Table of Contents Table of Contents
Previous Page  20 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 20 / 92 Next Page
Page Background

20

ĐỐI THOẠI

Cùng với

Người phán xử

và giờ

là 

Mê cung,

đạo diễn Khải Anh đã

chuyển hướng đề tài hình sự với

cách làm phim mới mẻ, hiện đại và

táo bạo. Sự chuyển hướng này do sự

sắp xếp của VFC hay là dự định của

Khải Anh? Điều gì ở thể loại này hấp

dẫn anh?

VFC luôn mong muốn có những bộ

phim hay với đề tài hình sự. Tuy nhiên,

để chuẩn bị một bộ kịch bản hình sự

mất rất nhiều thời gian và công sức.

Khán giả hiện nay đang tiếp cận với thể

loại này chủ yếu qua các kênh phim

nước ngoài. Vì vậy, chúng tôi không thể

làm ẩu được. Kịch bản

Mê cung

do biên

kịch Trung Dũng thực hiện, đây cũng là

người đã chuyển thể thành công bộ

phim

Người phán xử

. Với tôi, không chỉ

riêng phim hình sự, thể loại nào mới

hoặc lâu không làm đều hấp dẫn. Tuy

nhiên, ở thời điểm này, tôi rất có cảm

hứng với dòng phim hình sự. Đề tài của

dòng phim này khó hơn so với đề tài

tình yêu đơn thuần, ngoài chuyện mang

lại cảm xúc với người xem còn là cách

tiếp cận và xây dựng kịch bản như thế

nào, rồi dàn dựng bộ phim ra sao…

Dòng phim hình sự đòi hỏi chi

phí đầu tư lớn hơn so với các thể loại

khác. Tuy nhiên, nếu đầu tư không

tới, sản phẩm dở dở ương ương

càng dễ bị khán giả chỉ trích. Đạo

diễn đã giải quyết câu chuyện này

như thế nào trong

Mê cung

?

Theo tôi, một bộ phim hình sự hay

không nhất thiết phải nhiều cảnh đánh

đấm, đuổi bắt.

Mê cung

là thể loại phim

phá án bằng logic, bằng trí thông minh

của cảnh sát. Vì vậy, chúng tôi tập trung

nhiều hơn về diễn biến và diễn xuất của

diễn viên trong phim. Tất nhiên, trong

phim không thể thiếu những pha hành

động và cả ekip chúng tôi đã cùng nhau

xoay xở khéo léo nhất có thể để thể

hiện điều đó.

Được biết, hầu hết các cảnh

hành động, đuổi bắt, đánh đấm trong

phim đều không sử dụng cascadeur,

điều này sẽ gây vất vả cho ekip sản

xuất và các diễn viên. Vì sao đạo

diễn lựa chọn điều này?

Tôi đã thống nhất với diễn viên và

ekip ngay từ đầu là sẽ không dùng diễn

viên đóng thế, điều này sẽ mang lại

cảm xúc chân thật nhất cho khán

giả. Tất nhiên, chúng tôi sẽ vất vả hơn

SAU HƠN 10 TẬP LÊN SÓNG, PHIM HÌNH SỰ MÊ CUNG VỚI LỐI LÀM HIỆN ĐẠI ĐANG

THU HÚT ĐÔNG ĐẢO SỰ DÕI THEO CỦA KHÁN GIẢ MÀN ẢNH NHỎ. PV TCTH ĐÃ CÓ

CUỘC TRÒ CHUYỆN NHANH VỚI NGUYỄN KHẢI ANH - ĐẠO DIỄN PHIM

MÊ CUNG,

KHI

ANH ĐANG CÙNG EKIP SẢN XUẤT MIỆT MÀI TRÊN PHIM TRƯỜNG

ĐỂ HOÀN THÀNH CHẶNG ĐƯỜNG SẢN XUẤT CÒN LẠI.

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh

MONG MỘT NGÀY CÓ 48 TIẾNG

Đạo diễn Khải Anh đang chỉ đạo diễn xuất tại phim trường