Table of Contents Table of Contents
Previous Page  21 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 21 / 92 Next Page
Page Background

21

trên phim trường để có

những cảnh quay tốt

nhất. Với phim thể loại

khác có thể 3 - 4 ngày/1

tập, nhưng

Người phán

xử

quay 5 ngày/1 tập còn

phim

Mê cung

là 7- 8

ngày/1 tập vì có nhiều

cảnh khó và công phu.

Thậm chí, chỉ một cảnh

rượt đuổi có hai dòng

trong kịch bản nhưng

chúng tôi quay mất

một ngày.

Lựa chọn “màu mới” cho các

diễn viên quen thuộc trên màn ảnh

như: Hồng Đăng, Việt Anh, NSƯT

Công Lý, NSƯT Minh Trang… cũng là

một cách làm đặc biệt của ekip 

cung,

đạo diễn có vấp phải sự nghi

ngại của họ không?

Đã là thử thách mới thì tất cả những

người làm nghệ thuật như chúng tôi

đều háo hức thử nghiệm. Bản thân tôi

luôn cố gắng mang đến cho khán giả

một thể loại mới và diễn viên thì luôn

muốn khán giả ghi nhận họ ở một vai

diễn không đi theo lối mòn cũ. Nếu

Hồng Đăng, Việt Anh, Doãn Quốc Đam

đều cố gắng tìm cách tạo ra một hình

ảnh mới, vượt qua những vai diễn cực

kì thành công của mình trước đây thì

NSƯT Công Lý và Hoàng Hải gây bất

ngờ bằng vai diễn phản diện với tạo

hình rất khác biệt. Đây cũng là bộ phim

có số lượng nghệ sĩ tham gia đông đảo,

tới 50 - 60 diễn viên, chưa kể vô số diễn

viên quần chúng.

Mê cung

, khâu dựng phim có

gì đặc biệt? Đạo diễn chú trọng nhịp

phim, tiết tấu, âm nhạc… ra sao để

phim hấp dẫn, mới mẻ và hiện đại?

Như đã nói, khán giả hiện nay đã

quá quen với thể loại trinh thám của Mỹ,

Anh, Hàn Quốc… nên khi bắt tay vào

làm bộ phim này, cả ekip luôn cố gắng

đáp ứng kì vọng của khán giả. Với thể

loại phim hình sự, đầu tiên phải có kịch

bản tốt. Tôi và biên kịch Trung Dũng đã

kết hợp cùng nhau để xây dựng, sáng

tạo và chỉnh sửa kịch bản cho chặt chẽ

hơn. Tuy nhiên, thực tế, khâu công

nghệ sản xuất phim của Việt Nam chưa

thể đủ để mang lại sự sống động nhất

cho các cảnh quay. Chúng tôi hi vọng,

với những cố gắng hiện tại,

Mê cung

sẽ

mang đến sự cảm nhận vừa đủ cho

khán giả.

Phim hình sự, điều tra tội phạm

đòi hỏi phải chân thực, lột tả hết sự

khốc liệt của thế giới tội phạm, tuy

nhiên, do quy chế kiểm duyệt khi lên

sóng thường  phần nào hạn chế điều

đó. Đạo diễn đã cân bằng hai yếu tố

đó như thế nào để vẫn thỏa mãn sức

sáng tạo và đảm bảo an toàn để phim

lên sóng truyền hình?

Làm phim thì luôn luôn phải cân

bằng cả hai yêu tố trên. Đã là phim hình

sự thì phải lột tả được sự chân thực của

cái ác, nhưng phim lại chiếu rộng rãi cho

các tầng lớp khán giả khác nhau xem

phim truyền hình. Thế nên, đôi khi có một

vài khán giả vẫn thích xem phim Mỹ, Hàn

Quốc hơn vì họ không bị kiểm duyệt.

Được biết, hiện nay ekip sản

xuất phim

Mê cung

vẫn đang thực

hiện những cảnh quay trên phim

trường để kịp tiến độ phát sóng. Việc

vừa làm vừa phát sóng gây ra những

khó khăn gì cho ekip? Và ưu

điểm của cách làm này là gì, thưa

đạo diễn?

Vài năm gần đây, VFC thay đổi cách

làm phim là vừa sản xuất vừa thăm dò

ý kiến khán giả. Điều này sẽ giúp chúng

tôi đến sát với mong muốn của khán giả

hơn. Tuy nhiên, để làm được điều này,

e kip đã phải rất nỗ lực để hoàn thành

các công đoạn làm phim cho kịp lịch lên

sóng mà vẫn phải đảm bảo chất lượng.

Nhiều lúc, có thành viên trong đoàn bị

ốm cũng không được phép nghỉ, trời

mưa cũng phải mặc áo mưa để quay!

Nếu anh có những lăn tăn,

chưa thỏa mãn khi thực hiện

cung,

đó là gì?

Với thể loại phim hình sự, tôi nghĩ

rằng mỗi lần làm là một lần tôi hoàn

thiện bản thân. Riêng với dự án

cung

, lúc này điều tôi mong muốn là trời

sẽ không bao giờ mưa để chúng tôi có

thể làm việc liên tục. Tôi cũng mong một

ngày có 48 tiếng để làm phim kịp tiến độ

phát sóng!

Cảm ơn anh!

THỤC MIÊN

(Thực hiện)

Hậu trường phim Mê Cung