71
giả nhưng
Girls
lại được nhìn nhận như
một sản phẩm truyền hình độc đáo, cá
tính mang về cho hãng HBO màu sắc
mới lạ, cùng với đó là rất nhiều đề cử,
giải thưởng, làm nên hiện tượng tại Quả
cầu vàng năm 2013. Dẫu vậy, với giải
thưởng cao nhất của làng truyền hình
Mỹ - Emmy,
Girls
chỉ thường xuyên
điểm danh ở các hạng mục đề cử, chiến
thắng một vài giải phụ còn linh hồn của
phim - Lena Dunham thì vẫn chưa nhận
được sự tôn vinh như mong đợi với các
danh hiệu cá nhân. Với mùa thứ 6 đồng
thời là mùa phim cuối cùng,
Girls
đang
nhận được sự ủng hộ quyết liệt từ giới
truyền thông với mong muốn phá vỡ
vòng luẩn quẩn đề cử bấy lâu với series
phim này để chinh phục các hạng mục
quan trọng nhất.
The Leftovers
(Những người sống sót)
Là một bộ phim khác cũng của HBO
để lại nhiều tiếc nuối khi có chất lượng
cao mà chưa được vinh danh xứng tầm,
The Leftovers
lấy câu chuyện về sự
kiện bí ẩn khiến dân số toàn cầu bị suy
giảm đột ngột cùng hàng loạt bí ẩn được
che giấu. Mùa thứ hai
The Leftovers
còn xuất sắc hơn nữa với điểm chấm
A đến A+ theo nhiều trang đánh giá.
Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh quá
quyết liệt hiện nay của các phim truyền
hình Mỹ,
The Leftovers
chưa đạt được
sự bứt phá cần thiết kể cả về hiệu ứng,
giải thưởng lẫn lượng khán giả theo
dõi. Hãng HBO lại có quá nhiều dự án
“khủng” cần tập trung đầu tư cho nên
mùa thứ ba bắt đầu từ tháng 4 tới đây
chính là lời chia tay của
The Leftovers
tới khán giả.
Với chất lượng có xu hướng tăng
dần sau mỗi mùa, khán giả hoàn toàn
được quyền trông đợi bước ngoặt
đột phá sẽ tới với
The Leftover
dù
rất mong manh. Đường đua dành cho
phim chính kịch luôn nghẹt thở bởi
các bom tấn truyền hình, tác phẩm này
sẽ chỉ có cơ hội ở các giải thưởng tầm
trung thay vì đặt kì vọng ở Quả cầu
vàng hay Emmy.
Bates Motel (Nhà nghỉ Bates)
Khán giả, giới chuyên môn hết lời
ngợi khen nhưng
Bates Motel
cũng
ngậm ngùi chịu cảnh kém duyên với giải
thưởng. Phim kinh dị vốn không phải
là thể loại được các ban giám khảo ưu
ái. Ngoại trừ series
American Horror
Story
(Chuyện kinh dị Mỹ), các tác
phẩm thuộc dòng này phần nhiều chưa
được nhìn nhận xác đáng. “Ăn theo” kẻ
sát nhân từng ám ảnh khán giả trong bộ
phim kinh điển
Psycho
,
Bates Motel
đã
ngược thời gian về thời tuổi trẻ, đi tìm
lời giải cho sự điên loạn sau này của
nhân vật. Sự chuyển hướng ngoạn mục
dành vị trí tâm điểm cho nữ diễn viên
Vera Farmiga trong vai người mẹ đã
mang tới chiều sâu mới cho phim, đưa
Bates Motel
trở thành bộ phim ăn khách
nhất và dài hơi nhất đối với kênh truyền
hình cáp A&E.
Qua 4 mùa phim đã phát sóng,
Bates
Motel
nhận được khoảng 30 đề cử các
loại và lập nên một dấu ấn không mong
đợi khi trở thành “chuyên gia trượt
giải”. Phải tới mùa áp chót gần đây,
Bates Motel
mới bất ngờ ẵm trọn 3 giải
lớn tại People’s Choice Awards (dựa
trên sự bình chọn của khán giả). Màn
trình diễn của bộ đôi mẹ con trong mùa
thứ năm được lên sóng từ tháng 2 sẽ là
nỗ lực mang tính quyết định để thuyết
phục những người cầm cân nảy mực.
Nữ diễn viên chính Vera Farmiga đang
xây dựng thương hiệu nổi bật với dòng
phim kinh dị và cô hoàn toàn xứng đáng
để được tôn vinh với độ chín hoàn hảo
về khả năng diễn xuất.
Bảo Châu
Hồi kết rực rỡ cho những phim tuổi teen
Năm 2017 đồng thời ghi dấu đoạn cuối của hành
trình dài dằng dặc đối với hai bộ phim đình đám mà
giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt
The Vampire Diaries
(Nhật ký ma cà rồng) và
Pretty Little Liars
(Những
thiên thần dối trá). Hai phim này từ khi trình làng đã
tạo nên thế thống trị ở các giải thưởng dành cho tuổi
teen. Dù chất lượng phim có phần đuối dần, ngày
càng luẩn quẩn và phát triển quá xa nền tảng hấp
dẫn ban đầu thì không có gì ngăn cản khán giả trẻ sẽ
tiếp tục dồn phiếu để mùa cuối cùng trở thành bội thu
danh hiệu với hai bộ phim mà họ yêu mến.
The Leftovers (Những người sống sót)