![Show Menu](styles/mobile-menu.png)
![Page Background](./../common/page-substrates/page0057.jpg)
57
cũng nhận ra mình
và nhiệt tình giúp
đỡ. Tôi chợt nhận
ra, khi được đặt
đúng vị trí, hết mình
với công việc, khán
giả sẽ ghi nhận. Khi
khán giả nhớ được
tên bạn, đó là một
thành công. Còn nhớ, khi tôi đi làm
VNTG
số đua thuyền rồng, có tới 5
khán giả ra bắt tay mình xin chụp ảnh.
Trong ngày hội ẩm thực của VTV, các
cô chú nghỉ hưu đã lâu cũng ra bắt tay,
bảo bạn này không chỉ ngồi trường
quay mà còn đi đây đó, thế mới là
phóng viên thời nay. Đây là những
niềm vui nhỏ nhưng hạnh phúc khó tả
của người làm nghề.
Sắp tới, Hoàng Dương sẽ “thức
giấc” ở vùng miền nào vậy?
VNTG
chia phóng viên ra các địa
bàn để tác nghiệp nên tôi mới chỉ dừng
lại ở các tỉnh phía Bắc. Nhưng tôi đang
tính đến những chuyến đi dài ngày tại
miền Trung, quê tôi, nơi người dân còn
nhiều vất vả, nghèo khó nhưng có
nhiều chất liệu cuộc sống. Phóng viên
trẻ phải tranh thủ mà đi, có đi thì mới
trưởng thành, dạn dày nghề nghiệp.
Khi còn khao khát được đi và trải
nghiệm là còn yêu nghề.
Cảm ơn Hoàng Dương!
NGỌC MAI
(Thực hiện)
nhưng việc đòi hỏi cả
ekip có được sự tỉnh
táo là chuyện rất khó.
Nhân vật cũng chưa đủ linh hoạt như
mình mong muốn. Khi làm nhiều, tôi
phát hiện ra, mình là chủ, người dẫn là
trung tâm, mình cứ vui tươi, nhiều
năng lượng thì quay phim và nhân vật
sẽ bị hút theo mình. Họ đều bị cuốn
theo guồng quay do người dẫn tạo ra.
Không hiểu sao, tôi sợ nhất là làm việc
vào sáng sớm nhưng cuối cùng lại gắn
bó với những chương trình vào khung
giờ khắc nghiệt này.
Với tần suất phủ sóng nhiều
trong các chương trình
Chào buổi
sáng, Việt Nam hôm nay
, vậy khi
Hoàng Dương thực hiện
VNTG
, hẳn
là khán giả khắp mọi miền đều nhận
ra “người quen”. Những kỉ niệm
nào với khán giả khiến bạn không
thể quên?
Đúng là tôi không thể tượng tượng
là sau khi làm
VNTG
khán giả lại nhớ
tên mình đến vậy. Đi quay lần nào họ
trong tiết trời mưa rét mới thấu nỗi vất
vả của người làm nông. Đây cũng là
một trong những số của
Việt Nam thức
giấc
mà tôi ưng ý nhất. Tôi đã được
lãnh đạo Ban khen thưởng ngay sau khi
phát sóng.
VNTG
cho tôi hiểu được
những chân giá trị của nghề phóng
viên: không lăn xả thì khó có tác phẩm
hay.
Được biết,
Việt Nam thức giấc
làm theo hướng truyền hình thực tế
với các cú máy liền chứ không cắt
dựng như các phóng sự, điều này đòi
hỏi phóng viên trải nghiệm phải rất
chuyên nghiệp. Dương có thể bật mí
rõ hơn chuyện hậu trường ghi hình
cho chương trình?
Hoàng Dương trong chuyến ghi hình CT Việt Nam thức giấc
dịp Tết Nguyên đán được nhân vật tặng chữ Phúc
Thức giấc đi hái rau cần buổi sáng cùng
bà con nông dân ở Bắc Giang
Cùng bà con tham dự
Lễ hội thuyền rồng tại Nà Nội
Thầy giáo người Pháp đã nghĩ ra ý
tưởng của mục này là quay 1 đúp được
luôn để đỡ mất công dựng hậu kì. Đây
là lần đầu tiên Truyền hình Việt Nam
làm theo kiểu này nên cả người dẫn và
quay phim phải thích ứng dần dần. Việc
cùng quay phim tính toán kĩ lộ trình trải
nghiệm, phỏng vấn ai, làm gì, ở điểm
dừng nào phải được bàn bạc kĩ. Hạn
chế làm lần hai để tránh cả người dẫn
và nhân vật mất cảm xúc. Lời dẫn phải
ngắn, câu hỏi trực diện để nhân vật
được nói nhiều nhất và có nhiều thông
tin cũng là thử thách không hề dễ. Vì
quay 1 đúp nên cũng hay có các sự cố
như chẳng may có người đi qua ống
kính, nhân vật nói vấp...
VNTG
luôn ghi hình vào thời
điểm sáng sớm. Phải bắt đầu công
việc từ tờ mờ sáng hẳn cũng khiến
ekip thực hiện gặp nhiều khó khăn?
Vốn làm
Chào buổi sáng
được 3
năm nên tôi đã quen với việc dậy sớm,