Previous Page  35 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 35 / 92 Next Page
Page Background

35

nghĩ tôi là một biên đạo đi hát và ca hát

chỉ đơn thuần là sở thích, tôi muốn làm

việc này một cách nghiêm túc và chuyên

nghiệp nhất. 

Từng tham gia rất nhiều sân

chơi âm nhạc trên truyền hình:

Sao đại

chiến, Việt Nam Idol, The Remix 2015…

Hà Lê đánh giá như thế nào về những

sân chơi này?

Tôi may mắn được tham gia nhiều sân

chơi âm nhạc trên truyền hình và tôi đánh

giá rất cao những đơn vị sản xuất, nhà tổ

chức và đài truyền hình đã mang những

chương trình này tới cho khán giả và cả

cho nghệ sĩ như chúng tôi. Những chương

trình này cho tôi được tiếp cận trực tiếp

tới khán giả, được trau dồi và nâng cấp

bộ kĩ năng của mình, đồng thời cũng là bệ

phóng thành công cho tôi cũng như các

nghệ sĩ trẻ khác. Tuy nhiên, chúng ta cũng

cần đồng thời tập trung vào khâu đào tạo

cho các thế hệ kế cận để các chương trình

truyền hình sẽ luôn có được nguồn cung

nghệ sĩ dồi dào. 

Bối cảnh âm nhạc Việt Nam tại

thời điểm này rất năng động, nhiều

nghệ sĩ trẻ không ngừng tiếp thu xu

hướng âm nhạc ở khắp mọi nơi và

học hỏi, áp dụng chúng vào thị trường

Vpop. Hà Lê có thể nhận định mặt tích

cực và tiêu cực của điều này?

Đúng là thị trường âm nhạc Việt Nam

thời điểm này rất năng động, các nghệ

sĩ trẻ sáng tạo không ngừng. Chính điều

này cũng thúc đẩy tôi phải tìm được

hướng đi riêng, phong cách riêng của

mình để góp phần làm đa dạng hóa

màu sắc của thị trường. Sự tích cực

là rất nhiều: lượng bài hát mới và MV

mới được ra mắt nhiều hơn, âm nhạc

đa dạng nhiều thể loại từ Pop, ballad tới

RnB, Rap-HipHop, tới indie hay EDM,

các MV mới đều đẹp, có sự đầu tư và

tiếp cận gần với chất lượng của thế giới.

Ngoài ra, còn rất nhiều điều tích cực

nữa… Sự tiêu cực duy nhất mà tôi thấy

ở thị trường âm nhạc của Việt Nam là

vấn đề bản quyền. Tuy rằng đã có nhiều

cải thiện và nghệ sĩ đã có thêm kiến thức

về lĩnh vực này nhưng có lẽ chừng đó

vẫn chưa đủ. 

Nhiều người đã băn khoăn: Hà Lê

sáng tạo hay phá vỡ phong cách nhạc

Trịnh bằng dự án

Trịnh Contemporary

,

nhưng rồi mọi nghi ngờ đã bị đập tan

khi album

Ở trọ

ra mắt vào tháng 5. Hà

Lê có thể chia sẻ kĩ hơn về ý tưởng của

dự án lần này?

Ở trọ thuộc dự án 

Trịnh Contempo-

rary

 gồm 7 bài hát mà tôi và cộng sự đã

chuẩn bị trong gần hai năm: 

Diễm xưa,

Mưa hồng, Biển nhớ, Tuổi đá buồn, Nhớ

mùa thu Hà Nội, Ở trọ

Huế, Sài Gòn,

Hà Nội.

Mỗi một bài hát trong album đều

có một màu sắc riêng biệt, từ EDM đến

Reggae. Sẽ là một không gian âm nhạc

sôi nổi, hào sảng, rộn ràng nhưng không

kém phần trữ tình. Tôi thực sự chỉ đang

cố gắng làm những gì mình thích, những

gì mình cảm nhận một cách tốt nhất. Bản

thân nhạc Trịnh từng được giới thiệu ra

thế giới, nhưng thời gian đã làm mờ dần

đi sự kiện đó. Tôi chỉ muốn thổi một luồng

gió mới vào một thứ âm nhạc vốn dĩ rất

Việt Nam nhưng gần đây như đang dần bị

lãng quên, để khán giả của mình có thêm

một sự lựa chọn chất lượng nữa cho việc

nghe và hưởng thụ âm nhạc. Và cuối cùng

là việc làm nhạc Trịnh cho Hà Lê cơ hội

được hiểu rõ hơn về chính mình. 

Anh có thể chia sẻ về kế hoạch

của mình trong thời gian tới?

Tôi sẽ tiếp tục mang album

Ở trọ

phiên

bản trực tiếp kết hợp cùng ban nhạc Màu

nước tới nhiều nơi ở Hà Nội, TPHCM và

cả nước. Song song với đó là quay bốn

MV cho bốn bài còn lại trong album:

Tuổi

đá buồn, Nhớ mùa thu Hà Nội, Huế - Sài

Gòn - Hà Nội

Ở trọ

. Còn khá nhiều dự

định khác nữa nhưng xin phép cho tôi

được giữ bí mật. Tôi sợ nói trước bước

không qua.

Xin cảmơn và chúc anh thành công!

THU HUỆ

(Thực hiện)