Nguyễn Nhật Ánh, bộ phim có một
cái kết mở, đủ để người xem phải suy
tư và chìm lại những khoảnh khắc
trước đó, nó không đi tiếp, không mở
ra điều gì mới hay để phải chờ đợi,
nó ở nguyên đó như tuổi thơ mà ai
cũng từng đi qua. Chính vì vậy,
Tôi
thấy hoa vàng trên cỏ xanh
như một
“liều thuốc tiên” với những ai đang
cảm thấy ngột ngạt, khó thở với
guồng quay của cuộc sống.
Người hâm mộ tác phẩm của
Nguyễn Nhật
Ánh
chắc
chắn hài lòng,
vì kịch bản
phim tôn trọng
nguyên bản
đến từng lời
thoại. Cảnh
đèn cù chơi
trăng
hay
cảnh
mót
khoai
trên
đồng khiến
không ít người
ứa nước mắt.
Nếu trước khi phim ra rạp, một số
người cảm thấy lo lắng khi thấy một số
cảnh quay có vẻ bị chỉnh sửa quá đà
nhưng đặt trong tổng thể phim, điều
đó lại hoàn toàn hợp lí. Bởi sự đẹp đẽ
ấy có tác động nhất định tới cảm xúc
của các nhân vật trong phim, tựa như
chất kết dính của câu chuyện. Phần
lớn khán giả sau khi xem phim đều
khen, tuy nhiên, cũng có những khán
giả cho rằng phim vẫn chưa “tới”. Đặc
biệt, những ai mong đợi bộ phim đem
lại cảm xúc như khi đọc truyện hẳn sẽ
bị hẫng khi xem phim. Bằng ngôn ngữ
điện ảnh, Victor Vũ đã phần nào bù
đắp sự hẫng hụt đó bằng những góc
máy, cảnh quay tuyệt đẹp.
Ba cô cậu bé thành thị: Thịnh Vinh,
Trọng Khang và Thanh Mỹ đã chinh
phục khán giả khi hóa thân xuất sắc
thành những cô cậu bé thôn quê
nghèo vùng ven biển. Ai cũng có một
tuổi thơ, nhưng đâu dễ để quay
về… và
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
đã giúp họ làm được điều đó qua diễn
xuất trong trẻo, hồn nhiên và đầy cảm
xúc của ba diễn viên nhí.
Yến Trang
Đạo diễn Victor Vũ đang chỉ đạo diễn xuất cho các diễn viên nhí
53