Previous Page  63 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 63 / 92 Next Page
Page Background

63

máy phải đẹp hơn, ánh sáng phải lung

linh hơn… Ví dụ, giới thiệu về một MV

hay Album của ai đó, biên tập chương

trình phải phân tích được giá trị nghệ

thuật của nó, làm cho khán giả cảm hứng

được cái hay cái đẹp của album, MV đó.

Tất cả những album chúng tôi giới thiệu

trong

Tạp chí âm nhạc

đều là album tốt

nhất của Việt Nam thời điểm đó, thậm

chí còn tạo ra một xu hướng khán giả

sưu tập các album có chất lượng được

giới thiệu trên VTV. Chính vì vậy, khi

xem những chương trình như

Tạp chí âm

nhạc,

những người trong nghề hoặc khán

giả am tường âm nhạc đều rất thích.

Chị có kỉ niệm hậu trường nào

đáng nhớ?

Trong một lần thực hiện chương trình

truyền hình trực tiếp, tôi được giao phụ

trách ekip sản xuất, MC của chương trình

là Danh Tùng. Chàng trai ấy nổi tiếng

thân thiện và đẹp trai nên khi chương

trình kết thúc, nhiều khán giả tới xin

chụp hình và chữ kí. Mệt quá, Tùng chỉ

chụp và kí được một vài phút, sau đó anh

ấy quay sang tôi và giới thiệu: “Đây là

mẹ anh, các em hãy chụp với mẹ anh nữa

nhé”. Trong lúc khán giả quay ra chào

hỏi tôi thì Danh Tùng chuồn mất. Từ đó,

biệt danh “Mẹ” trong ekip theo tôi suốt,

dù tôi chỉ hơn Danh Tùng vài tuổi.

Phim ca nhạc là một trong những

xu hướng mới của mảng văn nghệ trên

VTV. Mới đây, bộ phim ca nhạc

Không

giới hạn

do chị đảm nhiệm vai trò tổ

chức sản xuất đã giành giải Vàng tại

Liên hoan truyền hình toàn quốc. Chị

có thể kể lại quá trình tác nghiệp bộ

phim này?

Cách đây ba năm tôi đã được phân

công thực hiện dự án phim ca nhạc đầu

tiên mang tên

Chữ S trong lòng tay

. Đó

là một hành trình du kí âm nhạc với 18

tác phẩm nối nhau giới thiệu nhiều địa

điểm nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam.

Bộ phim này được đồng nghiệp khuyến

khích phát triển thành dự án

VTV Đặc

biệt

. Trong năm 2017, tôi được giao tổ

chức sản xuất hai bộ phim ca nhạc lớn

của Ban Văn nghệ là

Không giới hạn

Vợ khôn

, trong đó

Không giới hạn

đã giành giải Vàng tại Liên hoan truyền

hình toàn quốc 2017. Tôi nhớ, khi thực

hiện phim ca nhạc

Không giới hạn,

ban

đầu có một nhà tài trợ đồng ý góp 500

triệu đồng để chúng tôi làm phim với

điều kiện nhân vật chính phải là một hot

girl. Có tiền để làm phim ai cũng mong

muốn. Nhưng những tác phẩm thanh

nhạc trong bộ phim này đều là những

ca khúc rất nổi tiếng và khó hát, phải là

ca sĩ có trình độ mới có thể đảm nhiệm

được. Để bảo vệ quan điểm đặt chất

lượng phim lên hàng đầu, chúng tôi đã

không chọn nhà tài trợ mà chọn những

ca sĩ có chuyên môn. Bằng tất cả kinh

nghiệm, quyết tâm, ekip vẫn thực hiện

Không giới hạn

với kinh phí khiêm tốn.

Thành công nhất chúng tôi đã tạo ra

trong phim là giới thiệu những tác phẩm

âm nhạc kinh điển với phong cách mới,

có sự pha trộn giữa nhạc giao hưởng và

EDM, tạo ra cách tiếp cận rất quyến rũ

cho khán giả, đặc biệt các bạn trẻ có thể

cảm thụ dễ dàng phong cách giao hưởng

thính phòng.

Người làm truyền hình luôn phải

chạy theo guồng quay để sản xuất các

chương trình kịp giờ lên sóng, chị cân

bằng cuộc sống như thế nào?

Tôi cũng như nhiều phụ nữ làm

truyền hình khác, thường không có nhiều

thời gian dành cho gia đình. Nhưng bù

lại, chúng tôi biết cách biến khoảng thời

gian ít ỏi có được với gia đình trở nên

chất lượng hơn, dành nhiều yêu thương,

chăm sóc hơn cho những người thân của

mình. Ví dụ, con tôi có thể đi xe bus hai

chiều tới trường, nhưng tôi cố gắng đưa

con đi học buổi sáng để hai mẹ con trò

chuyện và hiểu con, giải quyết kịp thời

các khúc mắc của con. Trong nhà tôi

luôn có hoa tươi hoặc cây xanh do chính

mình mua hoặc chăm sóc để sự tươi tắn

và thiên nhiên luôn hiện diện trong tổ

ấm của mình. Thêm vào đó, công việc

của một BTV âm nhạc cũng giúp tôi có

những cảm nhận tinh tế, sâu sắc hơn về

tâm lí nên dễ dàng có những chia sẻ kịp

thời với các thành viên khác trong

gia đình.

Cảm ơn chị!

Thu Huệ

(Thực hiện)

Ảnh:

Nhân vật cung cấp

BTV Đặng Hương và ekip làm phim

Không giới hạn

tại LH Truyền hình toàn quốc 2017