61
diễn, trong hậu trường, rồi cài diễn viên
của mình đi lại trong show diễn. Vì thế,
chúng tôi phải tiết kiệm bằng… nhờ vả,
xin hỗ trợ. Tôi hi vọng, khán giả xem
phim sẽ có được những trải nghiệm chân
thật nhất.
Dàn diễn viên đều là những gương
mặt sáng, dày kinh nghiệm như: Mai Thu
Huyền, Bình Minh, Chi Bảo… đã không
tiếc lời khen đạo diễn Nguyễn Khải Anh
về cách làm việc. Anh có cảm xúc và
nhận xét gì về họ?
Đó là niềm vui, sự tự hào khi một
êkíp sản xuất là có thể làm việc ăn ý với
nhau, nhưng đó cũng là áp lực đối với
một đạo diễn, làm sao để bộ phim có thể
đạt được kì vọng của tất cả mọi người.
Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc, trực tiếp
làm phim với dàn
diễn viên phía Nam
nên tôi cũng chưa
thể biết sức diễn, sở
trường của họ đến
đâu. Vì vậy, trước
khi bắt đầu quay,
chúng tôi ngồi cùng
nhau để trao đổi,
tìm ra cách diễn phù
hợp. Tôi nhớ cảnh
quay đầu tiên rất
khớp, tôi cũng dò xét thử diễn kiểu này,
kiểu kia một tí để xem diễn viên bắt vào
ý mình ra sao để đào sâu hơn cách thể
hiện đó. Tôi rất hạnh phúc vì mọi người
đã dành 100% sức lực cho bộ phim.
Lí giải về sự xuất hiện của một
gương mặt diễn viên mới toanh Kỳ Hân
trong vai diễn nữ chính, nhiều người cho
rằng đạo diễn có dụng ý làm tươi mới
cho dàn diễn viên đã khá quen tên biết
mặt. Vì sao anh lựa chọn Kỳ Hân cho vai
Mai Trúc?
Trong phim này cũng đang cần một
gương mặt mới đáp ứng tốt về ngoại
hình và diễn xuất cho vai Mai Trúc, đó
phải là một diễn viên xuất thân là người
mẫu, trải qua quá trình
rèn luyện mới trở thành
người mẫu, kiểu “quạ
hóa thành công”. Kỳ Hân
đáp ứng đủ những yêu
cầu của tôi. Hân là một
cô gái rất tập trung trong
vai diễn, không hề bị tác
động bởi ngoại cảnh. Có
lúc, tôi quát: “Diễn thế à,
diễn thế này thì về đi chứ
làm phim làm gì nữa”, kiểu lừa để Hân có
cảm giác xấu hổ, buồn vì chưa đóng phim
tốt. Và khi cô bắt đầu khóc, chúng tôi
quay lại cảnh đó. Hết cảnh quay, khi hiểu
là đạo diễn “gài” mình để diễn tốt hơn,
Hân đã thoải mái và vui hơn.
Khi bắt tay vào làm bộ phim này,
anh đã nhận được ý kiến tư vấn như thế
nào và của ai?
Tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ
của đạo diễn Đỗ Đức Thành và đạo diễn
Đỗ Thanh Hải. Đạo diễn Đỗ Đức Thành
là một trong 3 đạo diễn làm phần 1, anh
là người làm kĩ xảo, màu sắc rất tốt, nội
dung câu chuyện chặt chẽ. Anh ấy đã tư
vấn về hiệu quả hình ảnh, tư duy về tâm
lí cô Trúc ở phần 1 như thế nào và nên
phát triển ra sao ở phần 2. Đạo diễn Đỗ
Thanh Hải cũng giúp đỡ rất nhiều cho tôi
trong phần hậu kì. Tôi cảm thấy mình rất
may mắn.
Năm nay, anh có vẻ có duyên với
làm phim phần 2, sau
NNNTĐ
anh sẽ
cùng với các đồng nghiệp tiếp tục với
Tuổi thanh xuân
phần 2. Đạo diễn có thể
tiết lộ điều gì về dự án phim này?
Hiện nay
Tuổi thanh xuân
đang trong
quá trình hoàn thiện kịch bản. Tôi nghĩ
đây là một bộ phim đáng để dành nhiều
tâm huyết vì đề cương kịch bản rất hấp
dẫn. Còn hiện tại, tôi cùng đạo diễn Mai
Hiền đang trong quá trình quay bộ phim
Người phán xử,
được mua bản quyền
kịch bản của Israel.
Cảm ơn Khải Anh!
Thục Miên
(Thực hiện)
Tôi không nghĩ là đạo diễn trẻ thì
không được làm “phim già”, đạo
diễn già khó làm “phim trẻ”. Tôi
cho rằng, tùy từng dạng kịch bản,
đạo diễn sẽ xử lí phim theo cách
của mình, góc nhìn khác nhau. Vì
thế, sẽ mang đến sự đa dạng,
phong phú để khán giả màn ảnh
nhỏ có nhiều sự lựa chọn
xem phim.
Cảnh trong phim
Những ngọn nến trong đêm phần 2