Table of Contents Table of Contents
Previous Page  19 / 64 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 19 / 64 Next Page
Page Background

19

lại không có sự đầu

tư đúng đắn về chất

lượng. Từ đề tài kém

hấp dẫn đến cách làm

phim cẩu thả. Vấn đề

không chỉ là tiền vé

mà còn cả thời gian

mấy tiếng đồng hồ

trong rạp và sau đó là

tâm trạng bực bội khi

xem phải một bộ phim

dở. Chúng ta không

thể yêu cầu khán giả

kiên nhẫn mãi với

phim Việt được trong

khi tư duy của những

người làm điện ảnh không chịu thay đổi.

Theo anh, làm thế nào để cải thiện

được tình hình này?

Để cải thiện được tình hình này thì

cần phải khắc phục cả một đường dây

dài, không phải chỉ về diễn viên, đạo

diễn hay nhà sản xuất mà cần phải thay

đổi tư duy, cách vận hành của cả nền

điện ảnh. Có như vậy thì mới hi vọng

điện ảnh Việt phát triển và lấy lại được

niềm tin của khán giả.

Ngày trước Huy Khánh đã thành

công khi xây dựng hình tượng Dong

Juan trên màn ảnh. Nhưng ở thời điểm

hiện tại, điện ảnh Việt đang thiếu một

hình tượng nam nổi bật, theo anh lí do

là vì sao?

Thực ra điện ảnh Việt không thiếu

những diễn viên nổi bật ở những mảng

mà họ đảm nhận như: kép hài, kép đẹp…

nhưng để họ phải nổi bật và sáng chói

như những diễn viên điện ảnh ngày xưa

thì hơi khó vì không có được những kịch

bản xuất sắc, những vai diễn hay, những

vai diễn để đời. Ngay cả các đạo diễn

bây giờ cũng phải làm phim theo thị

hiếu của khán giả chứ không được làm

những bộ phim mà bản thân họ thích và

tâm huyết nên rất khó cho ra đời những

vai diễn “đỉnh”.

Nhiều khán giả cho rằng, phim

truyền hình thời gian gần đây có nhiều

khởi sắc, anh có đồng ý với ý kiến

này không?

Phim truyền hình đã vấp phải sự

cạnh tranh rất lớn của các game show.

Để giải trí, người xem sẽ lựa chọn những

game show vui vẻ, hiện đại, hình ảnh

phong phú mang lại nhiều tiếng cười

thay vì những bộ phim dài tập. Chưa kể

rất nhiều bộ phim truyền hình còn bị

ràng buộc về nội dung, nên khán giả rất

ngại theo dõi, họ thích xem trên mạng,

trên Youtube với những bộ phim có đề

tài thoải mái hơn. Đó là lí do mà cả một

khoảng thời gian khá dài phim truyền

hình bị đóng băng. Từ năm ngoái đến

nay có một số bộ phim tạo được hiệu

ứng khá lớn cho khán giả như:

Về nhà

đi con, Gạo nếp gạo tẻ, Người phán xử,

Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp

… Đó là những tín hiệu vui nhưng

chưa đủ để nói rằng phim truyền hình

đang hồi sinh trở lại. Thị hiếu của khán

giả ngày càng cao, lại có quá nhiều sự

lựa chọn, trong khi chúng ta luôn khan

hiếm những kịch bản hay, mức đầu tư

cho phim truyền hình còn thấp nên các

nhà sản xuất cũng không làm một cách

chỉn chu, tư duy làm phim còn cũ kĩ,

thiếu sáng tạo nên phía trước còn rất

nhiều thách thức.

Với thực trạng hiện nay của điện

ảnh Việt thì niềm đam mê trong anh có

còn nguyên vẹn?

Từ khi mới vào nghề cho đến nay tôi

luôn dành trọn vẹn đam mê của mình

cho điện ảnh. Chính vì vậy mà tôi luôn

mong muốn nền điện ảnh Việt sẽ có

những bước tiến mới, lấy lại được sự tin

yêu của khán giả. Đó sẽ là động lực để

những người làm nghề như chúng tôi có

thể cống hiến nhiều hơn.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

THU TRANG

(Thực hiện)

Trong phim

Lật mặt 4

của đạo diễn Lý Hải

Huy Khánh và con trai chia sẻ đam mê bóng đá