Previous Page  31 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 92 Next Page
Page Background

31

là một phần tuổi thơ của tôi. Nhưng tôi

cũng biết đó là văn hóa Mỹ nên khi phát

triển ý tưởng kịch bản thì chúng tôi muốn

hướng đến một người hùng đời thường

gần gũi với Việt Nam hơn. Đối với nhân

vật Lôi Báo, trách nhiệm lớn nhất trong

phim là gia đình của anh ấy. Mỗi khi ra

đường, chúng ta đều bị chi phối bởi rất

nhiều thứ, có nhiều niềm vui đôi khi làm

mình sống ảo mà quên đi giá trị thật sự

của cuộc sống này. Chỉ khi nào gặp khó

khăn, thử thách thì chúng tôi mới hướng

về một điều gì đó an toàn hơn, đó là

ngôi nhà, gia đình của mình. Đối với tôi,

cho dù đạt được bao nhiêu thành công ở

bên ngoài thì tất cả mọi người đều phải

hướng đến những giá trị tích cực.

Cái tên

Lôi Báo

có nghĩa gì?

Theo anh, việc đặt tên cho một bộ phim

có quan trọng không?

Tôi cố tình chọn một cái tên bí ẩn để

tạo sự tò mò cho khán giả. Trong phim,

nhiều khán giả cũng hỏi Lôi Báo là gì?

Điều này cũng là một sự thú vị vì đây là

một nhân vật hoàn toàn mới. Biên kịch

Nam Đoàn cũng có nói, Lôi Báo có nghĩa

là con báo nhanh nhẹn như sấm chớp vì

nhân vật Tâm có sức khỏe đặc biệt. Lôi

Báo là nhân vật hoạt hình do họa sĩ vẽ

truyện tranh tưởng tượng ra. Trong tưởng

tượng của Tâm thì Lôi Báo là anh hùng

của xã hội, đời thường. Tên của một bộ

phim rất quan trọng vì khi nghe tên của

phim sẽ mang lại những cảm xúc và nói

lên được tinh thần của phim.

Sau hai năm im hơi lặng tiếng kể

từ

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

, anh

mới xuất hiện trở lại. Đó có phải là

khoảng lặng quá dài không?

Đối với tôi, đó không phải là thời

gian lâu lắm vì trong thời gian đó tôi bận

lấy vợ (cười), điều này đúng là chiếm rất

nhiều thời gian, sau đó tôi chuẩn bị cho

dự án

Lôi Báo

Người bất tử

. Giai đoạn

tiền kì của một bộ phim rất quan trọng,

phải chuẩn bị rất lâu trước khi bấm máy,

có khi kéo dài cả một năm. Trong đó, có

những bối cảnh tôi phải khảo sát trước cả

năm để biết thời tiết như thế nào để chuẩn

bị kĩ hơn. Phim

Lôi Báo

có nhiều cảnh

hành động ngoài trời nên thời tiết có vị trí

rất quan trọng. Trong thời gian đó, tôi còn

phải phát triển kịch bản và chuẩn bị cho

dự án kế tiếp. Mọi người nghĩ rằng, hai

năm không xuất hiện là lâu nhưng tôi thì

thấy mình không đủ thời gian.

Nhà sản xuất nói rằng, phim của

anh lúc nào cũng hao tốn vì độ hoành

tráng ngày càng cao. Việc anh tìm nhà

tài trợ có khó khăn không?

Tôi nghĩ, khi chuẩn bị “món ăn” cho

khán giả thì luôn muốn những gì tốt nhất.

Nếu như không đủ tiền cho dự án thì tôi

sẽ tìm một dự án khác hợp lí hơn là ép

một bộ phim vào ngân sách không đủ.

Lúc đó thật sự còn nhiều rủi ro hơn và dễ

thất bại hơn.

Hiện nay, khách vào rạp xem

phim livestream (quay lén) là thực trạng

đau lòng. Nếu rơi vào trường hợp của

anh thì sao?

Tôi từng rơi vào tình trạng này mấy

lần như

Scandal, Tôi thấy hoa vàng trên

cỏ xanh…

Tôi nghĩ, đây là tình trạng

không tránh khỏi. Những người tung

clip đó không hiểu được nỗi vất vả nhọc

nhằn khi ekip phải bỏ ra một, hai năm

để hoàn thành một bộ phim. Tôi mong

mọi người tôn trọng công việc của

người khác.

Chúng tôi xây dựng một bộ phim

để xem trong rạp với tiêu chuẩn về âm

thanh, ánh sáng. Bây giờ, khi xem phim

quay lén là người xem bị tước đi trải

nghiệm đó, chỉ được xem một bộ phim

trở thành kém chất lượng. Về mặt sáng

tạo thì các nhà làm phim rất đau lòng.

Nếu

Lôi Báo

rơi vào trường hợp

đó thì anh sẽ làm gì?

Tôi sẽ khóc, sau đó sẽ tìm cách xử lí

cùng với bên phát hành. Tôi nghĩ trường

hợp của

Cô Ba Sài Gòn

là trường hợp rất

tốt để những người đang có suy nghĩ này

sẽ dừng lại.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Phương Phương

(Thực hiện)

Hậu trường bộ phim