

38
Liên tục biến chuyển trong
những dạng vai mới, đó là sự cân
nhắc có chủ ý của Thanh hay đơn
giản là nể đạo diễn rồi nhận lời?
Nếu cứ nhận vai bừa bãi thì con
đường làm diễn viên của tôi không
được chọn lọc như bây giờ. Có rất
nhiều kịch bản đưa đến nhưng để
đọc, suy nghĩ và nhận lời đều là
những quyết định nghiêm túc của
tôi. Nếu không phù hợp hoặc chưa
sẵn sàng để đóng dạng vai đó, tôi
sẽ từ chối. Tôi đã nhận lời là làm
chỉn chu, đến nơi đến chốn và thực
lòng thích vai diễn đó. Vai Anh Thư
trong
Về nhà đi con
cũng là một bộ
phim về đề tài gia đình nhưng rất
đặc biệt, kịch bản rất hay, tôi đọc
xong là nhận lời luôn.
Bảo Thanh đã “gia công”
cho vai diễn Anh Thư như thế
nào để có được một nhân vật
khác với các hình ảnh trước đây
của mình?
Như NSND Hoàng Dũng đã nói:
“Diễn viên mà làm cho mình khác
hoàn toàn với bản thân thì rất khó”.
Công nghệ sản xuất phim của Việt
Nam chưa thể hóa trang thay đổi
100% diện mạo.
Về nhà đi con
rất
nhiều tuyến nhân vật, tôi cũng muốn
định hình Anh Thư để không bị nhạt,
không bị nhàm. Kịch bản viết rất
chặt, hấp dẫn, cộng với dàn diễn
viên kinh nghiệm nên khi làm việc
tôi cũng phải nỗ lực nếu không
muốn bị tụt lại. Tôi nghĩ rằng, sự cố
gắng và sáng tạo của diễn viên chỉ
là 50%, còn đạo diễn là 50% còn lại.
Bảo Thanh
GIAĐÌNHLÀƯUTIÊNHÀNGĐẦU
BỀN BỈ, CHẬM RÃI VỚI TỪNG VAI DIỄN, BẢO THANH COI ĐÓ
LÀ CÁCH LÀM ĐÚNG ĐẮN VÀ TỬ TẾ VỚI NGHỀ. MỖI VAI DIỄN
TRÊN MÀN ẢNH ĐỀU LÀ SỰ LỰA CHỌN KĨ CÀNG BỞI CÔ LÀ
PHỤ NỮ ĐÃ CÓ GIA ĐÌNH, LUÔN PHẢI CÂN NHẮC GIỮA
CÁC LỰA CHỌN CHO PHÙ HỢP.
VĂN HÓA & GIẢI TRÍ