Table of Contents Table of Contents
Previous Page  6 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 6 / 64 Next Page
Page Background

6

CÂU CHUYỆN

TRUYỀN HÌNH

100

giây rực rỡ

là cuộc thi

tài năng thuần Việt

với format độc đáo,

chưa từng có trên sóng truyền hình Việt

Nam. Ý tưởng xây dựng chương trình

dựa trên kết quả nghiên cứu cho rằng

sự hứng thú, quan tâm của khán giả với

một tiết mục nào đó sẽ tập trung cao

độ ở 100 giây đầu tiên. Theo đó, những

người thực hiện

100 giây rực rỡ

gửi gắm

thông điệp tới thí sinh rằng, hãy mạnh

dạn thể hiện mình ngay từ giây phút

đầu tiên đứng trên sân khấu, trân trọng

từng cơ hội được đến gần trái tim khán

giả thay vì chờ đợi, “ém bài”. Với cách

thức cho điểm tính hệ số 1,5 cho 100

giây trình diễn đầu tiên và hệ số 1 cho

100 giây cuối cùng, để giành kết quả

tốt nhất qua từng đêm thi, thay vì tính

toán dồn sức cho cái kết bùng nổ như

khá nhiều cuộc thi tài năng khác, sẽ “ăn

điểm” hơn nếu thí sinh biết cách gây ấn

tượng ngay từ đầu. Bởi vậy, một số ứng

cử viên đến với chương trình bằng khả

năng ca hát tỏ ra thiếu thuyết phục khi

chọn dòng nhạc bolero. Bolero không

còn ở tâm điểm của thị trường âm nhạc

so với thời điểm 2 - 3 năm trước, loại

nhạc này dễ nghe, dễ cảm nhưng để

gây chú ý, khiến người xem phải bình

chọn lập tức thì khá khó. Không gian

âm nhạc đậm chất tự sự, thường nặng

trĩu nỗi buồn, đều đều của bolero cũng

không thật phù hợp để “đấu” với những

bộ môn trình diễn khá đa dạng từ nhảy

múa, ảo thuật, xiếc, kịch… mà

100 giây

rực rỡ

mang tới. Sự xuất hiện và mang

về các điểm số rất cao của nhóm nhạc

Zero 9 là một minh chứng cho thấy

tác dụng tích cực của việc khuấy động

bầu không khí. Vốn là nhóm nhạc mới

gây nhiều ý kiến trái chiều về phong

cách, hình ảnh nhưng khi đến với

100

giây rực rỡ

, Zero 9 thực sự đã làm được

điều hiếm có ở trường quay: khiến tất

cả khán giả phải đứng lên nhún nhảy,

cổ vũ cho phần trình diễn sôi nổi, chất

nhạc bắt tai. Dù nỗ lực là chưa đủ để

Zero 9 giành điểm số cao nhất trong

đêm bán kết 1, rất có thể từ những đêm

thi sau, nhóm nhạc tai tiếng sẽ dần

chiếm được nhiều cảm tình hơn. Khi

lắng nghe nhận xét khá sắc sảo từ phía

khán giả, các thành viên trong nhóm có

thể sẽ biết cách điều chỉnh để tạo dựng

vị trí xứng đáng trong làng nhạc thay vì

chỉ là đối tượng giễu nhại bấy lâu nay

của cộng đồng mạng.

Cũng ở

100 giây rực rỡ

, trường hợp

của Âu Bảo Ngân và nghệ sĩ xiếc trẻ

tuổi Trịnh Thắng cho thấy, dù đi thi với

lĩnh vực không dễ cạnh tranh (nhạc kịch

và xiếc), nhưng nếu có tính toán thông

minh, điều chỉnh hợp lí thì thành quả sẽ

rất ngọt ngào. Với Âu Bảo Ngân, tiết mục

thi tài đầu tiên mà cô mang tới - trích

đoạn trong vở nhạc kịch

Những người

khốn khổ

- tuy rất cảm xúc, phô diễn

được chất giọng nhưng vẫn mang tính

hàn lâm, kén khán giả. Chiến thắng

của cô sát nút, chỉ cách biệt hai điểm

so với cặp đôi nhảy nhí. Bước vào đêm

bán kết, đối đầu với những ứng cử viên

mạnh, Âu Bảo Ngân đã có sự chuyển

hướng hợp lí khi mang tới trích đoạn

Nàng tiên cá

mang phong cách kịch

Ngày xửa ngày xưa

vốn rất được người

dân Sài thành ưa chuộng. Đơn giản

hơn nhưng nhiều màu sắc, có tính giải

trí cao, tiết mục đã giành được tới 89

phiếu bình chọn trong 100 giây đầu

CHIẾN THUẬT

&

CHIẾN THẮNG

HAI CUỘC THI

100 GIÂY RỰC RỠ

(PHÁT TRÊN VTV3) VÀ

THE FACE

VIETNAM 2018 (GƯƠNG MẶT NGƯỜI MẪU VIỆT NAM 2018)

(PHÁT TRÊN

VTV9) CHO KHÁN GIẢ THẤY KHÁ RÕ RÀNG TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC

XÂY DỰNG CHIẾN THUẬT ĐỂ CÓ ĐƯỢC KẾT QUẢ NHƯ Ý MUỐN.

Nhóm Zero 9 có điểm số rất cao nhờ khuấy động không khí

Âu Bảo Ngân với trích đoạn

vở nhạc kịch

Người khốn khổ