Previous Page  32 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 32 / 92 Next Page
Page Background

32

văn hóa & giải trí

Là một trong 15 biên đạo múa

trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới

được chọn làm việc và sinh hoạt

trong dự án

Sea Choreolab

tại cộng

đồng nghệ thuật Rimbun Dahan

(Malaysia) và thường xuyên là

gương mặt đại diện cho nghệ thuật

múa đương đại lưu diễn trên nhiều

quốc gia trên thế giới, chị có thể

chia sẻ với độc giả về điều này? 

Hải Anh may mắn được biết đến và

được chọn để đem tài năng cùng trao

đổi, học hỏi và hoạt động cùng các bạn

nghệ sĩ đến từ Đông Nam Á, châu Mỹ,

châu Âu. Điều đó khiến Hải Anh rất tự

hào, hãnh diện vì có thể học hỏi thêm

kinh nghiệm, cũng là cơ hội để Hải Anh

có thể chia sẻ nhiều hơn cho các nước

bạn thấy nghệ thuật múa ở Việt Nam.

Theo nghiệp múa từ khi 3 tuổi,

hiện tại được công tác trong một

công ty múa tài năng và chuyên

nghiệp ở trong nước. Vậy ai là người

có những định hướng và có ảnh

hưởng lớn trong sự nghiệp của chị? 

Trước đây, tôi được làm trong hai

công ty múa chuyên nghiệp trong

nước, quãng thời gian ấy đã giúp cho

Hải Anh có rất nhiều trải nghiệm. Từ đó

dần giúp Hải Anh định hình được con

đường đi của mình. Người có ảnh

hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của

Hải Anh là thầy Tấn Lộc và cô Tố Như,

đã dạy cho Hải Anh rất nhiều từ

chuyên môn, đối nhân xử thế.

Khởi nghiệp với ballet nhưng lí

do gì khiến chị chuyển hướng sang

múa đương đại? Có lẽ nào do ballet

cổ điển khá hàn lâm và khán giả khó

tiếp cận?

Ballet là một bộ môn nghệ thuật

hàn lâm, đòi hỏi sự khuôn khổ, ý chí và

Diễn viên múa Hải Anh

Cuộc đời luôn cho

ta một cơ hội

Được mẹ hướng theo con đường học múa ballet từ nhỏ, theo thời gian, Đỗ Hải

Anh dần nhận ra đam mê thực sự của mình khi bắt đầu bước chân vào con

đường trở thành một vũ công ballet chuyên nghiệp. Tuy tuổi đời còn rất trẻ,

Hải Anh đã có đến hơn 20 năm tuổi nghề với một bề dày thành tích đáng nể.