Previous Page  62 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 62 / 92 Next Page
Page Background

62

VTV

Phía sau

Màn hình

Mới tổ chức hai mùa thi

nhưng

Không giới hạn -

Sasuke Việt Nam

đã ghi được

dấu ấn với đông đảo khán

giả truyền hình và nhiều bạn

bè quốc tế yêu thích vận

động. Nếu như mùa đầu tiên

của

Sasuke Việt Nam

không

có ai vượt được chặng 3 để

đến với đỉnh Midoriyama thì

trong mùa hai, sau một hành

trình dài tìm kiếm,

Sasuke

Việt Nam

đã tìm ra chiến binh

xuất sắc nhất chinh phục

đỉnh Midoriyama.

Chuyện sau ống kính

Không giới hạn - Sasuke Việt Nam

có kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước đến

nay trong số các chương trình trò chơi

do Đài THVN tự sản xuất. Chi phí tính

riêng cho sân khấu, ánh sáng... năm

2016 mất gần 11 tỉ đồng với các thiết

bị dàn giáo được thuê trực tiếp từ Nhật

Bản. Các trò chơi tại

Sasuke Việt Nam

đều thiết kế, sản xuất dưới sự giám sát

và kiểm tra chặt chẽ của các chuyên gia

Nhật Bản. Cũng bởi các trò chơi của

Sasuke có khả năng gây ra chấn thương

nên điều người Nhật quan tâm nhất luôn

là sự an toàn. Năm nay, theo yêu cầu

của phía cung cấp bản quyền TBS Nhật

Bản,

Sasuke Việt Nam

phải nâng độ khó

của thử thách lên ngang tầm với Sasuke

gốc tại Nhật. Vị trí các thử thách trong

từng chặng được sắp xếp hợp lí tạo nên

niềm hứng thú cho các thí sinh tham gia.

Theo BTV Lê Ngọc - tổ chức sản xuất

của chương trình này, quá trình tuyển

sinh được chuẩn bị trước ngày ghi hình

tại Bình Dương khoảng 2 tháng. Vòng

sơ loại được diễn ra tại 4 tỉnh thành: Hà

Nội, Đà Nẵng, TPHCM, Bình Dương và

trong hai mùa tổ chức, mỗi tỉnh thành có

gần 1.000 người tham gia. Trong mùa

hai, ê kíp thực hiện đã rút ra được nhiều

bài học kinh nghiệm từ mùa một, nhất

là về cách thức tổ chức. Năm đầu tiên,

dù dự tính mỗi đêm ghi hình (diễn ra từ

18h hôm trước đến 3h sáng hôm sau)

có khoảng 50 thí sinh thi đấu, nhưng do

gặp trời mưa, thí sinh ở vòng 1 dồn vào

ngày còn lại rất đông. Năm thứ hai, ban

tổ chức đã tính toán để số lượng thí sinh

vào tham gia vòng 1 tại Bình Dương

hợp lí hơn.

Sasuke

là chương trình đòi hỏi một

sân khấu vô cùng phức tạp. Với diện

tích rộng 20.000m 2 nên tác nghiệp

về hình ảnh rất khó khăn. Những thử

thách liên hoàn tại

Sasuke

khiến các

quay phim rất vất vả trong quá trình tác

nghiệp. Một set game thường có 8 máy

quay chính (không tính máy mini HD)

để bắt được hình ảnh chơi của thí sinh.

Do tính chất thi đấu, không được chơi

lại nên các bộ phận, đặc biệt quay phim

phải làm việc hết công suất. Quay phim

Văn Tùng có lúc phụ trách 2 set game

nên chạy liên tục. Có thể nói, anh mới

là “thí sinh”

Sasuke

thực thụ vì một đêm

có bao nhiêu thí sinh thi, Văn Tùng phải

chạy từng ấy lần.

Sasuke được ghi hình hoàn toàn vào

ban đêm cũng bởi thời điểm ghi hình tại

Bình Dương rơi vào mùa hè nên các đạo

cụ bằng kim loại, các cọc sắt vô cùng

nóng, gây khó khăn trong quá trình thi

đấu. Lịch làm việc của cả ê kíp cũng bị

đảo lộn theo, khi nhà nhà đi ngủ thì họ

đi làm, khi người người đi làm thì họ

về ngủ. Thời gian ngủ của cả ê kíp suốt

Sasuke Việt Nam mùa 3

Sẽ khó như trò chơi gốc