Previous Page  25 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 25 / 92 Next Page
Page Background

25

một tác phẩm ấy, nhưng ở mỗi thời điểm

chúng tôi có những tư duy, ý tưởng khác

nhau để sáng tạo.

Nghệ thuật gần gũi với hơi thở

đời sống nhưng nghệ thuật cũng là

một thánh đường để nghệ sĩ cống

hiến. Câu nói này có dành cho những

đạo diễn âm nhạc như anh?

câu nói này có vẻ hơi rộng so với

nghề đạo diễn âm nhạc của chúng tôi,

tuy nhiên, cũng có một phần rất đúng.

Mỗi MV là một góc riêng để đạo diễn

chúng tôi tha hồ sáng tạo, thỏa sức bay

bổng trong đó. dù người đạo diễn có

nhiều cách khác nhau để lao động, sáng

tạo nhưng cuối cùng đích đến vẫn là nối

dài những giá trị nghệ thuật.

Có một số ý kiến lo ngại về nền

âm nhạc Việt khi có nhiều ca khúc

được sáng tác với ca từ, giai điệu đơn

giản nhưng lại được số đông công

chúng đón nhận, anh nghĩ sao về vấn

đề này?

cũng có nhiều nhạc sĩ lên tiếng về

vấn đề này với cái nhìn khá tiêu cực.

nhưng theo tôi, mọi tranh cãi chỉ là do

góc nhìn mà thôi. Đối với những lớp

khán giả trung tuổi sẽ cảm thấy khó chịu

với ca từ của các ca khúc trẻ. ngày xưa,

để nói được một từ yêu, chúng ta phải ý

tứ, nói bóng gió, nhưng với các bạn trẻ

bây giờ thì khác. yêu thì các bạn ấy nói

thẳng là yêu. Rõ ràng nhiều người đã

đứng ngoài làn sóng âm nhạc của giới

trẻ nên sẽ có những cảm nhận khác.

Theo tôi, chúng ta không nên chê trách

họ, rồi họ sẽ trưởng thành cùng với thời

gian và tự nhận ra được những giá trị lõi.

Điều quan trọng là hãy giúp họ để có

được những sân chơi tốt để họ thỏa sức

được phát triển. Tất nhiên, cần phải

đúng với định hướng và không vi phạm

pháp luật là được.

Hiện nay, trong thị trường âm

nhạc nhiều người đang chứng kiến

những hiện tượng âm nhạc nổi lên

sau một đêm, hay một bước thành

sao. Anh đánh giá như thế nào về

điều đó?

Tôi nghĩ, đây là một cách gọi theo

nghĩa bóng thôi. còn những hiện tượng

âm nhạc mà chúng ta biết tới đều bước

ra từ những sân chơi ca nhạc, những

chương trình truyền hình thực tế nào đó.

Tất cả những cuộc thi này với những

cách khác nhau đều có một hệ thống

những người làm nghề chuyên nghiệp

như đạo diễn âm nhạc, giám đốc âm

nhạc, chuyên gia thanh nhạc, chuyên gia

hình ảnh hỗ trợ và đào tạo họ một cách

bài bản trong một thời gian nhất định. Rõ

ràng, họ đã được đào tạo trong một

khoảng thời gian nhất định, tất nhiên

không được dài như chuyên nghiệp

nhưng họ có sự đột phá nhanh trong việc

tiếp cận với công chúng nên nhờ thế, họ

thành công sớm hơn so với những

người cứ cắm cúi đi học, hay tập hát.

những thí sinh này đốt cháy được giai

đoạn, nhờ những công nghệ truyền

thông để tiến gần hơn với khán giả. Đây

cũng là thành công của những sân chơi

âm nhạc trên sóng truyền hình. Tôi nghĩ,

điều này cũng rất tốt bởi thị trường âm

nhạc được bồi đắp thêm rất nhiều giọng

hát mới, có nội lực và có thể đi đường

dài mà chúng ta đã thấy như: hương

Tràm, uyên Linh, Trọng hiếu, Văn Mai

hương...

Xin cảm ơn anh!

Thu huệ

(Thực hiện)

Liên hoan tiếng hát truyền hình

- chương trình gắn

với đạo diễn Thành Long trong vai trò đạo diễn hình

“theo tôi, âm nhạc đại chúng hay âm

nhạc nghệ thuật không bao giờ hòa làm

một và cũng không bao giờ mất đi. bởi

trong nhạc đại chúng có nhạc cổ điển,

hoặc trong cổ điển có một chút phảng

phất thứ nhạc nào đó, nhưng đó chỉ là

sự giao thoa chứ không triệt tiêu lẫn

nhau”, đạo diễn thành long.