Previous Page  33 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 33 / 92 Next Page
Page Background

33

địch với cô con dâu tên Quyên nhưng

cuối cùng cũng bị lòng nhân ái, bao

dung chinh phục. Tôi không có bí quyết

gì cả, chỉ có một điều là thả hồn mình

vào vai diễn. Khi diễn, tôi buông tất

những gì xung quanh, chỉ tập trung cho

vai diễn. Nhiều khi vai diễn không cần

đến hình thể mà cần nhất là diễn từ

trong tâm hồn. 

Đây là bộ phim được coi như sự

trở lại của chị. Cảm xúc và tâm trạng

của chị hiện tại ra sao? 

Tôi xấu hổ. Vì khi bộ phim được trình

chiếu, tôi ra đường hay xuất hiện ở bất

kì chỗ nào, khán giả, bạn bè, người thân

nhìn thấy tôi đều thốt lên: “Trời ơi, bây

giờ bà Thuần sao lại ác thế, ác quá, sao

có thể ngoa ngoắt đến như vậy”. Tôi

nhìn lại mình, xem lại

một số phim mà mình

đã tham gia thì thấy

rằng: Từ những vai

diễn hồn hậu, chuyên

đóng các vai quê

mùa, hiền lành, giờ

tôi vào các vai diễn

cay nghiệt, khó tính...

điều này thật khó lí giải. Nhưng thực sự

tôi cũng thấy hạnh phúc, thấy mình đã

không chọn nhầm niềm đam mê trong

suốt những năm tháng đã qua. 

Nét mộc mạc và đằm thắm vốn

có trong tư chất của diễn viên đã

được thổi hồn vào nhân vật một cách

nhuần nhuyễn khiến cho các vai

diễn trở nên lung linh, nhiều sức biểu

cảm. Phải chăng, chính sự biểu cảm

đó giúp chị neo lại trên màn ảnh

lâu hơn? 

Cuộc sống thay đổi, mọi thứ cũng

phải đổi thay theo. Bây giờ phim làm

nhanh, vì nó còn liên quan đến lợi nhuận

kinh tế, phim ngày xưa vì kĩ nên cũng ấn

tượng lâu hơn với khán giả. Cá nhân tôi

luôn thích sự mộc mạc, đơn giản, không

cầu kì về hình thức. Bạn cứ xem những

bộ phim tôi tham gia, rất ít khi tôi trang

điểm, chỉ tạo dấu ấn nơi khoé mắt để

khán giả nhìn thấy rõ hơn những giọt

nước mắt của nhân vật. 

Được biết, chồng chị là NSND,

hoạ sĩ Phạm Quang Vĩnh, một người

rất nổi tiếng trong việc thiết kế bối

cảnh phim lịch

sử và rất nhiều

bộ phim khác.

Chị

có thấy mình

may mắn khi có

người kề cận

động viên, góp ý

cho mình trong

công việc

?

Tôi phải nhờ ơn số phận, nhờ trời run

rủi để tôi có duyên với chồng tôi. Hiện

tại, chồng tôi sống chung với bệnh tật

trong suốt nhiều năm qua và tôi muốn

bằng cách nào đó, nếu phải đánh đổi tôi

cũng cam lòng nếu để có thể kéo dài

được sự sống cho chồng mình. Tôi cảm

phục chồng tôi ở nhiều điểm: Là một

người cha mẫu mực, là hoạ sĩ tài ba của

nền điện ảnh Việt Nam. Bộ phim cuối

cùng kết thúc nghiệp hoạ sĩ của anh ấy

Đập cánh giữa không trung

của đạo

diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Tôi thoả mãn

với gia đình nhỏ bé của mình. Tôi luôn

coi chồng mình như một tảng núi còn tôi

chỉ là hòn đá cuội. 

Ngoài nghiệp chính là diễn

viên, chị còn rất đam mê hội hoạ.

Vậy niềm đam mê ấy do thiên bẩm

hay do ảnh hưởng của người chồng

của chị đem lại? 

Hội hoạ là do ảnh hưởng rất lớn từ

chồng tôi. Tôi vẽ tranh trong những

năm tháng chồng xa nhà đi theo đoàn

làm phim. Cứ hai ngày là xong một

bức, những bức tranh mang âm hưởng

đồng điệu.

Dự định sắp tới của chị sau

Hạnh phúc không ở cuối con đường

sẽ là gì? 

Tôi chưa có dự định gì. Chỉ khao khát

từ nay cho đến những năm tháng còn lại

sẽ được nhận một kịch bản phim, nội

dung liên quan đến chăm sóc người

bệnh. Bởi trong quá trình chăm chồng,

tôi đã tích lũy được khá nhiều kinh

nghiệm nên chắc sẽ diễn rất ngọt. 

Xin cảm ơn chị!

Văn Hương

(Thực hiện)

“Tôi vẫn thường ví mình như con chimnhỏ, đi

đâu cũng cóp nhặt hạt thóc rơi để làm vốn

liếng mà diễn. Làm phimmà chỉ tả bề ngoài,

chưa đi sâu vào cái sâu thẳm trong trái

tim thì khó hay được”, NSƯT Diệu Thuần.