Previous Page  33 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 33 / 92 Next Page
Page Background

33

ngón tay. Không ít ca sĩ trẻ sớm ngủ

quên trên chiến thắng, mới bước ra và

có vị trí từ các cuộc thi đã chẳng coi nhà

sản xuất, ekip đạo diễn ra sao cả, làm

chương trình thì đi trễ về sớm, tỏ ra

mình là ngôi sao. cách làm việc của bạn

ra sao, sản phẩm, hình ảnh của bạn đến

với công chúng như thế nào sẽ khẳng

định vị thế của bạn chứ không phải cuộc

thi, game show kia.

Nghĩa là anh không thích làm

việc với nghệ sĩ trẻ?

Đương nhiên không phải nghệ sĩ trẻ

nào cũng như vậy, nhưng rõ ràng tôi

thấy nghệ sĩ có tuổi và càng có tiếng thì

họ càng chỉn chu với phần biểu diễn và

có trách nhiệm với phần biểu diễn của

mình. ca sĩ trẻ thì luôn năng động và

nhiều sức sáng tạo, nhưng nhiều bạn

thiếu trách nhiệm và nghĩ rằng mọi

người phải sợ mình. Tôi thích làm việc

với các nghệ sĩ lớn tuổi vì họ luôn cẩn

thận và chỉn chu.

Thấy anh khá thân thiết với nam

ca sĩ Bằng Kiều, nhiều chương trình

hai người cùng song hành với nhau

trong việc tổ chức, anh có ngại người

ta nói anh “dựa hơi” Bằng Kiều để tạo

sức hút?

Thực ra họ nói đúng mà, nếu không

có Bằng Kiều có lẽ sẽ không có phạm

hoàng Giang của ngày hôm nay. anh

Kiều đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công

việc, thì chúng tôi hỗ trợ và dựa vào

nhau mà sống. anh Bằng Kiều và tôi

như anh em trong một gia đình. Tôi lo

cho anh ấy và làm chương trình cho anh

ấy giống như trọng trách của một người

em lo cho một người anh trai, nên các

sản phẩm liên quan đến anh Kiều thì tôi

luôn cẩn thận và đo ni đóng giày từng

bài hát hoặc phần biểu diễn.

Trong mắt anh, Bằng Kiều là

người như thế nào?

nhiều khi tôi thương anh ấy lắm, đến

sân khấu thì bao nhiêu người vây

quanh, về nhà thì một mình lủi thủi, tự lo

mọi việc, đôi khi cảm thấy cô đơn chứ…

Trong mắt tôi, anh ấy là người giản dị,

vui tính và rất gần gũi. Đào hoa thì chắc

là… số của anh ấy rồi!

Người ta nói nghề đạo diễn hiện

nay đang hot, kiếm bộn tiền, điều đó

có đúng không? Anh có “chiêu thức”

gì để trở thành một đạo diễn

thành công?

nhìn bên ngoài thì thấy đạo diễn là

nghề hot, thu nhập có vẻ cũng cao đấy,

lại thường xuyên xuất hiện bên cạnh

các ngôi sao, nhưng để thành công thì

phải trả giá quá nhiều. nghề này đòi hỏi

đầu tiên là đam mê, thứ hai là sức làm

việc và sáng tạo không mệt mỏi, nên đôi

khi áp lực đến không ăn, không ngủ. Để

có được thành công, tôi đã phải trải qua

hàng trăm chương trình biểu diễn trong

quãng đường 10 năm qua, được cộng

tác với rất nhiều cô chú đạo diễn gạo

cội. Từ đó đã cho tôi kinh nghiệm thực

tiễn và dần hình thành trong tôi những

hoài bão lớn, những kĩ năng làm nghề.

cố gắng và nỗ lực, đam mê, dám sáng

tạo, dám đột phát và tôi luôn thích câu

“Khác biệt để tồn tại - Khác biệt để vươn

lên”. hãy cho mình một sự khác biệt

trong khuôn khổ, chắc chắn bạn sẽ

thành công với con đường của mình.

Thấy anh không chỉ bận rộn

với các chương trình, sự kiện trong

nước mà còn rất đắt sô ở nước

ngoài. Điều này có vẻ hơi ngược khi

các nhà tổ chức ở trong nước đang

cố gắng mời ca sĩ ở trên thế giới về

để chương trình trong nước “oai”

hơn. Đâu là lí do “ngược dòng”

như vậy

?

có một điều công chúng có thể chưa

biết rằng, ở hải ngoại không có những

chương trình lớn như ở Việt nam, vì

vậy, nhiều chương trình tôi thực hiện tại

Việt nam, khán giả là Việt kiều đang

sống ở các nước về xem rất đông, họ

đặt vé trước cả 2 - 3 tháng. sự thực là

cộng đồng người Việt nhiều nơi trên thế

giới còn thiếu thốn nghệ thuật, chi phí

sản xuất chương trình đắt đỏ nên các

nhà sản xuất phải cắt giảm chi phí đầu

tư, thành ra các chương trình bị sơ sài,

ít hấp dẫn. Để so sánh thì nói thẳng ra

rằng, thị trường âm nhạc Việt nam hiện

nay đang cao hơn so với thị trường âm

nhạc của cộng đồng người Việt tại một

số nước. Vậy nên gần đây, các nhà sản

xuất âm nhạc ở nước ngoài tích cực

mời các đạo diễn trong nước sang dàn

dựng và đạo diễn chương trình. Và qua

các chương trình tôi đã làm, tôi thấy

khán giả rất chờ đợi, họ luôn mong chờ

những chương trình chỉn chu. cá nhân

tôi thấy rằng, lĩnh vực giải trí ở Việt nam

đang khá phát triển trên nhiều mặt, ngày

càng có nhiều người giỏi, có thể làm

được những việc không thua kém với

thế giới, nên chuyện các nghệ sĩ ở

nước ngoài “ngược” về Việt nam thu

âm, phối khí, ra album, thứ mà người

trong nước luôn nghĩ phải sang Tây làm

sẽ chất lượng hơn, hay các đạo diễn

Việt được mời ra hải ngoại đạo diễn,

làm chương trình… cũng là chuyện hết

sức bình thường.

Cám ơn đạo diễn Phạm Hoàng

Giang!

nGọc Mai

(Thực hiện)

Chương trình

Đêm tình nhân 5