20
ĐỐI THOẠI
Cùng với
Người phán xử
và giờ
là
Mê cung,
đạo diễn Khải Anh đã
chuyển hướng đề tài hình sự với
cách làm phim mới mẻ, hiện đại và
táo bạo. Sự chuyển hướng này do sự
sắp xếp của VFC hay là dự định của
Khải Anh? Điều gì ở thể loại này hấp
dẫn anh?
VFC luôn mong muốn có những bộ
phim hay với đề tài hình sự. Tuy nhiên,
để chuẩn bị một bộ kịch bản hình sự
mất rất nhiều thời gian và công sức.
Khán giả hiện nay đang tiếp cận với thể
loại này chủ yếu qua các kênh phim
nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi không thể
làm ẩu được. Kịch bản
Mê cung
do biên
kịch Trung Dũng thực hiện, đây cũng là
người đã chuyển thể thành công bộ
phim
Người phán xử
. Với tôi, không chỉ
riêng phim hình sự, thể loại nào mới
hoặc lâu không làm đều hấp dẫn. Tuy
nhiên, ở thời điểm này, tôi rất có cảm
hứng với dòng phim hình sự. Đề tài của
dòng phim này khó hơn so với đề tài
tình yêu đơn thuần, ngoài chuyện mang
lại cảm xúc với người xem còn là cách
tiếp cận và xây dựng kịch bản như thế
nào, rồi dàn dựng bộ phim ra sao…
Dòng phim hình sự đòi hỏi chi
phí đầu tư lớn hơn so với các thể loại
khác. Tuy nhiên, nếu đầu tư không
tới, sản phẩm dở dở ương ương
càng dễ bị khán giả chỉ trích. Đạo
diễn đã giải quyết câu chuyện này
như thế nào trong
Mê cung
?
Theo tôi, một bộ phim hình sự hay
không nhất thiết phải nhiều cảnh đánh
đấm, đuổi bắt.
Mê cung
là thể loại phim
phá án bằng logic, bằng trí thông minh
của cảnh sát. Vì vậy, chúng tôi tập trung
nhiều hơn về diễn biến và diễn xuất của
diễn viên trong phim. Tất nhiên, trong
phim không thể thiếu những pha hành
động và cả ekip chúng tôi đã cùng nhau
xoay xở khéo léo nhất có thể để thể
hiện điều đó.
Được biết, hầu hết các cảnh
hành động, đuổi bắt, đánh đấm trong
phim đều không sử dụng cascadeur,
điều này sẽ gây vất vả cho ekip sản
xuất và các diễn viên. Vì sao đạo
diễn lựa chọn điều này?
Tôi đã thống nhất với diễn viên và
ekip ngay từ đầu là sẽ không dùng diễn
viên đóng thế, điều này sẽ mang lại
cảm xúc chân thật nhất cho khán
giả. Tất nhiên, chúng tôi sẽ vất vả hơn
SAU HƠN 10 TẬP LÊN SÓNG, PHIM HÌNH SỰ MÊ CUNG VỚI LỐI LÀM HIỆN ĐẠI ĐANG
THU HÚT ĐÔNG ĐẢO SỰ DÕI THEO CỦA KHÁN GIẢ MÀN ẢNH NHỎ. PV TCTH ĐÃ CÓ
CUỘC TRÒ CHUYỆN NHANH VỚI NGUYỄN KHẢI ANH - ĐẠO DIỄN PHIM
MÊ CUNG,
KHI
ANH ĐANG CÙNG EKIP SẢN XUẤT MIỆT MÀI TRÊN PHIM TRƯỜNG
ĐỂ HOÀN THÀNH CHẶNG ĐƯỜNG SẢN XUẤT CÒN LẠI.
Đạo diễn Nguyễn Khải Anh
MONG MỘT NGÀY CÓ 48 TIẾNG
Đạo diễn Khải Anh đang chỉ đạo diễn xuất tại phim trường