18
PAY TV
Chất lượng nội dung
dưới mức trung bình?
Khó ai phủ nhận được sức hấp
dẫn về hiệu ứng hình ảnh, kĩ xảo
từ các phim chuyển thể từ game,
nhưng trái ngược với ưu thế nổi bật
đó, nội dung dòng phim này khá
nhàm chán. Thử lướt qua một lượt
các phim được phát hành rộng rãi
trên thị trường quốc tế như:
Resident
Evil (Vùng đất quỷ dữ), Tomb Raider
(Bí mật ngôi mộ cổ), Silent Hill (Ngọn
đồi chết chóc), Prince of Persia
(Hoàng tử Ba Tư)…
đều nhận được
phản hồi tiêu cực từ giới phê bình và
khán giả với điểm chấm chưa thể
vượt ngưỡng trung bình.
Loạt phim
Resident Evil
gắn liền
với tên tuổi của nữ diễn viên gợi
cảm Milla Jovovich, được xem là
một thương hiệu mạnh nhất và có
sức hút nhất với 6 tập phim và tổng
doanh thu đã xấp xỉ 1 tỉ USD. Thực ra,
phim không hoàn toàn bám sát với
game mà được phát triển như một
bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng
do đạo diễn nổi tiếng trong dòng
phim này - Paul. W.S Anderson viết
kịch bản, sản xuất. Dù vậy,
Resident
Evil
vẫn không thoát được sự chê bai
từ khán giả. Phim vấp phải điểm yếu
nghiêm trọng mà khi chuyển thể từ
game, các nhà làm phim chưa tìm
ra phương án giải quyết thuyết phục:
nhân vật chính, ý tưởng thì hấp dẫn
nhưng đặt trong một tổng thể lỏng
lẻo, thiếu mạch lạc, không có bề sâu,
không có tuyến nhân vật phụ cân
xứng. Nếu là một game thủ, bạn có
thể dễ dàng đón nhận bộ phim vì có
sự hiểu biết nhất định về đường dây
câu chuyện. Nếu là khán giả lần đầu
tiếp nhận, bạn hẳn cảm thấy lúng
túng với quá nhiều sự kiện được bày
ra mà lại không được hướng dẫn,
móc nối đầy đủ, các tình tiết hành
động dày đặc mà nhân vật lại không
được chăm chút về số phận, nội tâm.
Sự dồn nén một game vào một bộ
phim 90 - 120 phút hoặc dài hơn tỏ
ra quá ngột ngạt khiến các nhà làm
phim khó chọn lựa nhân vật, chi tiết
để xử lí.
Warcraft
bị coi là bản thiên
anh hùng ca dang dở một cách rất
đáng tiếc cũng vì loay hoay trong
việc chọn ai, chọn cách phát triển
Phim chuyển thể từ game
“Lời nguyền”
vừa ế, vừa dở?
Warcraft (Đại chiến hai thế
giới) đã ghi thêm tên vào
danh sách dài dằng dặc
những bộ phim chuyển thể từ
game gây thất vọng cả về
doanh thu lẫn chất lượng.
Tại sao “mỏ vàng” khổng lồ
từ các game lại không thể
phát huy tác dụng như những
gì đã xảy ra với thế giới
truyện tranh siêu anh hùng?
Resident Evil
Angry birds
thế giới giải trí