Previous Page  30 / 62 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 30 / 62 Next Page
Page Background

30

Đ

ể có một tác phẩm âm nhạc

mang dấu ấn cá nhân mạnh mẽ,

một dấu ấn với nhạc Nguyễn

Cường, Tùng Dương đã tiếp cận âm nhạc

của ông không chỉ đơn giản qua từng bài

hát hay tìm cách xử lí sao cho khác cho

lạ. Với các tác phẩm trong album này, có

thể nói, Tùng Dương đã trở thành người

đóng đinh

lên những ca khúc đã ra đời

từ rất lâu, đã có phiên bản từng rất thành

công trước đây. Mỗi bài hát của Nguyễn

Cường không chỉ chứa trong đó những

giai điệu và lời ca độc đáo, mà còn có

cả một trầm tích văn hóa dày đặc, từ

Tây Nguyên, qua dải đất miền Trung,

tới những vùng văn hóa đồng bằng sông

Hồng, ngược cả lên Tây Bắc… Với vùng

miền nào, Nguyễn Cường cũng tìm cho

mình một cách tiếp cận để rồi khi nghe

những bài hát của ông, khán giả có cảm

tưởng ông đã là người gắn bó ruột thịt với

những nơi chốn ấy. Nếu không kể Tây

Nguyên đã quá quen thuộc, hãy nghe

ông đưa ca trù vào

Đàn cầm dây vũ dây

văn,

ca trù và chèo trong

Mái đình làng

biển,

những điệu hò Bắc Bộ vào

Hò biển

,

chầu văn trong

Cảm xúc Nam Hà…

Ca sĩ

Tùng Dương đã bóc tách từng lớp trầm

tích ấy khi tiếp xúc với các bài hát của

Nguyễn Cường, để rồi cùng với các nhạc

sĩ hòa âm tìm ra cách tốt nhất để thực

hiện một album nhạc Nguyễn Cường

khác với những gì từng có trước đây, bắt

nguồn từ chính cái đã trở thành căn cốt

trong con người nhạc sĩ, chất liệu chi

phối hầu hết những sáng tác của ông, đó

là rock.

Khi ca trù

hòa quyện với rock

Với một nhạc sĩ đã quá quen thuộc như Nguyễn Cường thì các

ca sĩ khó có “đất” để làm mới các ca khúc của ông cũng là điều

dễ hiểu. Thế nhưng, Tùng Dương - ca sĩ không ngừng sáng tạo

đã vượt qua thử thách để đem đến nhiều bất ngờ cho khán

giả trong album

Tùng Dương hát Nguyễn Cường

mới ra mắt.

không gian

văn hóa