Previous Page  31 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 31 / 92 Next Page
Page Background

Chị cảm nhận thế nào về sự nỗ lực

của các thí sinh?

Mỗi tuần, chứng kiến sự thay đổi của

các thí sinh đã mang lại cho tôi rất nhiều

cảm xúc. Đây không đơn thuần là một

cuộc thi để lấy giải thưởng, mà là hành

trình đầy cam go đi tìm lại chính bản thân

mình của các bạn. Nhiều khi, coi những

clip ghi lại quá trình các thí sinh luyện tập

mà mình rớt nước mắt. Thấy thương và

xót xa vô cùng. Nhưng những thành quả

đạt được lại rất xứng đáng. Ở mùa trước

tôi cũng có theo dõi và thấy được các bạn

trở nên xinh đẹp thế nào sau khi giảm cân.

Nhiều người nói rằng, bên cạnh

khả năng diễn xuất thì NSND Hồng Vân

quả thật là một bà bầu mát tay, giữ vững

được sân khấu trong giai đoạn khó khăn.

Ngoài ra, chị vừa lấn sân sang lĩnh vực

sản xuất phim đã giành thắng lợi?

Xóm trọ 3D

hoàn toàn là một dự án

bất ngờ, được quyết định trong một phút

bốc đồng. Thật ra, tôi còn quá nặng tình

với sân khấu nên chưa chuẩn bị tinh thần

để dấn thân vào một lĩnh vực khác. Làm

phim hoàn toàn là do cảm xúc chi phối

chứ không có bất cứ một sự chuẩn bị nào

cả. Tôi có một số bạn bè thân thiết mang

giới tính thứ 3. Mình chứng kiến họ từ lúc

còn xuân sắc, bước lên đỉnh cao cho tới

lúc họ tuyệt vọng và cô đơn nhất, sức khỏe

xuống cấp. Khi dựng kịch bản, tôi đã cố

gắng truyền tải hết những khía cạnh đó và

đã chạm được vào cảm xúc của khán giả.

May mắn là khi chuyển thể thành phim

cũng được mọi người ủng hộ.

Khán giả vẫn đang chờ

Xóm trọ

3D

phần 2?

Điều này cần phải cân nhắc thêm, vì

như đã chia sẻ, tôi chưa sẵn sàng để bước

vào một lĩnh vực mới. Hơn nữa, tôi cũng

đang có kế hoạch làm sitcom trên truyền

hình về

Xóm trọ 3D

.

Thể loại Sitcom gần

với sân khấu hơn, trải dài hơn và tải được

nhiều thông điệp hơn.

Năm nay chị góp mặt trong 3 bộ

phim điện ảnh:

Xóm trọ 3D, Kẻ trộm

chó và Cô Ba Sài Gòn

. Ba vai diễn với 3

hình tượng khác nhau, khác hoàn toàn

so với những vai diễn trước đây của chị.

Phải chăng chị đang hướng tới một hình

ảnh đa dạng hơn?

Với tôi, việc hóa thân vào nhiều dạng

nhân vật khác nhau không phải là vấn đề

gì quá khó khăn và cũng không phải muốn

hướng tới một hình ảnh nào cả. Thật lòng

mà nói, bước sang năm nay, sân khấu gặp

khó khăn quá nên mình phải tích cực chạy

sô để có thể giữ được sân khấu. Tôi nhận

nhiều game show, làm phim truyền hình,

phim điện ảnh…, làm việc không có thời

gian nghỉ ngơi chỉ cốt có tiền để lo cho

sân khấu.

Tại sao chị lại lựa chọn con đường

khó khăn như vậy, trong khi chỉ cần

chạy sô cũng đủ để có một cuộc sống

dư dả?

Thật ra thì con đường này tôi đã đi từ

đầu rồi và không nỡ từ bỏ giữa chừng.

Mình là một trong những người đầu tiên

gây dựng mô hình sân khấu xã hội hóa

ở TPHCM. Nuôi đứa con lớn được 17-18

tuổi giờ bảo bỏ nó đi, thì bỏ làm sao được,

xót xa lắm. Không chỉ mình tôi mà anh

Huỳnh Anh Tuấn bên Idecaf, chị Ái Như,

anh Thành Hội bên Hoàng Thái Thanh

cũng đều có suy nghĩ đấy. Gây dựng thì

khó, nhưng đạp đổ thì dễ. Có thể lấy sân

khấu kịch ngoài Hà Nội làm bài học, khán

giả Thủ đô đã mất thói quen đi xem kịch

rồi. Tôi sẽ chỉ buông khi khi có người đủ

sức thay thế và tiếp nối công việc mà mình

đang làm.

Chị đã nhìn ra được gương mặt

nào có thể đảm nhận trọng trách

này chưa?

Về tài năng thì không thiếu đâu, nhưng

về vấn đề kinh phí và bản lĩnh thì thực

sự rất khó. Ngay bản thân tôi, giờ có bao

nhiêu tiền là đổ vào bù lỗ cho sân khấu

hết, chưa kể lúc nào cũng phải đau đầu

giải bài toán doanh thu. Mình không thể

đòi hỏi các bạn trẻ làm được như vậy. Nếu

bây giờ có ai rót vốn hay được sự hỗ trợ

của Thành phố thì mới dễ thở

hơn được.

Chị có thể cho biết xu hướng

thưởng thức kịch của khán giả hiện nay?

Khán giả của kịch hiện nay chủ yếu là

tuổi teen. Họ không thích xem những vở

kịch sâu sắc, đó là một điều đáng buồn.

Dân kịch chúng tôi dân chỉ muốn dựng

những vở chạm đến tận cùng của nỗi đau,

tận cùng của bi kịch. Những vở như vậy,

dù tốn nhiều công sức, nhưng vòng đời lại

rất ngắn.

Sân khấu Super Bow dành cho

những khán giả trẻ, nên tương đối ổn

định. Vậy chị đã có phương án nào để giữ

vững thương hiệu kịch Phú Nhuận chưa

?

Tôi cũng đang ấp ủ một số kế hoạch

nhưng bây giờ còn quá sớm để chia sẻ.

Sau 35 năm hoạt động nghệ thuật,

cho tới thời điểm hiện nay chị có hài lòng

với con đường mình đã đi qua không?

Thật lòng mà nói, tôi cảm thấy rất mãn

nguyện cả về nghề nghiệp lẫn hạnh phúc

gia đình. Điều duy nhất khiến mình trăn

trở là làm sao để giữ được sân khấu xã hội

hóa ở TPHCM, làm sao để tìm được lực

lượng kế cận trẻ hơn, năng động hơn và

đầy tâm huyết để nối tiếp con đường mà

chúng tôi đang đi.

Xin cảm ơn chị!

Thu Trang

(Thực hiện)

Tôi cảm thấy hài lòng vì được làm

những gì mình yêu thích và đam mê.

Đến giờ phút này vẫn được đứng trên

sân khấu, vẫn được diễn và vẫn được

khán giả đón nhận, đó là điều

hạnh phúc.

31