Previous Page  61 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 61 / 92 Next Page
Page Background

61

diễn, trong hậu trường, rồi cài diễn viên

của mình đi lại trong show diễn. Vì thế,

chúng tôi phải tiết kiệm bằng… nhờ vả,

xin hỗ trợ. Tôi hi vọng, khán giả xem

phim sẽ có được những trải nghiệm chân

thật nhất.

Dàn diễn viên đều là những gương

mặt sáng, dày kinh nghiệm như: Mai Thu

Huyền, Bình Minh, Chi Bảo… đã không

tiếc lời khen đạo diễn Nguyễn Khải Anh

về cách làm việc. Anh có cảm xúc và

nhận xét gì về họ?

Đó là niềm vui, sự tự hào khi một

êkíp sản xuất là có thể làm việc ăn ý với

nhau, nhưng đó cũng là áp lực đối với

một đạo diễn, làm sao để bộ phim có thể

đạt được kì vọng của tất cả mọi người.

Đây là lần đầu tiên tôi tiếp xúc, trực tiếp

làm phim với dàn

diễn viên phía Nam

nên tôi cũng chưa

thể biết sức diễn, sở

trường của họ đến

đâu. Vì vậy, trước

khi bắt đầu quay,

chúng tôi ngồi cùng

nhau để trao đổi,

tìm ra cách diễn phù

hợp. Tôi nhớ cảnh

quay đầu tiên rất

khớp, tôi cũng dò xét thử diễn kiểu này,

kiểu kia một tí để xem diễn viên bắt vào

ý mình ra sao để đào sâu hơn cách thể

hiện đó. Tôi rất hạnh phúc vì mọi người

đã dành 100% sức lực cho bộ phim.

Lí giải về sự xuất hiện của một

gương mặt diễn viên mới toanh Kỳ Hân

trong vai diễn nữ chính, nhiều người cho

rằng đạo diễn có dụng ý làm tươi mới

cho dàn diễn viên đã khá quen tên biết

mặt. Vì sao anh lựa chọn Kỳ Hân cho vai

Mai Trúc?

Trong phim này cũng đang cần một

gương mặt mới đáp ứng tốt về ngoại

hình và diễn xuất cho vai Mai Trúc, đó

phải là một diễn viên xuất thân là người

mẫu, trải qua quá trình

rèn luyện mới trở thành

người mẫu, kiểu “quạ

hóa thành công”. Kỳ Hân

đáp ứng đủ những yêu

cầu của tôi. Hân là một

cô gái rất tập trung trong

vai diễn, không hề bị tác

động bởi ngoại cảnh. Có

lúc, tôi quát: “Diễn thế à,

diễn thế này thì về đi chứ

làm phim làm gì nữa”, kiểu lừa để Hân có

cảm giác xấu hổ, buồn vì chưa đóng phim

tốt. Và khi cô bắt đầu khóc, chúng tôi

quay lại cảnh đó. Hết cảnh quay, khi hiểu

là đạo diễn “gài” mình để diễn tốt hơn,

Hân đã thoải mái và vui hơn.

Khi bắt tay vào làm bộ phim này,

anh đã nhận được ý kiến tư vấn như thế

nào và của ai?

Tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ

của đạo diễn Đỗ Đức Thành và đạo diễn

Đỗ Thanh Hải. Đạo diễn Đỗ Đức Thành

là một trong 3 đạo diễn làm phần 1, anh

là người làm kĩ xảo, màu sắc rất tốt, nội

dung câu chuyện chặt chẽ. Anh ấy đã tư

vấn về hiệu quả hình ảnh, tư duy về tâm

lí cô Trúc ở phần 1 như thế nào và nên

phát triển ra sao ở phần 2. Đạo diễn Đỗ

Thanh Hải cũng giúp đỡ rất nhiều cho tôi

trong phần hậu kì. Tôi cảm thấy mình rất

may mắn.

Năm nay, anh có vẻ có duyên với

làm phim phần 2, sau

NNNTĐ

anh sẽ

cùng với các đồng nghiệp tiếp tục với

Tuổi thanh xuân

phần 2. Đạo diễn có thể

tiết lộ điều gì về dự án phim này?

Hiện nay

Tuổi thanh xuân

đang trong

quá trình hoàn thiện kịch bản. Tôi nghĩ

đây là một bộ phim đáng để dành nhiều

tâm huyết vì đề cương kịch bản rất hấp

dẫn. Còn hiện tại, tôi cùng đạo diễn Mai

Hiền đang trong quá trình quay bộ phim

Người phán xử,

được mua bản quyền

kịch bản của Israel.

Cảm ơn Khải Anh!

Thục Miên

(Thực hiện)

Tôi không nghĩ là đạo diễn trẻ thì

không được làm “phim già”, đạo

diễn già khó làm “phim trẻ”. Tôi

cho rằng, tùy từng dạng kịch bản,

đạo diễn sẽ xử lí phim theo cách

của mình, góc nhìn khác nhau. Vì

thế, sẽ mang đến sự đa dạng,

phong phú để khán giả màn ảnh

nhỏ có nhiều sự lựa chọn

xem phim.

Cảnh trong phim

Những ngọn nến trong đêm phần 2