![Show Menu](styles/mobile-menu.png)
![Page Background](./../common/page-substrates/page0019.jpg)
19
PAY TV
như thế nào. Theo dự kiến,
Warcraft
sẽ được làm thành nhiều phần với
những kì vọng về một bom tấn
mang hình bóng
Lord of The Rings
(Chúa nhẫn)
ngày nào. Tập phim
trình làng cũng để mở câu chuyện
với ẩn ý rõ ràng mời khán giả tiếp
tục đón xem. Nhưng với doanh thu
thấp dưới mức mong đợi (chủ yếu
được cứu vớt nhờ thị trường Trung
Quốc), tương lai cho
Warcraft
vẫn
chưa được định hình.
Chiều lòng game thủ là hướng đi
nhiều phim chọn cho mình khi chuyển
thể, có điều, như thế sẽ khó thuyết
phục được số đông khán giả trung
lập. Phim siêu anh hùng bước ra từ
truyện tranh (comic) sở dĩ có thể tạo
nên làn sóng thống trị điện ảnh thế
giới trong nhiều năm qua vì họ biết
cách thu hút cả những người chưa
từng đọc một trang truyện. Marvel
hay DC Comics đều vươn lên diện
mạo mới với đời sống điện ảnh sôi
động mà không cần lệ thuộc quá
nhiều vào nguyên tác truyện nhờ nội
dung đầy đặn, logic, hệ thống nhân
vật đông đảo mà có dấu ấn, cá
tính riêng biệt. Trong khi với phim từ
game, cũng với mô típ người hùng
giải cứu thế giới, thực hiện nhiệm
vụ phi thường nào đó… logic câu
chuyện, ý nghĩa, thông điệp vẫn như
thể điều gì xa vời. Ngoài ra, theo
nhận định từ phía cộng đồng game
thủ, không phải ai cũng hào hứng
đón nhận phim chuyển thể không chỉ
vì chất lượng nội dung kém cỏi mà
so với game, phim không thể nào có
được sự tương tác, không thể hòa
mình vào diễn biến.
Những niềm hi vọng mới
Phim hoạt hình chuyển thể
từ trò chơi gây sốt
Angry Birds
bất ngờ trở thành một sản
phẩm không chỉ khá ăn khách
mà còn có chất lượng tạm ổn.
Ban đầu, ít ai tin được
Angry
Birds
có thể phá “lời nguyền”
vừa ế, vừa dở với một cốt
truyện, tuyến nhân vật quá
đơn giản đến mức khó dựng thành
phim. Thế nhưng, khi hướng tới đối
tượng khán giả là các gia đình với
màu sắc tươi sáng, các tình tiết vui vẻ
vừa phải, phim
Angry Birds
dù chưa
hay cũng đã làm nên một diện mạo
khác, mở ra một hướng đi mới hướng
tới đối tượng đa dạng hơn.
Sau khi
Warcaft
bị xem như thất
bại thì cơ hội để phim chuyển thể
từ game thay đổi số phận thuộc về
Assassin’s Creed
(tạm dịch
Dòng dõi
sát thủ)
. Lỗ hổng bấy lâu về diễn xuất,
kịch bản hứa hẹn sẽ được hóa giải khi
bom tấn 200 triệu USD này quy tụ ngôi
sao từng đoạt giải Oscar - Marion
Cotillard và Michael Fassbender -
nam diễn viên xuất sắc nhất hiện nay,
người vừa có cả sức hút mạnh mẽ
trong dòng phim giải trí lẫn năng lực
vượt trội ở các phim giàu chất nghệ
thuật.
Assassin’s Creed
làm nức lòng
game thủ bởi cảm nhận ban đầu về
phim rất sát với nguyên tác. Dẫu vậy,
Michaeal Fassbender khẳng định, dù
tôn trọng tinh thần của game cũng
như cố gắng bám chắc những yếu
tố cốt lõi làm nên giá trị cho game
thì
Assassin’s Creed
trước hết phải
là một tác phẩm điện ảnh với nhiều
điều hấp dẫn, bất ngờ, sáng tạo để
lôi kéo khán giả tới rạp. Ra mắt thời
điểm tháng 12 năm nay, đối thủ lớn
nhất của
Assassin’s Creed
là một bộ
phim ngoại truyện của
Star Wars.
Cả
hai đều là những phép thử đắt giá
để quyết định cơ hội cho một thương
hiệu phim mới trong tương lai.
Tuy chỉ mới là kế hoạch ban đầu
nhưng dự án làm phim dựa trên
game đang thu hút sự chú ý nhất hiện
nay - Pokémon đã khiến dư luận xôn
xao. Từ khi xuất hiện năm 1996, vốn
Pokémon đã được khai thác rất hiệu
quả từ game lên phim hoạt hình (đã
có 19 phần) tại xứ sở hoa anh đào
nhưng Hollywood muốn đi xa hơn các
nhà làm phim Nhật Bản. Họ sẽ tung
ra phiên bản người đóng vào năm
sau. Có thể nói, cơn sốt Pokémon Go
bùng phát khắp toàn cầu đã là cú
hích để phim được đưa vào guồng
sản xuất một cách chóng vánh (thỏa
thuận làm phim được thông qua chỉ
trong vòng hai tuần sau khi Pokémon
Go được tung ra). Theo nhiều đánh
giá, phim ăn theo những gì hoạt hình
Nhật Bản đã làm thường không dễ
chinh phục khán giả, khó vượt qua
được bản gốc nên Pokémon có thể
là một dự án tham vọng mà đầy rủi ro
với Hollywood trong nỗ lực quyết tâm
phá bỏ vận đen với phim chuyển thể
từ game.
Tuấn Phong
Hai ngôi sao Michael Fassbender và Marion Cotillard tham gia phim Assassin’s
Creed
Pokemon