

cảnh

mót

khoai

trên

đồng khiến

không ít người

ứa nước mắt.

Nếu trước khi phim ra rạp, một số

người cảm thấy lo lắng khi thấy một số

cảnh quay có vẻ bị chỉnh sửa quá đà

nhưng đặt trong tổng thể phim, điều

đó lại hoàn toàn hợp lí. Bởi sự đẹp đẽ

ấy có tác động nhất định tới cảm xúc

của các nhân vật trong phim, tựa như

chất kết dính của câu chuyện. Phần

lớn khán giả sau khi xem phim đều

khen, tuy nhiên, cũng có những khán

giả cho rằng phim vẫn chưa “tới”. Đặc

biệt, những ai mong đợi bộ phim đem

lại cảm xúc như khi đọc truyện hẳn sẽ

bị hẫng khi xem phim. Bằng ngôn ngữ

điện ảnh, Victor Vũ đã phần nào bù

đắp sự hẫng hụt đó bằng những góc

máy, cảnh quay tuyệt đẹp.

Ba cô cậu bé thành thị: Thịnh Vinh,

Trọng Khang và Thanh Mỹ đã chinh

phục khán giả khi hóa thân xuất sắc

thành những cô cậu bé thôn quê

nghèo vùng ven biển. Ai cũng có một

tuổi thơ, nhưng đâu dễ để quay

về… và

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

đã giúp họ làm được điều đó qua diễn

xuất trong trẻo, hồn nhiên và đầy cảm

xúc của ba diễn viên nhí. 

Yến Trang

Đạo diễn Victor Vũ đang chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên nhí

53