Previous Page  67 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 67 / 92 Next Page
Page Background

67

vật thật trong lịch sử. Niềm say mê với

phim chiến tranh còn thôi thúc Steven

Spielberg và Tom Hanks tiếp tục phóng

tay hơn nữa để làm tiếp

The Pacific

(Mặt

trận Thái Bình Dương). Cho đến giờ,

ở mảng miniseries (phim truyền hình

ngắn tập), vẫn chưa có đối thủ nào vượt

được con số ước tính 200 triệu USD mà

The Pacific

đặt ra thời điểm năm 2010.

Thống kê từ báo chí Australia (nơi được

chọn là bối cảnh quay chính của phim),

con số thực chất còn lớn hơn thế bởi chỉ

riêng tại Australia, đoàn phim đã tiêu tốn

cỡ 180 triệu USD, góp phần tạo công ăn

việc làm cho hơn 4.000 người.

Mức độ đầu tư công phu đến thế

trong các đề tài khó nhằn (chiến tranh và

Cảnh quay hoành tráng của GoTs tập 9 mùa thứ 6

Cảnh phim

Chiến hữu

- (ảnh: pcwallart)

(ảnh: dailycontributor)

giả tưởng) đã mang lại vị thế hàng đầu

cho hãng HBO cùng vô số giải thưởng

lớn. Cũng không thể bỏ qua

Rome

(Cuộc

chiến thành Rome) – một bộ phim sử thi

tràn ngập các cảnh chiến đấu khốc liệt,

hoành tráng thời kì La Mã cổ đại. Phim

là cú hợp tác trăm triệu giữa HBO và

BBC tạo nên một kỉ lục về chi phí sản

xuất mỗi tập phim trước khi

GoTs

xuất

hiện. Sự đắt đỏ quá mức về sau lại trở

thành một lí do khiến

Rome

chỉ đi được

hết mùa thứ hai với 22 tập.

Đối thủ lớn với HBO – hãng Netflix

từng mang tham vọng chiếm ngôi

GoTs

khi tung ra bộ phim

Marco Polo

(90

triệu USD) về cuộc phiêu lưu của nhà

thám hiểm lừng danh. Phim có các trận

chiến rất mãn nhãn với dàn ngựa chiến

đậm chất Mông Cổ, khâu chỉ đạo võ

thuật của

Marco Polo

(Nhà thám hiểm

Marco Polo) cũng được đánh giá tuyệt

vời mang đến không khí khác biệt hoàn

toàn cho khán giả. Tuy nhiên, về tổng

thể,

Marco Polo

lại nhận phải đánh giá

không mấy tích cực và bị xem là cú vung

tay quá trán, ném tiền qua cửa sổ một

cách lãng phí của hãng Netflix. Sự nóng

vội muốn vượt mặt

GoTs

trong khi chưa

xây dựng được một nền tảng nội dung

đủ đầy đặn đã biến

Marco Polo

trở thành

thất bại đáng tiếc trong chiến lược phát

triển với Netflix.

Ở một vị trí khiêm tốn hơn nhưng

hãng Starz cũng đang nổi lên như một

nhân tố đáng gờm và tạo được sở trường

trong việc thực hiện các cảnh phim đại

chiến. Gánh nặng chi phí của họ không

dồn vào các ngôi sao (vì đa phần là các

diễn viên chưa mấy nổi tiếng) nên được

dành phần nhiều để trau chuốt cho từng

khung hình. Siêu phẩm đáng chú ý nhất

của họ là

Spactacus

(Khởi nghĩa nô lệ).

Mỗi tập phim ngốn khoảng 5 triệu USD

để nhấn chìm người xem vào các cuộc

nổi dậy đẫm máu của các nô lệ trong đó

tập 5 của phần 4 mang tên

Arena thất

thủ

là đỉnh cao trong toàn bộ series. Đặc

trưng trong các phim của hãng Starz

là việc sử dụng rất nhiều và rất nhuần

nhuyễn kĩ xảo, qua đó mang lại từng

thước phim không thể rời mắt. Hãng

đồng thời cũng có thể trình làng cuộc

đại chiến thế kỉ 18 một cách chân thực,

dữ dội kéo dài suốt 15 phút ngay trong

mùa đầu tiên của series ăn khách phim

Outlander

(Người ngoại tộc).

Theo thống kê từ Esquire, bên cạnh

những cuộc đại chiến nghẹt thở, bùng

nổ kể trên, khán giả màn ảnh nhỏ cũng

không thể bỏ qua các cảnh đụng độ ghê

rợn giữa người và xác sống trong loạt

phim

The Walking Dead

(Xác sống)

hay

những giờ phút chiến đấu không thể nào

quên ngoài không gian trong các tập

phim

Battlestar Galactica

(Tử chiến

liên hành tinh) – bộ phim thuộc đề tài

vũ trụ xuất sắc bậc nhất trong lịch sử

truyền hình.

Thùy An

(Theo Esquire)