Previous Page  71 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 71 / 92 Next Page
Page Background

71

W

e Are All Complete Beside

Ourselves

(tạm dịch

Mãi

bên nhau

) là dự án phim

truyền hình ngắn tập được chuyển thể

từ cuốn tiểu thuyết cùng tên từng được

giới chuyên môn đánh giá là một trong

những hiện tượng văn học năm 2014.

Trong phim, Natalie Portman sẽ vào

vai nữ chính – trung tâm của chuỗi sự

kiện bất ngờ, phức tạp với một người

em song sinh biến mất bất ngờ ở tuổi

lên 5. Nếu công chúng còn băn khoăn

vì sao

We Are All Complete Beside

Ourselves

có thể thuyết phục được

Natalie Portman thử sức ở màn ảnh nhỏ

thì câu trả lời có lẽ không chỉ nằm ở sức

hấp dẫn nội tại của bộ phim, vai diễn mà

còn vì một đội ngũ tài danh đứng phía

sau với vai trò cầm trịch thuộc về Marta

Kauffman. Đây là một nhân vật được

mệnh danh “bà trùm” của làng truyền

hình Mỹ mà dấu ấn sáng tạo nổi bật nhất

phải kể đến chính là series phim thuộc

hàng kinh điển

Friends

(Những người

bạn). Cũng như Natalie Portman, Marta

Kauffman là người Do Thái. Sự gần gũi

về tôn giáo đã khiến họ có sự kết nối,

không những thế, Marta cũng đang theo

đuổi việc chuyển thể một trong những

series phim ăn khách nhất của Israel

(quê hương của Natalie Portman) thành

phiên bản Mỹ, trình chiếu trên hệ thống

của Amazon. Với một người hết sức coi

trọng gốc gác như “Thiên nga đen”, chỉ

với hai lí do xác đáng kể trên phần nào

cũng đủ để cô thay đổi quan điểm nghề

nghiệp khá cực đoan của mình: không

chạy theo trào lưu.

Trở thành diễn viên chuyên nghiệp

và gây tiếng vang lớn ngay từ bộ phim

đầu tiên lúc mới hơn 10 tuổi, Natalie

Portman có một sự nghiệp đáng nể với

rất ít lần sảy chân đáng tiếc. Trí tuệ, tầm

nhìn của một diễn viên tốt nghiệp Đại

học Harvard khiến cô luôn biết cách

tìm cho mình sự tỏa sáng phù hợp mà

không cần phải ngả theo các xu hướng

nhất thời, thịnh hành ở Hollywood. Xuất

hiện trong hai tập phim bom tấn siêu

anh hùng

Thor

(Thần sấm) được xem

như lần thỏa hiệp hiếm hoi của Natalie

Portman với thị trường để nhằm mục

đích thương mại khá rõ ràng như chính

nữ diễn viên thừa nhận, đồng thời cũng

như bước đệm nhẹ nhàng để Natalie

chuyển hướng sang những công việc

mới như làm đạo diễn hoặc đầu tư cho

các vai diễn đột phá tiếp nối kể từ sau

khi giành tượng vàng Oscar với phim

Black Swan

(Thiên nga đen) năm 2010.

Natalie Portman cũng là trường hợp

được nể trọng ở kinh đô điện ảnh khi

vững vàng bước qua những cám dỗ hậu

trường, những “quy tắc đen” để giờ đây

cô có tiếng nói đáng tin cậy cho phong

trào Time’s Up - ủng hộ nữ quyền, ủng

hộ những nạn nhân của quấy rối tình

dục. Tuy nhiên, khác với nhiều người

chọn cách liên tục đả kích, tố cáo thủ

phạm, Natalie Portman cho rằng không

nên nhắc quá nhiều đến “kẻ săn mồi”,

thay vào đó hãy dành mối bận tâm

cho việc tìm kiếm những tài năng nữ,

những vai diễn hay dành cho phái yếu

cũng như quan tâm đến thành quả mà

họ làm được và cùng giải quyết vấn đề

đang tồn tại với sự bất bình đẳng về giới

tính, sắc tộc… Bộ phim mới nhất của

Natalie Portman –

Annihilation

(Vùng

hủy diệt) chính là câu trả lời cho những

gì cô đang nỗ lực thực hiện. Thuộc dòng

phim khoa học viễn tưởng giật gân, kịch

tính về những nhà nghiên cứu đối diện

với những bí ẩn đáng sợ,

Annihilation

vượt lên trên sự hù dọa, nắn gân tinh

thần đơn giản để trở thành một tác phẩm

nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ

giới phê bình trong mùa phim đầu năm

2018. Phim cũng đậm chất nữ quyền khi

tập trung diễn biến vào đoàn nữ thám

hiểm thuộc nhiều màu da, sắc tộc đại

diện cho những tính cách khác nhau.

Vai trò dẫn dắt đã được Natalie Portman

đảm nhận tốt đến nỗi dư luận cho rằng,

đây là vai đột phá của nữ diễn viên này

kể từ sau

Black Swan

. Đề tài viễn tưởng

vốn không dễ có vị trí ở các cuộc đua

giải thưởng nhưng màn thể hiện đẳng

cấp của Natalie Portman có lẽ sẽ khiến

đội ngũ cầm cân nảy mực phải cân nhắc

lại. Cách bắt kịp trào lưu, xu hướng nữ

quyền ấy ở Natalie Portman trở nên

thuyết phục, đi vào cốt lõi của vấn đề

hơn là ào ào chạy theo những phát ngôn

gây sốc hay hành động bề nổi.

Việc chuyển hướng sang màn ảnh

nhỏ cũng như vậy, cô không bị áp lực

“hết thời” hay tiền bạc hối thúc bản

thân. Thay vào đó, phải đợi đến khi

tìm thấy sự gắn kết thực sự với ekip

sản xuất cũng như kịch bản xứng tầm.

Hiện tại

We Are All Complete Beside

Ourselves

vẫn đang trong quá trình

chuẩn bị và dự đoán sẽ khó lòng ra mắt

trước phần hai của bộ phim càn quét

giải thưởng

Big Little Lies

vì hãng HBO

luôn tính toán cẩn trọng để các ngôi

sao lớn sẽ có cơ hội lập tức tỏa sáng.

Trong khi chờ đợi bước ngoặt đáng

chú ý này từ Natalie Portman, năm

2018, khán giả có thể tiếp tục gặp lại

cô trong bộ phim được chờ đợi bấy lâu

mang tên

The Death and Life of John.

F. Donovan

(Cuộc đời và cái chết của

John.F.Donovan) do Xavier Dolan –

người được mệnh danh là thiên tài điện

ảnh trẻ tuổi làm đạo diễn.

Nhã Khanh

(Theo deadline, slashfilm)

Natalie Portman trong phim Annihilation