Previous Page  10 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 10 / 64 Next Page
Page Background

10

PAY TV

Phim điện ảnh

thiếu bản sắc

19 bộ phim tham gia tranh giải

năm nay đều do tư nhân sản xuất.

Ngoại trừ

Cha cõng con

với tham

vọng thể hiện dấu ấn nghề nghiệp

và tìm tòi về đề tài, 18 bộ phim còn

lại đều được làm với mục tiêu giải

trí, nhắm đến doanh thu phòng vé.

NSND Đào Bá Sơn, giám khảo hạng

mục phim truyện điện ảnh cho biết:

“Khoảng 1/3 trong tổng số 19 phim

là sự dễ dãi, chắp vá, dù quay phim

đẹp nhưng không cứu vãn nổi kịch

bản nghèo nàn”.

Mặc dù số lượng phim dự thi đạt

con số kỉ lục, nhưng ban giám khảo

lại rất chật vật để tìm ra những bộ

phim đủ tiêu chí: “Co dâu ân sang

tao trong nghê thuât thê hiên, mang

đâm ban săc dân tôc, giau gia tri

nhân văn va đat hiêu qua xa hôi tich

cưc”. Bất ngờ thú vị là chiến thắng

lại gọi tên những tân binh như: Đạo

diễn Lý Minh Thắng (

Sài Gòn, anh

yêu em

) và Vũ Ngọc Phượng (

12

chòm sao vẽ đường cho yêu chạy

).

Đều là những bộ phim đầu tay

nhưng cách kể chuyện sáng tạo,

tươi mới, đầy cảm xúc của họ đã

chạm được vào trái tim khán giả.

Sài

Gòn anh yêu em

đã xuất sắc vượt

qua 18 tác phẩm còn lại để đạt

danh hiệu Phim truyện điện ảnh xuất

sắc nhất cùng ba giải cá nhân: Biên

kịch xuất sắc (Ngọc Bích), Họa sĩ

thiết kế xuất sắc (Nguyễn Anh Thao)

và Nam diễn viên phụ xuất sắc

(Huỳnh Lập).

12 chòm sao vẽ đường

cho yêu chạy

cũng giành rất nhiều

giải thưởng, bên cạnh giải Cánh

diều bạc còn có giải đạo diễn xuất

sắc (Vũ Ngọc Phượng), Nữ diễn viên

chính xuất sắc (Jun Vũ) và Nữ diễn

phụ xuất sắc (Quỳnh Chi).

Trong năm 2016 có gần 50 phim

Việt ra rạp, một con số ấn tượng,

tuy nhiên, chất lượng phim không

song hành cùng số lượng. Kĩ thuật

hình ảnh, âm thanh tiến bộ nhưng

“Cánh diều”

thiếu gió

Mỗi mùa giải thưởng

Cánh

diều

là cơ hội để chúng ta

nhìn rõ diện mạo của điện

ảnh Việt Nam trong một năm

hoạt động. Lần đầu tiên,

hạng mục phim điện ảnh là

cuộc đua của các phim

thương mại, phim do nhà nước

đầu tư và các phim độc lập

hoàn toàn vắng bóng. Đạo

diễn Tô Hoàng cho rằng, phim

nghệ thuật là bộ mặt của

một nền điện ảnh, không có

phim tài trợ của nhà nước

như con thuyền không bánh

lái. Nhà nước cần có định

hướng, tài trợ cho những bộ

phim tử tế.

Hồng Đăng, Lã Thanh Huyền và nghệ sĩ

Minh Trang (bìa phải) nhận giải Nam,

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

thế giới giải trí