71
chính xác mình cần thể hiện gì và buộc
phải che giấu những gì trước những
người mà anh gặp. Tuy vậy, không một
bài giảng nào trong suốt quá trình huấn
luyện chỉ cho người mật vụ này những
gì mà anh ấy phải làm khi gặp cô gái tên
là Marianne Beauséjour tại Casablanca.
Họ đã phải đóng giả thành một cặp đôi
khi thực hiện nhiệm vụ. Nhưng dù cho
lí trí của Max nhắc nhở anh không được
đi quá xa thì con tim của anh lại không
thể không rung động trước người phụ nữ
vừa thông minh lại vừa quá đỗi xinh đẹp
này. Vượt qua mọi trở ngại, họ đã đến với
nhau mà không hề biết rằng, mối quan hệ
đó tiềm ẩn vô số những trở ngại, đe doạ
sự sống còn của họ hơn bất cứ nhiệm vụ
nào mà cả hai đã từng trải qua.
Vậy điều gì trong câu chuyện
tình đầy éo le đã chinh phục được chất
lãng tử trong anh?
Điều mà tôi luôn mong muốn được
làm khi đảm nhận vai chính của bộ phim
là làm thế nào để người xem cảm thấy
rung động. Với một kịch bản hấp dẫn
đầy những bước ngoặt bất ngờ như thế,
tôi có rất nhiều cơ hội để làm được điều
đó. Để vào vai một người đàn ông buộc
phải “ra tay” với chính người vợ yêu
thương của mình, một sự giằng xé giữa
những mâu thuẫn về tình cảm cá nhân
và bổn phận đối với quốc gia. Đạo diễn
và nhà sản xuất nói rằng, tôi sở hữu đầy
đủ các tố chất cần thiết, nhưng tôi nói
rằng, tôi muốn Max là một nhân vật rất
trầm lặng. Anh ấy thường giữ im lặng
để quan sát những gì đang xảy ra xung
quanh, khi nguy hiểm ập tới, Max có
thể ngay lập tức ứng phó. Đó chính là
những phẩm chất làm nên một tình báo
viên tài ba, nhưng cũng chính điều đó đã
khiến Max không thể khoanh tay đứng
nhìn khi phát hiện ra rằng, Marianne có
thể là một gián điệp. Tôi muốn nhập vai
một cách giàu cảm xúc, khiến khán giả
đồng cảm và cổ vũ nhân vật Max.
Với kịch bản và ekip thực hiện
hoàn hảo như vậy, liệu có thách thức
nào đặt ra cho đoàn làm phim không?
Một trong những thách thức đặt ra
với đoàn làm phim chính là việc chuyện
phim diễn ra ở những địa điểm mà hiện
giờ không còn tồn tại nữa. Nhưng những
khó khăn đó càng kích thích bản năng
sáng tạo của đạo diễn Robert Zemeckis.
Trong suốt quá trình dàn dựng bộ phim
này, đạo diễn Zemeckis đã phối hợp chặt
chẽ với quay phim Don Burgess, thiết
kế sản xuất Gary Freeman, giám sát
hiệu ứng hình ảnh Kevin Baillie và thiết
kế phục trang Joanna Johnston để đưa
khán giả ngược dòng thời gian quay trở
về thời điểm châu Âu đang chìm trong
cảnh bom đạn trong cuộc chiến chống
lại Đức quốc xã.
Ngoài câu chuyện tình lãng mạn
đầy cảm động,
Allied
còn có điều bất
ngờ nào dành cho khán giả?
Tôi được biết, nhóm làm phim đã
thiết kế khoảng 80 cảnh dựng phục vụ
cho quá trình quay phim ở thành phố
cảng Casablanca nằm ở Bắc Phi. Điều
thú vị là trong thập niên 40, Casablanca
là một thành phố nhộn nhịp, quy tụ dân
chúng tới từ khắp nơi trên thế giới với
những công trình mang đậm phong cách
kiến trúc Pháp. Các nhà làm phim mong
muốn có thể tái hiện trên màn ảnh rộng
một Casablanca đúng như những gì mà
khán giả đã từng biết tới thông qua tác
phẩm điện ảnh được xếp vào hàng kinh
điển. Casablanca - một thành phố thanh
lịch, với những đường nét kiến trúc cầu
kì nằm ở trung tâm của cuộc chiến. Tất
cả các chi tiết đều rất tỉ mỉ và chân thực
tới mức, tôi có cảm giác mình được đưa
lên một cỗ máy thời gian để ngược về
thời điểm Thế chiến II. Tôi tin, đó là
một món quà tuyệt vời mà các nhà làm
phim
Allied
dành tặng khán giả.
Thu Quỳnh
(Theo Paramount Pictures)
Các hình ảnh trong phim
CJ CGV VIETNAM dành tặng độc giả
Tạp chí Truyền hình 04 vé phim
Allied.
Hãy nhanh tay gửi thư về: Tòa soạn
Tạp chí Truyền hình - 43 Nguyễn Chí
Thanh - Hà Nội để có cơ hội thưởng
thức bộ phim bom tấn này.